Hành khách United Airlines phải bế con suốt 3 giờ bay dù đã mua 2 vé
(Dân trí) - Vì lo sợ xảy ra vụ hành hung như trường hợp của bác sĩ David Dao, một bà mẹ đã buộc phải bế con trai 2 tuổi trong suốt 3 tiếng rưỡi đồng hồ trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines và chấp nhận nhường ghế cho người mua vé chờ dù trước đó cô đã bỏ tiền mua hai vé cho hai mẹ con.
Theo RT, Shirley Yamauchi, 42 tuổi, là một giáo viên đến từ Hawaii. Tuần trước, Yamauchi đã mua hai vé máy bay của hãng hàng không United Airlines, một cho cô và một cho Taizo - con trai 27 tháng tuổi của cô, trong chuyến bay từ Hawaii tới Boston.
Trong chặng bay đầu tiên từ Hawaii tới Houston, chuyến bay của Yamauchi và con trai diễn ra suôn sẻ. Moi rắc rối bắt đầu xảy ra khi cô đáp chuyến bay thứ hai từ Houston tới Boston sau 5 giờ đồng hồ chờ đợi ở sân bay Houston.
Khi Yamauchi và con trai lên máy bay để bắt đầu hành trình tiếp theo tới Boston, một hành khách trong danh sách mua vé chờ đã tiến đến chỗ ngồi của hai mẹ con Yamauchi và nói rằng ghế mà con trai cô đang ngồi là của anh này.
Yamauchi đã mua 2 vé máy bay cho cô và con trai từ trước đó 3 tháng với giá 1.000 USD/vé. Tuy nhiên, United Airlines được cho là đã bán lại ghế của Taizo cho hành khách trên với giá chỉ 75 USD.
“Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi mua cả hai ghế chỗ này. Ông ấy cũng nói với tôi rằng ông ấy có vé chờ. Sau đó ông ấy cứ thế ngồi vào giữa”, Yamauchi cho biết.
Sau đó, Yamauchi đã thông báo vụ việc với một tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, tiếp viên này chỉ nhún vai và nói rằng: “Máy bay đã chật rồi”.
Không nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên của hãng, Yamauchi buộc phải bế cậu con trai nặng khoảng 11 kg trên đùi trong suốt quãng thời gian còn lại của chuyến bay.
“Tôi cảm thấy rất khó chịu. Bàn tay và cánh tay trái của tôi như muốn gẫy ra vì vết tì. Cả tay và chân của tôi đều bị mất cảm giác”, Yamauchi cho biết thêm.
Theo Yamauchi, không có bất kỳ tiếp viên nào của United Airlines tới hỏi han khi cô chật vật tìm cách thắt dây an toàn cho cả cô và con trai trên cùng một ghế, hay khi cô buộc phải cho con trai đứng giữa hai đùi vì cậu bé quá nặng đến mức cô không thể bế nổi.
“Tôi buộc phải đặt cháu ở tư thế như nằm ngủ. Nhưng rốt cuộc, điều đáng buồn là cháu vẫn phải đứng giữa hai chân của tôi. Chuyến bay đó kéo dài tận 3 tiếng rưỡi đồng hồ”, Yamauchi kể lại.
Lo sợ bị đối xử bạo lực
Một hành khách đã ngồi vào ghế của con trai Yamauchi vì cho rằng có vé chờ mua của United Airlines (Ảnh: Yamauchi)
Yamauchi cho biết cô không dám lên tiếng than phiền với các tiếp viên khác trên máy bay dù ở trong tình cảnh bất tiện vì lo sợ hãng hàng không này sẽ đối xử bạo lực với khách hàng.
“Tôi bắt đầu nhớ lại tất cả những vụ việc liên quan tới United Airlines trên các bản tin. Đó là sự bạo lực. Rồi bị đánh gẫy răng. Tôi là người gốc Á. Tôi rất sợ và cảm thấy lo lắng. Tôi không muốn những chuyện đó sẽ xảy ra với tôi”, Yamauchi nói về lý do khiến cô chấp nhận “chịu ấm ức” thay vì lên tiếng đòi quyền lợi.
“Nếu tôi đi máy bay một mình mà không có con nhỏ, có thể tôi sẽ nói lớn hơn hoặc quyết liệt hơn một chút. Tôi từng hy vọng rằng United Airlines sẽ thay đổi chính sách của họ sau vụ bác sĩ David Dao”, bà mẹ 42 tuổi nói.
Trước đó, vụ bác sĩ David Dao bị lôi kéo thô bạo trên chuyến bay hôm 10/4 khiến ông bị vỡ mũi và gẫy răng do hãng United Airlines bán vé quá với số ghế cho phép đã khiến dư luận “dậy sóng” suốt một thời gian dài.
5 ngày sau vụ việc của Yamauchi, người phát ngôn của United Airlines, ông Jonathan Guerin, đã lên tiếng xin lỗi. Ông Guerin giải thích rằng ghế của con trai Yamauchi đã được bán đi sau khi nhân viên của hãng quẹt thẻ lên máy bay không chính xác, khiến cho thông tin không hiển thị đầy đủ và con trai cô bị hiểu nhầm là không lên chuyến bay hôm đó.
Tuy nhiên, vụ việc của Yamauchi cũng khiến dư luận bức xúc vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của United Airlines, nhất là khi vụ lùm xùm của bác sĩ David Dao xảy ra chưa lâu. Theo đó, nhiều người tiếp tục kêu gọi tẩy chay hãng hàng không này.
Thành Đạt
Theo RT