Nghệ An:
Xế hộp mắc kẹt tại đường ray, bị tàu đâm tan nát
(Dân trí) - Khi băng qua đường sắt, gầm của xế hộp bỗng mắc kẹt vào thanh ray. Lái xe cố gắng tìm cách giải cứu, nhưng đã không kịp khi chiếc tàu lao đến. Chiếc xế hộp bị đâm tan nát, văng khỏi đường sắt trong sự ngỡ ngàng của người dân.
Vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 19h45' tối ngày 24/11/2011, tại km 310+200 đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn xóm 7, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Vào giờ nói trên, chiếc xế hộp (không rõ tài xế, không rõ biển số) chở theo 3 người (gồm tài xế, một học sinh và một người thân) băng qua đường sắt để về nhà.
Khi chiếc xế hộp vừa chạm tới đường sắt bỗng gầm xe bị mắc kẹt vào thanh ray. Ngay lập tức tài xế xuống xem xét, xử lý để giải cứu chiếc xe của mình, nhưng hơn 15 phút trôi qua chiếc xe vẫn mắc kẹt giữa đường sắt. Ngay lúc đó chiếc tàu khách chạy hướng Vinh - Hà Nội đã tông và đẩy chiếc xế hộp này đi một đoạn dài khoảng 10m trước khi bật khỏi đường ray.
Rất may vụ tai nạn không làm ai bị thương, nhưng chiếc xế hộp Lacetti bị nát bét như mớ sắt vụn. Sau khi tai nạn xảy ra khoảng 15 phút, đoàn tàu tiếp tục khởi hành. Đến khoảng 20h30', chiếc xế hộp được giải cứu, đưa về xưởng.
3 vụ tai nạn trong 3 giờ Vào khoảng 17h tại địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An cũng xảy ra một vụ tai nạn giữa chiếc xế hộp "xịn" và xe tải khiến chiếc xế hộp bị nát bét phần đầu. Rất may, tài xế của chiếc xế hộp không bị thương. Người dân bao quanh hiện trường vụ va chạm giữa xế hộp và xe tải Sau đó không lâu, vào khoảng 17h30', trên tuyến đường sắt Bắc - Nam khu vực cách cầu Cấm khoảng 100m, tại địa bàn xóm 5-6, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn đường sắt. Vào giờ trên, một đàn trâu đi ăn về khi băng qua đường sắt đã bị tàu tông chết một con. Người dân tập trung xem con trâu bị tàu đâm tại địa bàn xã Nghi Yên, Nghi Lộc. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ tại địa bàn Nghệ An, theo chứng kiến và ghi nhận của PV Dân trí đã có 3 vụ tai nạn xảy ra (trong đó có 2 vụ đường sắt và 1 vụ đường bộ). |