1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xử lý tàu sắt không người dạt vào bờ biển Quảng Trị

Tiến Thành

(Dân trí) - Cơ quan chức năng tại Quảng Trị đã lên phương án đưa con tàu không người dạt vào bờ biển về khu vực neo đậu, đồng thời lên kế hoạch xử lý theo đúng quy định.

Liên quan đến con tàu vỏ sắt không người dạt vào bờ biển huyện Triệu Phong, UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh này phối hợp với cơ quan, đơn vị có năng lực khẩn trương lập phương án, lai dắt tàu ra khỏi vị trí mắc cạn về neo đậu tại bến cảng của Hải đội 2.

Xử lý tàu sắt không người dạt vào bờ biển Quảng Trị - 1

Con tàu vỏ sắt không người dạt vào bờ biển Quảng Trị (Ảnh: T.T).

BĐBP Quảng Trị sẽ tiếp tục quản lý, bảo vệ con tàu trôi dạt nói trên, đảm bảo an ninh, an toàn, tránh để chìm đắm, trộm cắp, hư hỏng, mất mát tài sản trên tàu.

Về phía Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị cũng đã đề xuất với UBND tỉnh này đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm thông báo tìm chủ sở hữu con tàu. Nếu không có tổ chức, cá nhân nhận thì sẽ thành lập hội đồng thẩm định, bán đấu giá, sung công quỹ Nhà nước theo quy định.

Xử lý tàu sắt không người dạt vào bờ biển Quảng Trị - 2

Trên tàu có chữ nước ngoài (Ảnh: T.T).

Như Dân trí đã thông tin, con tàu vỏ sắt nói trên được phát hiện trôi dạt vào bờ biển thôn 7, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong vào ngày 9/12.

Qua tiếp cận và đo đạc, kiểm tra cụ thể, lực lượng chức năng xác định tàu có chiều dài 50m, rộng 10m, cao 12m, phía trước mũi có in dòng chữ nước ngoài màu xanh đen (nghi là chữ Trung Quốc), phía trên tàu có một số ngư lưới cụ đã bị hư hỏng, có cần cẩu dài 5m với 3 trục.

Xử lý tàu sắt không người dạt vào bờ biển Quảng Trị - 3

Con tàu có đầy đủ các máy móc để vận hành như tàu bình thường nhưng bị hư hỏng một số bộ phận và không có người (Ảnh: T.T).

Tàu có 3 tầng, tầng hầm chứa máy, tầng 2 là bếp nấu ăn và nhà ăn, tầng 3 có buồng lái và phòng ngủ. Trên nóc tàu có lá cờ đỏ bị rách không còn nguyên hình dạng. Con tàu có đầy đủ các máy móc để vận hành như tàu bình thường nhưng bị hư hỏng một số bộ phận và không có người. Ước tính giá trị tàu khoảng 4-5 tỷ đồng.