Thêm phiên bản Porsche Macan sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp

Porsche tiếp tục phát triển đội xe SUV cỡ nhỏ của mình bằng việc giới thiệu mẫu Porsche Macan phiên bản thấp nhất. Macan trang bị động cơ bốn xi-lanh tăng áp được thiết kế chuyên biệt dành cho xe thể thao của phân khúc xe SUV.

Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng được thiết kế đặc biệt nhằm tăng thêm chất thể thao và hiệu suất cao. Hoạt động với 2 thanh tăng áp, hệ thống làm mát khí nạp, phun xăng trực tiếp cùng bộ cân chỉnh van biến thiên. Hệ thống van biến thiên có điều chỉnh hành trình van (VarioCam Plus) liên tục điều chỉnh việc nạp và xả tại trục cam, cũng như điều khiển mở các van xả. Lấy ví dụ, mô-men xoắn mạnh mẽ 370 Nm tại 1.600 - 4.500 vòng/phút cho phép người lái có thể vượt hết sức nhanh chóng.


Động cơ 2,0 lít, bốn xi-lanh tăng áp của phiên bản Macan mới sản sinh công suất 252 mã lực (185kW) tại 5.000 - 6.000 vòng/phút và được trang bị Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) tiêu chuẩn như trên các phiên bản Macan khác.

Động cơ 2,0 lít, bốn xi-lanh tăng áp của phiên bản Macan mới sản sinh công suất 252 mã lực (185kW) tại 5.000 - 6.000 vòng/phút và được trang bị Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) tiêu chuẩn như trên các phiên bản Macan khác.


Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6,9 giây, và với gói tùy chọn Sport Chrono chỉ còn 6,5 giây; vận tốc tối đa đạt 229 km/giờ. Tùy theo lựa chọn vành và lốp xe, lượng tiêu thụ từ 7,4 đến 7,2 lít/100 km theo tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải Châu Âu (NEDC).

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6,9 giây, và với gói tùy chọn Sport Chrono chỉ còn 6,5 giây; vận tốc tối đa đạt 229 km/giờ. Tùy theo lựa chọn vành và lốp xe, lượng tiêu thụ từ 7,4 đến 7,2 lít/100 km theo tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải Châu Âu (NEDC).


Vẻ bề ngoài, cũng như các tính năng bên trong trên mẫu Macan phiên bản thấp nhất này tạo nên sự khác biệt với những mẫu xe hiệu suất cao hơn ở các chi tiết của xe.

Vẻ bề ngoài, cũng như các tính năng bên trong trên mẫu Macan phiên bản thấp nhất này tạo nên sự khác biệt với những mẫu xe hiệu suất cao hơn ở các chi tiết của xe.


Điểm nhấn ngoại thất độc đáo là đường viền cửa sổ bên hông màu đen, gá kẹp phanh cùng màu bên trong bộ mâm 18 inch, hệ thống ống xả với hai ống xả đơn bằng thép không gỉ.

Điểm nhấn ngoại thất độc đáo là đường viền cửa sổ bên hông màu đen, gá kẹp phanh cùng màu bên trong bộ mâm 18 inch, hệ thống ống xả với hai ống xả đơn bằng thép không gỉ.


Phần lớn những trang bị tiêu chuẩn trên Macan đều có ở các phiên bản “S” cao cấp. Ví dụ, Macan được trang bị ghế lái điều chỉnh điện tám hướng thực sự thoải mái, bảng điều khiến hàng ghế giữa bọc da Alcantara cao cấp, hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới nhất, hệ thống cảnh báo chuyển làn xe và cốp sau mở điện.

Phần lớn những trang bị tiêu chuẩn trên Macan đều có ở các phiên bản “S” cao cấp. Ví dụ, Macan được trang bị ghế lái điều chỉnh điện tám hướng thực sự thoải mái, bảng điều khiến hàng ghế giữa bọc da Alcantara cao cấp, hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới nhất, hệ thống cảnh báo chuyển làn xe và cốp sau mở điện.


Trung tâm của Hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới của Porsche (PCM) – sẽ được thiết lập trên toàn bộ các mẫu xe Cayenne trong tương lai, là một màn hình cảm ứng 7-inch độ phân giải cao. Giao diện người dùng được thiết kế lại cho phép thao tác một cách mượt mà và trực quan hơn như trên điện thoại thông minh.

Trung tâm của Hệ thống Quản Lý Liên Lạc mới của Porsche (PCM) – sẽ được thiết lập trên toàn bộ các mẫu xe Cayenne trong tương lai, là một màn hình cảm ứng 7-inch độ phân giải cao. Giao diện người dùng được thiết kế lại cho phép thao tác một cách mượt mà và trực quan hơn như trên điện thoại thông minh.


Khi bộ cảm biến lân cận phát hiện thao tác nhập liệu của người điều khiển, bảng menu các nội dung liên quan sẽ hiển thị và người lái có thể điều khiển dễ dàng thông qua thao tác chạm đa điểm. Giao diện Bluetooth, USB và thẻ nhớ SD giúp cho việc tích hợp nội dung media trên điện thoại thông minh và bộ nhớ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Khi bộ cảm biến lân cận phát hiện thao tác nhập liệu của người điều khiển, bảng menu các nội dung liên quan sẽ hiển thị và người lái có thể điều khiển dễ dàng thông qua thao tác chạm đa điểm. Giao diện Bluetooth, USB và thẻ nhớ SD giúp cho việc tích hợp nội dung media trên điện thoại thông minh và bộ nhớ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.


Một đặc tính quen thuộc trên mọi dòng xe Porsche, Macan có khả năng chuyển hóa sức mạnh động cơ thành tính năng lái thể thao vượt trội. Điều này được đảm bảo nhờ Hệ thống Quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM), hệ thống lái bốn bánh chủ động phối hợp với hệ thống treo nhạy bén và đánh lái chính xác.

Một đặc tính quen thuộc trên mọi dòng xe Porsche, Macan có khả năng chuyển hóa sức mạnh động cơ thành tính năng lái thể thao vượt trội. Điều này được đảm bảo nhờ Hệ thống Quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM), hệ thống lái bốn bánh chủ động phối hợp với hệ thống treo nhạy bén và đánh lái chính xác.


Với tự trọng chỉ 1.770 kg, Macan là mẫu SUV nhẹ nhất mà Porsche sản xuất, mang đến thao tác lái linh hoạt.

Với tự trọng chỉ 1.770 kg, Macan là mẫu SUV nhẹ nhất mà Porsche sản xuất, mang đến thao tác lái linh hoạt.


Xe dùng hệ thống treo khí nén có kiểm soát cân bằng, bao gồm: hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) với bộ giảm xóc linh hoạt cũng được đưa vào gói trang bị tùy chọn.

Xe dùng hệ thống treo khí nén có kiểm soát cân bằng, bao gồm: hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) với bộ giảm xóc linh hoạt cũng được đưa vào gói trang bị tùy chọn.

Thêm phiên bản Porsche Macan sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp - 11


Macan mới bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ bây giờ tại Đức và thị trường Châu Âu. Phiên bản mới sẽ được giới thiệu ra thị trường từ tháng 6/2016. Porsche Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt hàng cùng thời gian này. Giá tiêu chuẩn đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng, giá thực tế của phiên bản mới là 3,032 tỷ đồng.

Macan mới bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ bây giờ tại Đức và thị trường Châu Âu. Phiên bản mới sẽ được giới thiệu ra thị trường từ tháng 6/2016. Porsche Việt Nam cũng bắt đầu nhận đặt hàng cùng thời gian này. Giá tiêu chuẩn đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng, giá thực tế của phiên bản mới là 3,032 tỷ đồng.

Thêm phiên bản Porsche Macan sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp - 13
Thêm phiên bản Porsche Macan sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp - 14