Bạn đọc “hiến kế” ngăn chặn "hội chứng lộ hàng”

(Dân trí) - “Tất cả các báo đều không đưa tin lộ hàng lên mặt báo nữa một thời gian, xem chúng còn lộ hàng nữa không. Tôi chắc là chúng hết đất để lộ hàng...” - độc giả Mạnh Hùng - 47 tuổi - từ Hà Nội nêu ý kiến ngăn chặn "hội chứng lộ hàng”.

Báo chí không được tiếp tay

 

Đa phần độc giả cho rằng: để ngăn chặn cũng như không biến mình thành kẻ đồng lõa, tiếp tay cho “âm mưu” PR đánh bóng tên tuổi của một ai đó hay bất cứ điều gì... báo chí nói riêng và truyền thông nói chung cần nói KHÔNG (nếu không muốn dùng từ tẩy chay) những tin tức dạng này.

 

Đọc những chia sẻ quan điểm của nhiều độc giả, khi thấy những thông tin dạng lá cải này, hoặc cách đưa tin giật tít "giật gân" hiện nay của không ít báo, chúng tôi hy vọng sẽ khiến không ít người trong làng báo phải suy ngẫm:

 

Tôi nghĩ những chuyện này hết sức là bình thường, nhưng khốn nỗi cánh báo chí cứ đồn thổi và câu khách cho tờ báo của mình bằng những tiêu đề giật gân. Lộ hàng thì luôn được các độc giả tò mò muốn khám phá. Thay vì hãy cứ coi đó là chuyện bình thường thì các nhà báo lại phóng lớn lên khiến sự việc trở nên... lôi cuốn. Thực chất của việc lộ hàng có phải là chỉ có người lộ hàng muốn RR bản thân, hay chính các tờ báo cũng muốn PR báo mình. Mọi người cùng suy nghĩ nhé!” - Phạm hữu Thắng - Nam - 29 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh

 

“Chính báo chí là một trong những nguyên nhân khiến "làn gió lộ hàng" bùng phát. Thử hỏi, họ lộ hàng mà không bị báo chí phơi bày thì ai biết đến, báo chí tự dưng trở thành kênh để họ truyền bá tên tuổi dị hợm của mình. Thế là đua nhau lộ hàng để được lên mặt báo, được nhiều người biết đến (?)” - Hà Nội - Nam - 24 tuổi - Từ Hà Nội 

 

Cái này chủ yếu do báo chí gây nên thôi. Nếu các báo nhất trí bắt tay bỏ qua những cô nàng phản cảm, thiếu văn hóa ấy thì họ hết đất diễn luôn. Đằng này, báo chí nhiều khi cũng chạy theo nên mới dẫn đến thực trạng đáng buồn này” - Nguyễn thị hà - Nữ - 31 tuổi - Từ Hà Nội

 

Báo chí hiện giờ coi chủ đề này là hot, là hút khách nên nhan nhản ở mọi nơi. Chính vì sự quan tâm của người đọc, nên các “sao” lớn, “sao” nhỏ, sao...xẹt muốn tỏa sáng, sao mờ mờ đang chờ tỏa sáng tận dụng “lộ hàng” mà thành sao “sáng” ... Nếu như chẳng ai quan tâm tới những sự cố như thế thì liệu có “sao” nào muốn lộ hàng hay không? - LuLu - Nam - 21 tuổi - Từ Bắc Giang
 
Bạn đọc “hiến kế” ngăn chặn "hội chứng lộ hàng” - 1

(ảnh minh họa: Ngọc Diệp)

 

Các vụ lộ nọ lộ kia có sự "tiếp tay vô tình" của giới truyền thông, vì nếu không đưa tin ảnh và giật các tít giật gân thì các chuyện lộ đó trong vòng bí mật và chỉ một lượng nhỏ người chứng kiến mà thôi. Và khi mà "tự quảng cáo " không hiệu quả tự nhiên họ sẽ chán và không lộ nữa, lúc đấy không khí lại trong lành thôi” - XÔHN - Nam - 43 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh 

 

“Thật vui khi các bạn tham gia bình luận đa phần là nam giới. Ngỡ tưởng họ thích các vụ lộ hàng, hoá ra cũng phản đối về những vấn đề về đạo đức, tư cách của "sao thích lộ hàng cho thiên hạ biết". Thật khó chịu khi mỗi lần đọc báo mạng chỉ thấy toàn tin tức như vậy và nó còn có hại cho trẻ con” - hthuy - Nữ - 35 tuổi - Từ Hà Nội

 

“Lộ hàng” thời nay đều có cả nam và nữ. Tuy nhiên bài viết này đang chỉ đề cập đến khía cạnh phụ nữ. Là độc giả, tôi cũng chán ngán với những tờ báo mạng lá cải, ngày ngày cố tình đưa những tin tức về "cởi", "đẹp khoe xấu che" đó của các chị em thích khoe lên rồi!” - thao uyen - Nam - 19 tuổi - Từ Hà Nội

 

Cần chấn chỉnh lại báo chí ngay. Toàn đưa tin giật gân, rẻ tiền. Báo chí là định hướng dư luận xã hội mà như thế này thì thật nguy to cho con cháu chúng ta” - Dat - Nam - 36 tuổi - Từ Hải Phòng

 

Là những người ngày ngày quan tâm tình hình xã hội, đất nước thông qua báo chí, truyền hình nguyen van nam - Nam - 41 tuổi - Từ Ninh Bình cũng nói lên một suy nghĩ chung của nhiều người:

 

Nếu các nhà báo đừng vội vàng đưa tin mà hãy cân nhắc kỹ trước khi đăng những tin ấy thì chắc cũng ít người quan tâm. Xin các nhà báo chân chính hãy dành thời gian cho những việc có ích hơn như tình hình Biển Đông, thiệt hại do lở đất, lũ quét, đời sống kinh tế... để bà con có thêm nhiều thông tin bổ ích thì tốt biết mấy”.

 

Mỗi người hãy tự nhìn lại chính mình

 

Bên cạnh việc chấn chỉnh lại cách đưa tin bài của nhiều tờ báo, thì 'văn hóa ăn mặc' ngày nay của các sao, của một bộ phận có cả nam và nữ, chính là nguyên nhân tạo ra làn sóng “lộ hàng”. Các cụ ta ngày xưa đã có câu “Ăn cho mình, mặc cho người”, chứng tỏ việc chọn trang phục cũng không hề đơn giản.

 

Cảm ơn bài viết, mọi người hãy nên lên tiếng về vấn đề VĂN HÓA ĂN MẶC, bởi vì Việt Nam của chúng ta chưa coi sự hở hang là chuyện bình thường. Các cụ có câu “hở bất lộ thân, nhân bất lộ hình", không hiểu sao bây giờ cứ hở hang là mốt là sành điệu? Theo tôi nghĩ, có giỏi thì hãy không nên mặc gì, thế mới chứng tỏ cho mọi người biết mình "SÀNH ĐIỆU như thế nào chứ. Tôi nhiều lúc nghĩ thấy buồn, nghề hot nhất bây giờ là làm ca sỹ.  tTi thấy có người chỉ làm MC, thường là chỉ 30 phút xuất hiện thôi, mà mua được cả xe ôtô và nhà lầu. Còn những giáo sư, tiến sỹ lương tháng vài triệu thì thử hỏi cả đời có mua được những thứ đó một lúc không. Thật buồn quá!” - Trần Mai Hương - Nữ - 54 tuổi - Từ Hà Nội

 

Mình ủng hộ bài viết này. Hình như văn hóa của những con người được coi là "người của công chúng" đã không còn nữa.  Điều đó thật đáng sợ. Mình thấy hết cô này đến cô khác "không may" lộ hàng đến thế” - Người bất bình - Nam - 36 tuổi - Từ Hà Nội

 

Mình thấy thời nay đang có sự bế tắc trong lớp trẻ. Nhiều người trong số họ sống thiếu lý tưởng cao đẹp nên sa vào những thú vui tầm thường. Cũng có cả sự dễ dãi trong thẩm mĩ. Nuy có thể đẹp nhưng cũng có thể xấu” - Mai Hồng Hạnh - Nữ - 33 tuổi - Từ Thanh Hóa

 

Thiết nghĩ tà áo dài Việt Nam, vừa kín đáo vừa đẹp mà sao các người đẹp không vận vào nhỉ. Cứ đua đòi những mẫu thời trang "thiếu vải" rồi lại "lộ hàng" - Zuizui - Nữ - 25 tuổi - Từ Tp.Hồ Chí Minh

 

Bách Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm