1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Trung Nguyên Legend đẩy mạnh chinh phục thị trường Trung Quốc

Tập đoàn Trung Nguyên Legend, doanh nghiệp đã rất thành công tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hiện đang đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường tỷ đô Trung Quốc thông qua việc khai trương Văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc vào chiều 23/11.

Sự kiện này đánh dấu bước phát triển nhảy vọt trong hành trình xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu. Đồng thời góp phần nâng cao chuỗi giá trị ngành cà phê Việt trên thị trường quốc tế.

Trung Nguyên Legend khai trương Văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc vào chiều 23/11.
Trung Nguyên Legend khai trương Văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc vào chiều 23/11.

Thị trường đầy tiềm năng

Với dân số khoảng 1,3 tỷ người và đang có xu hướng chuyển dần từ uống trà sang cà phê, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho ngành cà phê Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc tăng trưởng đạt tốc độ bình quân hằng năm khoảng 20%, quy mô thị trường cà phê dự báo sẽ đạt tới 9 tỷ USD vào năm 2020. Bên cạnh đó, cộng đồng hơn 50 triệu Hoa kiều đang sinh sống và làm việc khắp các châu lục sẽ là yếu tố quan trọng để Tập đoàn Trung Nguyên Legend hiện thực hóa khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu trong thời gian tới.

Đón đầu với xu hướng phát triển của thị trường Trung Quốc, từ năm 2006, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có những động thái tấn công vào thị trường tỷ đô này khi mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây). Năm 2012, doanh nghiệp này xây dựng nhà máy cà phê hòa tan thứ 3, có quy mô lớn nhất châu Á nhằm đáp ứng nhu cầu cà phê năng lượng thứ thiệt G7 cho Trung Quốc nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung. Hoạt động xuất khẩu theo đường chính ngạch và công tác mở rộng mạng lưới nhà phân phối, đối tác tại Trung Quốc cũng được đẩy mạnh qua các năm.

Khung cảnh buổi khai trương
Khung cảnh buổi khai trương

Đến nay, sản phẩm cà phê của tập đoàn này đã có mặt trên tất cả các trang thương mại điện tử uy tín Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, jd.com… hiện diện trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Chỉ trong hai năm 2016-2017, doanh thu của Tập đoàn từ thị trường đông dân nhất thế giới, bao gồm cả Hong Kong và Đài Loan, ước tính đạt hơn 30 triệu USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm dự đoán đạt 30%.

Chia sẻ lý do Trung Nguyên Legend chọn Thượng Hải là vị trí chiến lược trong cuộc “tổng tiến công” vào Trung Quốc, đại diện Tập đoàn, ông Richard Khoo Hye Koon, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Quốc tế cho biết: Với vô vàn hoạt động thương mại nhộn nhịp, Văn phòng Thượng Hải sẽ đóng vai trò là nơi kết nối các sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend với tất cả các vùng miền của Trung Quốc và lan tỏa ra thế giới. Đây là cơ hội để những tuyệt phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon đến gần hơn với đông đảo khách hàng thương mại, người tiêu dùng tại Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới”.

Ông cũng chia sẻ thêm, tập đoàn này dự kiến sẽ mở nhà máy sản xuất cà phê tại Trung Quốc và mục tiêu của Tập đoàn tại thị trường khổng lồ này là 1,6 tỷ USD.

Sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7
Sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7

Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Cho đến thời điểm này, Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta đứng đầu thế giới, nhưng phần lớn là xuất khẩu cà phê thô, chưa mang lại giá trị cao như mong đợi. Do đó, chiến lược phát triển thị trường toàn cầu của Trung Nguyên Legend sẽ giúp cà phê chế biến của Việt Nam thâm nhập ngày càng sâu rộng vào thị trường thế giới, gia tăng giá trị cho ngành cà phê, từ đó cải thiện kim ngạch xuất khẩu.

Việc Trung Nguyên Legend khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải cũng mở ra cánh cửa quan trọng đưa các sản phẩm cà phê nổi tiếng của Việt Nam đến khách hàng quốc tế. Bà Hou Hongmei, Đại diện Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Trung Quốc đánh giá cao đóng góp của Trung Nguyên trong tiến trình xúc tiến thương mại giữa hai nước: "Sự kiện này thể hiện sự phát triển mới về giao lưu kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Chúng tôi hi vọng Tập đoàn Trung Nguyên sẽ thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc trong tương lai; cũng như tiếp tục cung cấp cà phê năng lượng với chất lượng tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng Trung Quốc và đóng góp cho sự thịnh vượng của thị trường Trung Quốc”.

Cà phê năng lượng G7 được ưa chuộng tại Trung Quốc
Cà phê năng lượng G7 được ưa chuộng tại Trung Quốc

Cũng trong năm 2017, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục mở rộng hơn nữa tại các thị trường Nhật Bản, Canada, Nga, Thái Lan, Mông Cổ,… thông qua hệ thống siêu thị lớn Big C, Maxvalu, The Mall,… Trước đó, Trung Nguyên đã là thương hiệu cà phê được yêu thích tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Những nỗ lực này cho thấy, Tập đoàn này đang từng bước xác lập hình ảnh thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Chính trong bối cảnh hội nhập đầy cạnh tranh cùng những câu chuyện sáp nhập, mua bán, thậm chí phá sản của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, khát vọng mạnh mẽ, tinh thần chiến binh, sáng tạo của tập đoàn thực sự là nguồn cảm hứng, động lực thúc đẩy thương hiệu Việt tự tin chinh phục thị trường thế giới.

Minh Ly

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm