Cán bộ phường ở TPHCM gõ cửa từng nhà dân chi tiền hỗ trợ đợt 3
(Dân trí) - Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá việc chi hỗ trợ đợt 3 của TPHCM thông qua phần mềm ứng dụng khá bài bản, tích cực hơn trước. Cán bộ đến từng nhà chi hỗ trợ là việc làm kịp thời, ý nghĩa.
Sáng 1/10, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng - Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Bộ, cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an sinh tại quận 5 và quận Phú Nhuận (TPHCM).
Tại các điểm thị sát, Thứ trưởng dành nhiều thời gian để thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt những lao động bị mất việc làm, ở các xóm trọ nghèo. Ngoài động viên về tinh thần, Thứ trưởng đã trao tận tay người dân những túi gạo của Chính Phủ hỗ trợ.
Báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Tú, Phó Chủ tịch UBND Phường 17, quận Phú Nhuận cho biết: "Phường có hơn 6.000 người thuộc diện hỗ trợ trong đợt 3. Những ngày qua, cán bộ địa phương đã đến từng nhà dân để chi hỗ trợ. Phường lập 6 điểm chi trả trên địa bàn và hẹn người dân theo khung giờ cố định đến nhận".
Việc cử cán bộ đến từng nhà chi hỗ trợ cho người dân được Thứ trưởng đánh giá cao. Người dân bày tỏ xúc động khi được hỗ trợ kịp thời, thủ tục đơn giản, nhanh chóng.
"Tôi phải nghỉ việc không lương từ đầu dịch đến nay nên đời sống khó khăn. Tôi rất vui mừng vì được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ từ đầu dịch, đặc biệt, đợt này còn đến tận nhà trao tiền hỗ trợ cho tôi", anh Nguyễn Phúc Xuân Sang (SN 1998, ngụ quận Phú Nhuận) chia sẻ.
Tương tự tại phường 17, quận Phú Nhuận, các cán bộ phường 4, quận 5 cũng đang triển khai 7 điểm chi trả lưu động để gấp rút chi trả kịp thời cho 3.840 người dân. Mỗi người dân lên nhận hỗ trợ chỉ mất vài phút để đối chiếu thông tin trên phần mềm ứng dụng được TP triển khai.
Qua buổi thực địa tại quận Phú Nhuận và quận 5, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận việc thực hiện chi trả gói hỗ trợ đợt 3 của TPHCM được các địa phương thực hiện khá nhanh.
"Việc chi trả hỗ trợ được cán bộ phường cập nhật trực tiếp qua 'phần mềm ứng dụng quản lý chi trả' một cách bài bản và tích cực hơn trước. Việc ứng dụng các phần mềm trong công tác chi trả tiền hỗ trợ rất kịp thời, đúng đối tượng và đảm bảo công khai, minh bạch. Đồng thời, chi trả hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời sẽ làm cho người dân cảm nhận được sự quan tâm của Chính quyền các cấp", Thứ trưởng đánh giá.