3000 học sinh dân tộc miền núi lần đầu được xem phim chiếu rạp

(Dân trí) - Từ ngày 17/12 đến 22/12 tại 3 tỉnh: Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên, Bộ VHTTDL, Cục Điện ảnh, Sở VHTTDL 3 tỉnh trên và một đơn vị phát hành đã tổ chức chương trình “Điện ảnh cho mọi người”. Đây là chương trình mong muốn mang điện ảnh chất lượng cao đến gần hơn với mọi đối tượng khán giả Việt Nam.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của hơn 3.000 học sinh đang học tập tại các trường Phổ thông Dân tộc nội trú.

Bộ phim được lựa chọn trình chiếu cho các em học sinh trong chương trình lần này là “Sứ mệnh trái tim”. Tác phẩm mô tả cuộc sống quân nhân và giáo viên nơi vùng sâu vùng xa, với hình ảnh nổi bật là sự ngây ngô, vô tư của trẻ em ở bản làng. Hy vọng rằng bộ phim sẽ góp phần mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống cùng những giây phút giải trí thoải mái cho các em học sinh.

Các em học sinh nhận học bổng từ đơn vị tổ chức.
Các em học sinh nhận học bổng từ đơn vị tổ chức.

Ngoài việc được thưởng thức bộ phim trên, các em học sinh dân tộc còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Trong khuôn khổ chương trình năm nay, đơn vị tổ chức còn trao tặng 120 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh vượt khó học tốt, một phần quà hỗ trợ cho việc học tập và giải trí của học sinh nhà trường.

Tại điểm dừng chân đầu tiên, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Bát Xát (Lào Cai), hàng trăm học sinh đã có mặt từ sớm để được trải nghiệm bộ phim trên màn ảnh rộng. Tất cả các em đều rất hồ hởi được xem phim bởi đây là lần đầu tiên trong đời được xem một bộ phim trên màn ảnh rộng.

Các em học sinh say sưa xem phim chiều trên màn ảnh rộng.
Các em học sinh say sưa xem phim chiều trên màn ảnh rộng.

“Chúng em không có tivi ở nhà, nhà trường cũng cho xem phim nhưng phải đến giờ mới được xem, mà tivi không to như thế này, em muốn được xem nhiều phim hay hơn nữa”, em Tẩn Láo Lở bày tỏ.

Suốt thời gian bộ phim diễn ra, tiếng cười giòn tan, tiếng hò reo khi có những phân cảnh, những lời thoại ấn tượng khiến cho không khí chốn non cao thêm chộn rộn. Càng về đêm, tiếng phim vọng ra các bản, phụ huynh các em cũng đổ dồn về sân trường chăm chú theo dõi.

Đây là lần đầu tiên các em học sinh ở đây được xem một bộ phim chiếu rạp.
Đây là lần đầu tiên các em học sinh ở đây được xem một bộ phim chiếu rạp.

Điện ảnh cho mọi người nằm trong chuỗi các chương trình trách nhiệm xã hội do đơn vị phát hành tổ chức, được duy trì từ năm 2011 đến nay nhằm mang điện ảnh tới gần hơn với mọi đối tượng khán giả Việt Nam, đặc biệt là điện ảnh chất lượng cao. Tính đến nay, chương trình đã góp phần giới thiệu nhiều tác phẩm điện ảnh hay cho hơn 10.000 đối tượng khán giả trên cả nước trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là ở những khu vực chưa có đầy đủ cơ sở hạ tầng giải trí chất lượng.

3000 học sinh dân tộc miền núi lần đầu được xem phim chiếu rạp - 4
Các hoạt động văn nghệ chào mừng sự kiện do các em học sinh tự biên, tự diễn.
Các hoạt động văn nghệ chào mừng sự kiện do các em học sinh "tự biên, tự diễn".

Hà Tùng Long