1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật?

(Dân Trí) - Một <a href="http://www.dantri.com.vn/Sukien/2007/11/204189.vip">tai nạn xảy ra tại quốc lộ 1A ngày 3/11</a> với hai xe ô tô đấu đầu nhau. Quan sát của PV tại hiện trường cho thấy có một chiếc Ford Escape bẹp dúm đầu, lái xe trọng thương và túi khí không bật ra. Tuy nhiên, đại diện Ford Việt Nam khẳng định túi khí của chiếc xe mà Dân trí phản ánh có bật ra và chưa xác định được lực va đập khiến nạn nhân trọng thương.

>> Nổ xe Mondeo, Ford Việt Nam thờ ơ với "thượng đế"!

Tai nạn xảy ra như sau: Khoảng 15 giờ 30 tại Nghi Lộc (trên QL 1A, cách TP Vinh khoảng 3km về phía bắc) có một vụ “đối đầu” giữa hai xe ôtô. Một trong hai xe có nhãn hiệu Ford Escape màu đen, biển kiểm soát 29U - 84..., sau khi gặp nạn đã bẹp dúm đầu xe phía vô lăng. 

Hiện trường cho thấy chiếc xe bị nứt kính lái, ba đờ xốc bị hư hỏng nặng, phần máy bật ra ngoài, chắn bùn phía trước và đèn pha chính cũng như đèn gầm bên trái nát bét. Những dấu tích hiện trường thể hiện rằng người cầm lái đã bị va đập mạnh, máu bắn tung toé ở cửa kính và chảy loang lổ xuống đường.

 

Xe Ford đâm bẹp đầu, túi khí không bật? - 1
 Phần đầu xe bị biến dạng nhưng không thấy túi khí bật ra trước vô lăng.

 

Được biết, Ford Escape có trang bị túi khí để bảo vệ lái xe và người ngồi bên cạnh. Theo sự quan sát của phóng viên, mặc dù đầu xe ôtô này bị bẹp dúm một cách thảm hại nhưng không thấy túi khí gắn liền với vô lăng bật ra. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến trọng thương của lái xe.

 

Ngày 5/11, khi phóng viên Dân trí liên lạc thì được một vị đại diện của Ford Việt Nam cho biết chưa nhận được thông tin gì về chiếc xe bị tai nạn như phản ánh. Cho đến chiều nay, 7/11, Giám đốc đối ngoại của Ford Việt Nam thông tin rằng đã liên hệ được với Công an Nghệ An - cơ quan xử lý vụ tai nạn - và được biết xe Ford Escape mà Dân trí đề cập, khi xảy ra tai nạn có bung túi khí.

Túi khí bung nhưng vẫn khiến lái xe bị trọng thương. Vậy, cú va đập có lực thế nào khiến túi khí vẫn bung mà lái xe vẫn bị trọng thương? Và tác dụng của túi khí như thế nào khi bảo vệ lái xe trong quá trình vận hành? Trước những khúc mắc cần làm sáng tỏ đó, Ford Việt Nam hứa sẽ cung cấp thông tin thêm khi lãnh đạo đối ngoại ở đây hết bận!.

   Việt Dũng