Biệt thự dành cho giới thượng lưu: Cạnh tranh nhờ sự khác biệt
(Dân trí) - Để thuyết phục được tầng lớp thượng lưu, các doanh nghiệp bất động sản đã phải liên tục đưa ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường.
Biệt thự vẫn được thị trường đón nhận tích cực
Báo cáo thị trường do CBRE Việt Nam thực hiện cho thấy, đối với phân khúc bất động sản gắn liền với đất, năm 2019 ghi nhận tổng cộng 4.200 căn mở bán mới, đạt mức tăng ấn tượng 82% theo năm. Doanh số bán hàng khả quan tiếp tục cho thấy các sản phẩm biệt thự, nhà phố được thị trường đón nhận tích cực, với 3.853 căn bán được trong năm 2019, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về hoạt động thị trường, trong quý IV/2019, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 4.248 USD/m2 (bao gồm giá đất và chi phí xây dựng). Giá bán ghi nhận mức tăng 2,2% so với quý trước và 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo CBRE, hướng tới năm 2020, thị trường dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa tới các quận ngoại thành trong khi sức hấp thụ của thị trường vẫn duy trì tích cực do người mua đang chú ý nhiều hơn đến các khu vực này. Hà Nội dự kiến sẽ chào đón lượng nguồn cung tương lai dồi dào, cùng với đó là sự hình thành các cụm dân cư mới ra xa hơn đến từ cả các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài.
“Vượt ra khỏi ranh giới của thành phố, chúng tôi đang quan sát sự chuyển đổi của thị trường bất động sản tại các vùng xung quanh, với cơ sở hạ tầng liên tỉnh được cải thiện, bao gồm việc hoàn thành các đường quốc lộ và cao tốc, cũng như việc thành lập các trung tâm công nghiệp lớn. Các chủ đầu tư đang từng bước xây dựng và tiếp thị các dự án khu đô thị được đầu tư tiện ích và tiện nghi đầy đủ, cùng với đó là các sản phẩm nhà ở chuyển từ đất nền sang bàn giao hoàn thiện”, CBRE nhận định.
Đâu là lợi thế cạnh tranh?
Bối cảnh thị trường bất động sản hạng sang như biệt thự, nhà phố đang có những dấu hiệu khởi sắc nhưng cũng cần lưu ý một thực tế rằng, sự gia tăng của tầng lớp giàu và siêu giàu kéo theo những đòi hỏi, tiêu chuẩn khắt khe hơn về phong cách và không gian sống. Do đó, để thuyết phục được tầng lớp thượng lưu, các doanh nghiệp bất động sản đã phải liên tục đưa ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường.
Một trong những yếu tố được nhiều chủ đầu tư áp dụng hiện nay là đưa thiên nhiên vào gần với không gian sống. Với những dự án có quỹ đất lớn chủ đầu tư chi rất mạnh tay cho cảnh quan để tạo ra những sản phẩm nhà ở mang phong cách nghỉ dưỡng (home resort) đang được giới thượng lưu thế giới vô cùng ưa chuộng.
Đặc biệt với biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island, tập đoàn Ecopark đã tái hiện lại một thiên đường đảo cọ Dubai ngay trong khu đô thị, nơi những căn biệt thự được xây dựng trên những nhánh đảo vươn ra giữa mặt hồ. Ecopark đã đặt hàng các tập đoàn thiết kế quốc tế xây dựng một hệ thống mặt nước lưu thông, tuần hoàn khổng lồ trải rộng trên một diện tích 72ha, được lọc sạch bằng công nghệ thủy sinh có vốn đầu tư rất lớn.
Thiết kế căn biệt thự cũng là yếu tố cạnh tranh. Mỗi dự án sẽ chọn cho mình 1 hoặc nhiều phong cách đúng chuẩn nhà giàu để quyến rũ khách hàng. Ecopark Grand – The Island có tới 5 mẫu biệt thự do các tập đoàn kiến trúc quốc tế thiết kế, chỉ được bàn giao hoàn thiện mặt ngoài cho cảnh quan toàn khu được nhất quán, còn toàn bộ thiết kế bên trong gia chủ đều có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân.
Ngoài ra nếu gia chủ có yêu cầu, Ecopark cũng sẽ giúp kết nốt với những thương hiệu nội thất danh tiếng như Versace, Roberto Cavalli… để đặt hàng thiết kế nội thất “hàng hiệu” đồng bộ cho ngôi nhà.
Ngoài ra, với xu hướng “bán cả một môi trường sống” đang rất được ưa chuộng hiện nay, các tiện ích liền kề đẳng cấp cũng là một trong những yếu tố nâng cao giá trị ngôi nhà như trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, hệ thống trường học quốc tế, sân golf ….
Theo đó, ngoài đầu tư mạnh về tiện ích, những ông lớn bất động sản cũng đã để tâm hiều đến những dịch vụ đi kèm sản phẩm của mình. Ví dụ như khi mua biệt thự đảo Ecopark, gia chủ sẽ được hưởng dịch vụ tại sân golf liền kề, đưa đón bằng du thuyền, xe Maybach và có nhân viên concierge phục vụ riêng.
Có thể nói, thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục đón nhận những sản phẩm siêu cao cấp với nhiều điểm nhấn đẳng cấp, khác biệt khi số lượng người giàu đang tăng nhanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, cả chủ đầu tư lẫn khách hàng đều cần có sự nghiên cứu kỹ càng để có được những sản phẩm phù hợp nhất.