Cận cảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trước giờ cẩu lên ray đường sắt

(Dân trí) - Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên đã về tới Hà Nội, chuẩn bị được đưa lên ray đường sắt trên cao. Cho tới tối ngày 19/2, cả bốn toa tàu vẫn được phủ bạt kín. Theo BQL dự án, việc di chuyển các toa tàu này tới công trường ga La Khê (Hà Đông) phụ thuộc vào phương án của Tổng thầu Trung Quốc.

Cận cảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trước giờ đưa lên ray đường sắt


Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, có thể cẩu bánh lốp 400 tấn sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng các toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Tới chiều tối ngày 19/2, các toa tàu được bảo vệ rất cẩn thận.

Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, có thể cẩu bánh lốp 400 tấn sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng các toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Tới chiều tối ngày 19/2, các toa tàu được bảo vệ rất cẩn thận.

Các móc sắt neo chặt các toa tàu vẫn còn nguyên
Các móc sắt neo chặt các toa tàu vẫn còn nguyên


Bạt phủ kín từ khi đưa các toa tàu về vẫn được giữ nguyên, chưa tháo dỡ.

Bạt phủ kín từ khi đưa các toa tàu về vẫn được giữ nguyên, chưa tháo dỡ.


Dự kiến điểm đặt đoàn tàu đầu tiên lên hệ thống dự án sẽ là ga La Khê. Mọi công tác chuẩn bị theo nguồn tin của PV Dân trí đã được lên kế hoạch sẵn sàng. Các thiết bị kỹ thuật gắn trên các toa tàu cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Dự kiến điểm đặt đoàn tàu đầu tiên lên hệ thống dự án sẽ là ga La Khê. Mọi công tác chuẩn bị theo nguồn tin của PV Dân trí đã được lên kế hoạch sẵn sàng. Các thiết bị kỹ thuật gắn trên các toa tàu cũng được kiểm soát chặt chẽ.


Hiện Tổng thầu Trung Quốc đang cân nhắc việc sử dụng loại cẩu bánh xích hay bánh lốp để đưa các toa tàu lên ray.

Hiện Tổng thầu Trung Quốc đang cân nhắc việc sử dụng loại cẩu bánh xích hay bánh lốp để đưa các toa tàu lên ray.


Dự kiến mỗi toa tàu cần khoảng 1 tiếng 15 phút từ khâu chuẩn bị lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống

Dự kiến mỗi toa tàu cần khoảng 1 tiếng 15 phút từ khâu chuẩn bị lên ray tới khi hoàn chỉnh trên hệ thống

Quá trình đưa đoàn tàu lên hệ thống ray do Tổng thầu và thầu phụ chịu trách nhiệm cả về chi phí và phương án kỹ thuật. Tư vấn giám sát sẽ giám sát hoạt động này.
Quá trình đưa đoàn tàu lên hệ thống ray do Tổng thầu và thầu phụ chịu trách nhiệm cả về chi phí và phương án kỹ thuật. Tư vấn giám sát sẽ giám sát hoạt động này.


Theo thông tin mới nhất của PV Dân trí, thời điểm chính thức đưa các toa tàu này lên ray đường sắt trên cao vẫn đang được giữ bí mật.

Theo thông tin mới nhất của PV Dân trí, thời điểm chính thức đưa các toa tàu này lên ray đường sắt trên cao vẫn đang được giữ bí mật.

Như Quỳnh - Xuân Ngọc