Hà Nội:
Nhiều khuất tất trong vụ mất xe LX ở khu đô thị Trung Hòa
(Dân trí) - Bị mất xe Vespa LX tại nhà 17T11 đô thị Trung Hòa - Nhân chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy từ ngày 13/8/2012, nhưng đến nay việc mất tài sản của chị Trần Thị Xuân vẫn không được các bên liên quan xem xét và đưa ra phương án khắc phục.
Theo đơn kêu cứu gửi đến báo Dân trí, chị Trần Thị Xuân, số CMND 013157704, hộ khẩu thường trú phòng 1505 nhà 17T11 đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội phản ánh: Sáng 13/8/2012, chị Xuân xuống tầng hầm lấy xe đi làm như thường lệ thì phát hiện chiếc xe LX không còn nằm ở vị trí để từ ngày 8/8/2012. Chị Xuân đã kiểm tra lại nhiều vòng trong hầm, bởi nghĩ rằng xe để trong hầm không khóa cổ nên bảo vệ dồn xe đi đâu đó nhưng chiếc xe máy LX “không cánh mà bay”.
Ngày 9/8/2012 chị Xuân nghỉ làm ở nhà cả ngày cùng mẹ chồng và trông cậu con trai 6 tháng tuổi. Sáng 10/8/2012, chị Xuân đưa con trai tôi xuống sảnh tầng 1 bắt taxi đỗ ở khu vực tòa nhà 17T11 để từ Trung Hòa sang nhà mẹ đẻ trên phố Khâm Thiên chơi đến tối 12/08/2012 mới về nhà bằng taxi. Tuy nhiên, đến sáng 13/8/2012, khi lấy xe đi làm chị Xuân đã không còn tìm thấy chiếc xe trong hầm khu chung cư.
Khi phát hiện sự việc, chị Xuân đã gặp anh Lương Tổ trưởng tổ bảo vệ, đồng thời cũng là người chị Xuân thường nộp tiền phí hàng tháng để hỏi rõ sự việc nhưng anh Lương trả lời không biết. Anh Lương và 1 đồng chí bảo vệ khác cũng chạy quanh tầng hầm tìm xe mà không thấy. Sau đó anh Lương có gọi cho đồng chí bảo vệ tên Du để hỏi lại và yêu cầu đến nhưng bảo vệ này không đến. Sau khi không tìm thấy xe, vợ chồng chị Xuân đã báo cáo sự việc đến Tổ dân phố và Công an phường Trung Hòa đề nghị vào cuộc tìm kiếm hộ chiếc xe LX.
Theo phản ánh của chị Xuân, hàng tháng mỗi người phải đóng 45.000đ/xe. Hàng tháng khi đóng phí gửi xe chị Xuân đều yêu cầu tổ bảo vệ viết biên lai thu tiền và đưa vé xe tháng, nhưng tổ bảo vệ giải thích không cần vé xe đối với hộ dân có hộ khẩu thường trú, sinh sống thường xuyên. Không chỉ có chị Xuân, tất cả các hộ gia đình khác sinh sống tại tòa nhà cũng không bao giờ nhận được vé của tổ bảo vệ, cho tới lúc xảy ra vụ mất xe.
Kể từ ngày mất xe, chị Xuân đã nhiều lần yêu cầu Tổ bảo vệ, cùng đơn vị chủ quản là Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác khu đô thị làm rõ trách nhiệm và có phương án khắc phục nhưng đều chưa nhận được lời giải thích thấu đáo. Thậm chí, chị Xuân còn nhận được những câu trả lời vô trách nhiệm “Mất xe ở đâu rồi về đây bắt đền à?”.
Trước thái độ lẩn trốn trách nhiệm của Tổ bảo vệ, cùng Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác khu đô thị. Chị Trần Thị Xuân kiến nghị các cơ quan chức năng làm rõ những khuất tất trong việc trông giữ xe tại tòa nhà 17T11. Có hay không việc móc nối, cấu kết giữa bảo vệ tòa nhà với kẻ xấu bên ngoài để trộm xe của người dân? Là đơn vị quản lý trực tiếp tổ bảo vệ nhà 17T11, Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác khu đô thị phải có trách nhiệm đền bù chiếc xe LX.
Chiều 6/9/2012, PV Dân trí đã đến làm việc tại trụ sở Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác khu đô thị để ghi nhận hướng giải quyết của xí nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý Dịch vụ và Khai thác khu đô thị đề nghị được trả lời cụ thể về vụ mất xe máy của người dân tại nhà 17T11 vào ngày 7/9/2012.
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Ban Bạn đọc