Ngược đãi hành khách, sếp United Airlines có thể mất 500 ngàn USD tiền thưởng
(Dân trí) - Theo Independent, sự hài lòng của hành khách ảnh hưởng trực tiếp đến lương thưởng của CEO United Airlines Oscar Munoz trong khi những cuộc khảo sát gần đây cho biết, hành khách đang phẫn nộ vì đoạn clip một bác sỹ gốc Việt bị nhân viên an ninh lôi khỏi máy bay một cách đầy thô bạo.
Tuy nhiên, các hành khách của United Airlines có thể giải tỏa bức xúc này lên một mục tiêu, đó là khoản lương, thưởng của vị CEO hãng hàng không này.
Cụ thể, hãng hàng không United Airlines sẽ thưởng cho Munoz một khoản tiền thưởng khoảng 500 ngàn USD nếu những khảo sát cho thấy hành khách của hãng này hài lòng với chuyến bay.
Việc sử dụng vũ lực để ép buộc bác sỹ gốc Việt David Dao rời khỏi chuyến bay có quá nhiều hành khách, khiến ông bị thương ở mặt và cách xử lý của CEO Munoz được nhiều người cho là một khủng hoảng truyền thông. Điều này ít nhiều sẽ gây ra những thiệt hại về khoản tiền thưởng 500 ngàn USD của vị CEO này.
Được biết, mỗi ngày, United Airlines thu được khoảng 8.000 phiếu khảo sát khách hàng về các mặt hàng như legroom và chất lượng cà phê trên máy bay. Theo Independent, các hành khách có vẻ không hài lòng lắm. Năm 2016, các nhà nghiên cứu của công ty JD Power đánh giá United Airlines là hãng hàng không có chất lượng kém nhất Bắc Mỹ.
Tất nhiên, Munoz sẽ không ngồi xin ăn ở góc đường nếu anh ta không được nhận số tiền thưởng 500 ngàn USD này. Ước tính, vị CEO của hãng này có thu nhập năm 2016 vào khoảng 14,3 triệu USD theo như hợp đồng lao động của ông. Số tiền lương thực tế trong năm ngoái của Munoz dự kiến sẽ được tiết lộ vào cuối tháng này.
Tờ Independent cho biết, giá cổ phiếu của United Airlines đã giảm 1,3% vào tuần này vì sự cố lan truyền đoạn clip ngược đãi bác sỹ gốc Việt.
Hồng Vân
Theo: Independent