Cư dân “phản pháo” ý kiến của Keangnam Vina

(Dân trí) – Sau khi Dân trí thông tin về ý kiến của Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, tòa soạn đã nhận được phản hồi của Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam bày tỏ quan điểm về những xung đột trong việc thu phí chung cư tại đây.

Cư dân “phản pháo” ý kiến của Keangnam Vina - 1
Không thể về nhà, mọi người sinh hoạt ngay tại phòng làm việc của BQL.
 
Để có góc nhìn nhiều chiều về vụ việc trên, Dân trí tiếp tục đăng tải ý kiến của người dân về vụ việc này.

Công văn của Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam (BĐDLT), đề ngày 10/1/2012 nêu rõ:

Báo Dân trí ngày 9/1/2012, đăng tải ý kiến của ông Ha, Jong Suk, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina. Sau khi đọc công văn này, cư dân hết sức bất bình vì trong công văn có những điều không đúng với sự thật, phía Keangnam Vina đã cố tình bóp méo mục đích cuộc đấu tranh của cư dân Keangnam và thiếu thiện chí hợp tác với cư dân nhằm sớm thỏa thuận được mức phí và cung cấp dịch vụ ổn định cho hơn 900 hộ dân đang sinh sống tại đây.
 
BĐDLT là một tổ chức được thành lập vào ngày 28/5/2011, đây là thời điểm cư dân bắt đầu nhận nhà và nhận thấy chất lượng dịch vụ do Keangnam cung cấp bộc lộ nhiều vấn đề không đáp ứng được nhu cầu của cư dân và không đúng như quảng cáo khi bán căn hộ. BĐDLT được số đông cư dân ủy quyền thay mặt cư dân làm việc với chủ đầu tư và các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cư dân, đồng thời có mục tiêu xây dựng Keangnam trở thành một khu chung cư văn minh hiện đại.
 
Đến nay BĐDLT đã có chữ ký ủy quyền của xấp xỉ 400 hộ dân, một con số không hề nhỏ. Đây là một tổ chức được thành lập theo nguyện vọng của cư dân, phục vụ mục đích chính đáng của cư dân, có tôn chỉ và nguyên tắc hoạt động công khai minh bạch và được cư dân kiểm soát. BĐDLT không phải là “một nhóm người tự xưng danh là đại diện cư dân” như công văn của ông Ha Jong Suk trình bày với quí báo.
 
Cho đến nay, ban đại diện đã có một số thay đổi về nhân sự do một số người vì các lý do cá nhân đã rút lui, thay thế vào đó là đông đảo bà con nhiệt huyết với cộng đồng. Ban đại diện lâm thời hiện tại vẫn còn trên 50% là nhân sự nòng cốt từ những ngày đầu.
Đặc biệt trong công văn của ông Ha Jong Suk, có đề cập đến bác Trần Xuân Trạch, Tổ trưởng tổ dân phố lâm thời kiêm Phó trưởng ban đại diện lâm thời, chúng tôi xin được làm rõ như sau:

Bác Trạch đã tích cực tham gia BĐDLT ngay từ những ngày đầu, nay dù đã về hưu vẫn tham gia các hoạt động cộng đồng, xây dựng tổ dân phố, tham gia lập chi bộ khu phố và đấu tranh để cư dân Keangnam có một dịch vụ tương xứng, đúng với nhu cầu của người dân.

Về việc thành lập tổ dân phố, cư dân đã có công văn gửi lên UBND xã Mễ Trì và UBND huyện Từ Liêm xin phép thành lập tổ dân phố và trong quá trình xin thành lập tổ dân phố, bác Trạch đã được cư dân tín nhiệm bầu là Tổ trưởng lâm thời chứ không phải như công văn của ông Ha Jong Suk khẳng định bác Trạch tự nhận chức vụ này cho bản thân mình.

Chúng tôi khẳng định những thông tin bác Trạch cung cấp cho các phương tiện truyền thông là hoàn toàn đúng sự thật về các diễn biến ở chung cư Keangnam. Bác Trạch là một đại diện cho cư dân Keangnam phản đối sự áp đặt vô lối và các hành xử không phù hợp, vi phạm các qui định nhà nước của chủ đầu tư. Bác Trạch được tất cả bà con Keangnam biết đến với sự kính trọng và ủng hộ tuyệt đối. Mặt khác, tất cả những vấn đề đưa ra bàn thảo, cư dân đều được Ban đại diện lâm thời hỏi ý kiến, tham khảo các nhu cầu trên diễn đàn chung của cư dân, trên hộp mail chung của cư dân.

Cá nhân ông Ha, đã nhiều lần mời bác Trạch và các thành viên của BĐDLT lên để đàm phán, và thông qua các đàm phán đó, dù vẫn có nhiều tồn đọng cần hợp tác để giải quyết nhưng hai bên cũng đã tháo gỡ được một số vướng mắc giữa cư dân và Keangnam Vina. (Hiện BĐDLT vẫn lưu giữ tất cả các biên bản làm việc giữa hai bên)

Như vậy, những lời lẽ trong công văn của ông Ha, gửi quý Báo rằng: đa số dân cư Keangnam gửi thư cho Keangnam đều không nhất trí với quan điểm của nhóm tự xưng là BDDLT cư dân, thậm chí họ không biết ông Trạch là ai là hoàn toàn bịa đặt và là một lời nói dối trắng trợn.

Chúng tôi cũng khẳng định rằng, mục đích của cuộc đấu tranh của cư dân Keangnam mà BĐDLT  được ủy quyền không phải để đạt mức phí quản lý 4.000 đồng/m2/tháng mà mục đích chính là mong muốn có dịch vụ chất lượng cao đi đôi với một mức phí tương xứng trên cơ sở minh bạch và thỏa thuận giữa các bên.

Ngay từ tháng 5/2011, BĐDLT đã chấp nhận mức phí 21.000 đồng/m2 do Keangnam đặt ra với điều kiện Keangnam Vina phải đáp ứng danh mục 44 yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích cho tòa nhà nhưng chính Keangnam Vina đã từ chối vì không đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu này, dẫn đến sự bất đồng và mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư mà hiện nay BĐDLT phải đứng ra giải quyết. (Xin mời xem 44 yêu cầu của cư dân Keangnam gửi cho chủ đầu tư tại đây http://drbrowns.com.vn/upload/Keangnam.pdf)

Hiện nay, thay vì nâng cao chất lượng dịch vụ để chứng tỏ đẳng cấp và khả năng đáp ứng, Keangnam Vina luôn tìm cách cắt bớt các dịch vụ, các hạng mục tối thiểu như ánh sáng, vệ sinh khu vực chung, dọn rác… đều không đạt yêu cầu trong khi Keangnam Vina liên tục yêu cầu cư dân đóng mức phí 18.843 đồng/m2/tháng là mức phí gấp 4.5 lần UBND thành phố Hà Nội qui định. Như vậy, chính Keangnam chứ không phải ai khác đã xâm phạm và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu và đẳng cấp của tòa nhà, gây thiệt hại kinh tế trầm trọng cho cư dân.

BĐDLT mong muốn chính quyền sẽ can thiệp mạnh tay để đảm bảo an ninh trật tự xã hội và đảm bảo cuộc sống yên ổn cho người dân.

Ban Bạn đọc

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm