Nguyễn Kim: Nhân viên bán hàng điện máy bị "nhái"

(Dân trí) - Những tưởng hiện tượng hàng "nhái" hàng "dỏm" xảy ra ở đâu đó với những mặt hàng kém chất lượng. Thế nhưng, mới đây tại TP.HCM lại có hiện tượng là nhân viên của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim cũng bị "nhái".

Hiện tượng giả danh nhân viên bán hàng của Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim đến nhà khách hàng để chào bán những sản phẩm không rõ nguồn gốc như: nồi cơm điện, bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp từ…chất lượng không đảm bảo, gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu cũng như thiệt hại cho khách hàng.
"Nhân viên nhái" khách hàng bị lừa:

Nhằm đánh vào tâm lý khách hàng thích mua hàng khuyến mãi, một số đối tượng đã tìm đến nhà thuyết phục khách mua hàng với giá cao để được nhận tặng phẩm. Hơn thế nữa, chúng còn tư vấn khách hàng nếu gặp bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sử dụng sản phẩm cứ mang đến Nguyễn Kim để được đổi trả hoặc bảo hành.
Cơ sở mạo danh.
Cơ sở mạo danh.

 Đầu tháng 10 vừa qua, nhận được thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí, Nguyễn Kim tiến hành điều tra và phát hiện có một số cá nhân tổ chức lợi dụng uy tín và hình ảnh thương hiệu Nguyễn Kim tung ra những thông tin khuyến mãi bịa đặt nhằm đánh lừa nhận thức của người tiêu dùng. Cụ thể, lập website có tên miền gần giống Nguyễn Kim, rao bán các loại điện thoại, máy tính bảng giả của các thương hiệu HTC, Apple, Samsung… thông tin khuyến mãi giả mạo “mừng thành lập chi nhánh”, “khai trương”… với thông tin khuyến mãi giảm giá từ 50%-60%.

Danh thiếp mạo danh

Danh thiếp mạo danh
Đáng ngại hơn là tình trạng có nhiều cơ sở mượn danh nghĩa Trung tâm Bảo hành Nguyễn Kim để sửa chữa và thu tiền khách hàng. Anh Công-khách hàng ở Quận 4 – Tp.HCM, nhận được một danh thiếp có in logo Nguyễn Kim ghi là Phòng Bảo hành – Trung tâm Chăm sóc Khách hàng. Sẵn có nhu cầu bảo trì máy lạnh, anh gọi đến số điện thoại này để yêu cầu vệ sinh máy lạnh định kỳ. Ngay lập tức, 2 nhân viên đến tận nhà anh Công làm vệ sinh máy lạnh. Trong quá trình hai nhân viên này làm vệ sinh máy, anh Công nghi ngờ không phải là nhân viên Nguyễn Kim và đã gọi đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Nguyễn Kim yêu cầu kiểm tra giải quyết gấp. Kết quả kiểm tra tại nhà khách hàng đã xác định hai đối tượng này không phải là nhân viên Nguyễn Kim nhưng trang phục lại giống nhân viên Nguyễn Kim. Ngay sau đó, Phòng Quản lý Chất lượng Nguyễn Kim đã kết hợp với cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ hai đối tượng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Phiếu bảo trì giả mạo
Phiếu bảo trì giả mạo

Trung tâm mua sắm và những dịch vụ chính hãng

Trao đổi với Phóng viên, ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim khẳng định: “ Nguyễn Kim không tổ chức bán hàng dạo mà chỉ bán hàng tại 15 trung tâm tại các thành phố, tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang… và giao hàng đến tận nhà khách hàng".


Hiện nay, việc mua bán hàng trên mạng điện tử khá phổ biến vì tiện lợi cho khách hàng. Tuy nhiên việc chọn lựa các trang thông tin thương mại nào để việc mua hàng nhanh chóng, chính xác, an toàn là điều rất quan trọng.


Để phục vụ cho nhu cầu mua bán trực tuyến ấy, Nguyễn Kim cũng có những trang thông tin và đường dây nóng phục vụ khách hàng.

Trung tâm Thương mại Điện tử Nguyễn Kim chuyên bán hàng trực tuyến chỉ có một tên miền duy nhất là www.nguyenkim.com. Với hơn 10.000 mặt hàng được cập nhật liên tục, Trung tâm Thương mại Điện tử Nguyễn Kim đã phục vụ nhu cầu mua sắm online của hàng trăm ngàn khách hàng và đã trở thành địa chỉ thân thuộc với khách hàng online thông qua các chương trình dự đoán online trúng thưởng.


Tại TP.HCM, Nguyễn Kim chỉ có một Trung tâm Chăm sóc Khách hàng duy nhất tại địa chỉ 6Bis Trần Hưng Đạo, Quận 1. Ngoài ra còn có 15 địa chỉ tiếp nhận bảo hành khác đặt ngay tại mỗi trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim trên toàn quốc. Các hoạt động kinh doanh, bảo hành, thông tin liên hệ của Nguyễn Kim chỉ được cập nhật duy nhất thông qua website www.nguyenkim.com và (08) 3211 211 (bấm phím 3) tiếp nhận mọi thông tin.

Do đó, trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng cần chú ý đến những thông tin xác nhận từ Nguyễn Kim như địa chỉ liên hệ, hóa đơn bán hàng, giấy giới thiệu của nhân viên lắp đặt, sửa chữa; phiếu phục vụ khách hàng; giấy đề nghị thu hồi sản phẩm khi bảo hành... Tất cả đều được chuẩn hóa để khách hàng dễ nhận diện. Các số điện thoại di động đăng trên các trang mua bán, rao vặt đều là giả mạo.

Đăng Giới - Mộng Tuyền