1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hải Dương:

Xe tải bị tàu tông lộn ngược, tài xế không hề thương tích

(Dân trí) - Cố vượt qua đường sắt khi đoàn tàu đang đến gần, chiếc xe tải chở thức ăn chăn nuôi đã bị đoàn toàn LP8 Hải Phòng - Hà Nội đâm văng ra khỏi đường sắt, hất tung “chổng vó” lên trời.

Xe tải cắm đầu xuống rãnh nước sau cú tông của tàu hỏa.

Xe tải cắm đầu xuống rãnh nước sau cú tông của tàu hỏa.

Vụ tai nạn giao thông đường sắt trên xảy ra vào khảng 15h ngày 4/6, tại Km 78 + 850 (qua địa bàn huyện Kim Thành, Hải Dương).

Vào thời điểm trên xe ô tô tải mang BKS 16N-4929 do lái xe Nguyễn Văn Tùng (30 tuổi, trú tại An Lão, Hải Phòng) điều khiển, chở thức ăn chăn nuôi đi từ đường dân sinh cắt ngang qua đường sắt để ra quốc lộ 5. Đúng lúc này đoàn tàu hỏa LP8 chạy chiều Hải Phòng - Hà Nội đã đâm trúng phần đuôi xe. 

Cú đâm va mạnh khiến chiếc xe tải bị hất văng ra xa khoảng 10m, 4 bánh chổng ngược lên trời. Chiếc xe bẹp rúm, hàng tấn thức ăn đóng bao vỡ tung tóe. Lái xe Nguyễn Văn Tùng bị kẹt cứng trong phần cabin đang cắm dưới rãnh nước nhưng không hề bị thương tích.

Vụ tai nạn đã gây ách giao thông trên quốc lộ 5 kéo dài hơn 3km. Sau 2 giờ, cơ quan chức năng đã ổn định được tình hình giao thông trên tuyến đường trở lại hoạt động bình thường.

Vụ TNGT khiến đoạn đường QL5 bị ách tắc kéo dài nhiều cây số.

Vụ TNGT khiến đoạn đường QL5 bị ách tắc kéo dài nhiều cây số.

Lái xe Tùng may mắn thoát chết, chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc tôi điều khiển xe vượt qua đường sắt thì phía trước có một người dân điều khiển xe máy đang chờ để sang đường, nên phần đuôi xe ô tô vẫn không thoát kịp khỏi lòng đường sắt. Đúng lúc đó đoàn tàu hỏa lao tới, đâm trúng phần đuôi xe, khi tôi mở mắt ra thấy đầu xe cắm xuống vùng bùn và tôi kẹt cứng trong cabin đến khi được người dân giúp đỡ đưa ra ngoài.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đại diện ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường khẳng định, điểm giao cắt giữa đường dân sinh và đường sắt do người dân mở tự phát để rẽ ra quốc lộ 5 rất nguy hiểm. Đã nhiều lần lãnh đạo ngành đường sắt kiến nghị tới chính quyền địa phương, đề nghị bịt lại nhưng chưa được giải quyết.

Hồng Ngân