Tàu cao tốc Nhật Bản: Cái nôi thay đổi ngành đường sắt tốc độ cao thế giớiSự an toàn của việc di chuyển bằng tàu cao tốc Shinkansen là biểu tượng cho tính hiệu quả của Nhật Bản trong phòng chống thiên tai, quốc gia đã truyền cảm hứng phát triển tàu tốc độ cao trên thế giới.
Ngành đường sắt đừng để… bị lãng quên!Từng là một lực lượng vận tải chủ lực nhưng ngành đường sắt ngày càng ít khách, không chỉ vì hạ tầng lạc hậu.
Ngành đường sắt sẽ giảm giá vé tàu từ 6/2Ngành đường sắt vừa công bố kế hoạch điều chỉnh lịch chạy tàu và giá vé mới áp dụng từ 6/2/2023.
“Cần một cuộc cách mạng cho ngành đường sắt”Đi tàu từ Hà Nội vào Đà Nẵng, đại biểu Trương Anh Tuấn (đoàn Nam Định) nhận thấy rất nhiều vấn đề còn tồn tại của ngành đường sắt. “Từ phục vụ đến vật chất, ngành đường sắt đều lạc hậu. Đòi hỏi phải có một cuộc cách mạng cho ngành đường sắt”, đại biểu Trương Anh Tuấn nói.
Ngành đường sắt được giao chế tạo đoàn tàu tốc độ trên 100km/hỦy ban quản lý vốn Nhà nước giao ngành đường sắt thành lập Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, làm chủ công nghệ tiên tiến để chế tạo đầu máy, toa xe, đoàn tàu có tốc độ trên 100km/h.
Ngành đường sắt nối thêm toa với 4.000 chỗ phục vụ các chuyến tàu TếtHơn 22.000 vé tàu Tết đã được bán sau một tuần, từ ngày 27/12/2023 đến ngày 4/1. Ngành đường sắt tiếp tục bố trí thêm chỗ để phục vụ người dân.
Cầu Long Biên bị "thủng": Bộ GTVT truy trách nhiệm ngành đường sắtBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu ngành đường sắt khẩn trương khắc phục hư hỏng; chấn chỉnh, nhắc nhở đơn vị quản lý bảo trì cầu Long Biên…
Phó Thủ tướng sốt ruột: "Ngành đường sắt không thể như thế này mãi được!"Cho rằng cán bộ, lãnh đạo ngành đường sắt phải đổi mới tư duy, quyết liệt hơn nữa, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành sốt ruột: "Ngành đường sắt không thể như thế này mãi được, dứt khoát phải hiện đại hóa".
Nhập 37 toa tàu cũ: Hiện đại hóa ngành đường sắt bằng... hàng loại?Việc sử dụng các toa tàu cũ của nước khác để mong vực dậy sự trì trệ và thua lỗ dường như là một kỳ vọng có phần mạo hiểm của ngành đường sắt.
Câu thơ “ma ám” ngành Đường sắt Việt Nam?Nghĩ về ngành đường sắt hôm nay không khỏi nhớ về câu thơ của thi sĩ Tế Hanh: “Tôi thấy tôi thương những chiếc tầu – Ngàn đời không đủ sức đi mau…”. Phải chăng câu thơ giàu sự “tiên tri” này đã “ám” vào ngành giao thông vận tải chủ lực của Việt Nam ở một đất nước có chiều dài đến hàng ngàn km?
Bộ trưởng Thăng: Ngành đường sắt cứ "bình thản" thế thì chết!“Lâu nay ngành đường sắt mắc căn bệnh “cố hữu” là hài lòng với những việc mình đang làm, hài lòng rồi tức là đã hết động lực để cố gắng và phát triển. Trong tư duy của ngành đường sắt tôi hình dung ra sự bình thản với những bản báo cáo và con số. Thế này thì chết!” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói.
Thủ tướng: Tư tưởng bao cấp vẫn “đè nén” ngành đường sắt“Thủ tướng cho rằng, có vẻ tư tưởng bao cấp vẫn còn đè nén trong ngành đường sắt thời kinh tế thị trường và nhắc các anh suy nghĩ thêm!” - ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết trong buổi làm việc với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.