3 bước kiểm tra để biết có được nhận tiền hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng
(Dân trí) - Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp có thể tham khảo 3 bước được hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để biết có được hưởng hỗ trợ tiền từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116.
Theo đó, truy cập website của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam để kiểm tra là có thể nắm được thông tin có thuộc diện được hưởng tiền hỗ trợ. Các bước kiểm tra cụ thể như sau:
Bước 1: Người lao động có thể truy cập vào trang thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn/
Bước 2: Trên trang thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, người lao động tìm và kích vào banner trên trang có hiện nội dung "Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP".
Bước 3: Người lao động nhập mã số BHXH, họ và tên cần tra cứu.
Những trường hợp đủ điều kiện và đã được các cấp xét duyệt và chi trả sẽ được hiện lên sau kết quả tìm kiếm.
Tuy nhiên vẫn có những trường hợp người lao động đủ điều kiện theo Nghị quyết 116 và Quyết định 28 nhưng chưa có được báo kết quả nhận được tiền. Điều này có thể do các cấp liên quan đang triển khai xét việc duyệt hồ sơ nên chưa có kết quả cuối cùng. Việc cập nhật kết quả sẽ được thực hiện thường xuyên.
Để có thể biết mã số BHXH, người lao động có thể tải và cài ứng dụng bảo hiểm xã hội số -VssID trên thiết bị điện thoại, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên.
Theo BHXH Việt Nam, tính tới ngày 19/10, thực hiện Nghị quyết số 116 của Chính phủ và Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ, ngành BHXH đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho 1,51 triệu lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 0,2 triệu người đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền hỗ trợ là 4.087 tỷ đồng.