1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Hà Nội:

Xe container “hạ gục” khung sắt thuộc dự án đường sắt trên cao

(Dân trí) - Một chiếc xe container đang lưu thông trên đường thì bị vướng thùng container vào khung giới hạn chiều cao thuộc công trường thi công dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, khiến khung sắt này bị “hạ gục”.

Hiện trường vụ việc (ảnh otofun)


Hiện trường vụ việc (ảnh otofun)

Hiện trường vụ việc (ảnh otofun)

Sự cố trên xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay (13/5), tại đường Quang Trung (Hà Đông – Hà Nội), đoạn đối diện với số nhà 515. Khung sắt hạn chế chiều cao của công trường thuộc Dự án đường sắt trên cao tuyến Hà Đông – Cát Linh bị “hạ gục”.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm 1 xe container (chưa rõ BKS) kéo theo rơ-móoc mang BKS 43R-009.91 lưu thông theo hướng Hà Đông – Ngã Tư Sở, khi đi đến khu vực trên thì vướng thùng container vào khung sắt. Toàn bộ kết cấu khung bị đổ nghiêng.

Anh Trần Văn Ánh (35 tuổi, ở Chương Mỹ - Hà Nội), làm nghề xe ôm gần đó cho biết: “Lúc xảy ra khoảng 10h30, ngay sau đó công an giao thông, cứu hỏa đến, họ tiến hành cắt cột khung hạn chế chiều cao cho vào bên trong công trường. Thời gian khắc phục sự cố khoảng 30 phút là xong”.

Trao đổi với PV Dân trí, một bảo vệ của công trường nơi xảy ra sự cố cho biết, sau khi khắc phục xong sự cố, xe container đã di chuyển đến nơi khác cùng các bên liên quan giải quyết vụ việc.

Lực lượng chức năng đã cắt bỏ và di chuyển xác khung sắt vào bên trong công trường


Lực lượng chức năng đã cắt bỏ và di chuyển xác khung sắt vào bên trong công trường


Lực lượng chức năng đã cắt bỏ và di chuyển xác khung sắt vào bên trong công trường

Lực lượng chức năng đã cắt bỏ và di chuyển "xác" khung sắt vào bên trong công trường

Tạm thời khu vực này không có khung sắt hạn chế chiều cao...

Tạm thời khu vực này không có khung sắt hạn chế chiều cao...

Theo quan sát, tại vị trí xảy ra sự cố nói trên, khung sắt hạn chế chiều cao đã được lực lượng chức năng cắt bỏ và di chuyển vào bên trong khuôn viên của công trường dự án. Đây là khung hạn chế chiều cao phương tiện, có độ cao tối đa là 3,5m, giúp các tài xế chủ động xác định chiều cao của xe khi lưu thông qua khu vực này, tránh va vào hệ thống giàn giáo của công trình đường sắt trên cao ở cách đó khoảng 20m. Rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Nguyễn Dương