Ùn ứ giao thông trong ngày đầu thu phí ở trạm BOT xa lộ Hà Nội.
Ngày 1/4, trạm thu phí tại xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức (TPHCM) bắt đầu thu phí chính thức để hoàn vốn cho dự án xây dựng mở rộng xa lộ Hà Nội. Dự án được triển khai từ năm 2009 vừa được TPHCM chấp nhận cho thu phí hoàn vốn.
Xe cộ nối đuôi trước trạm thu phí xa lộ Hà Nội ngày đầu tái hoạt động.
BOT xa lộ Hà Nội có 4 làn thu phí tự động ETC, 4 làn thu phí hỗn hợp và 8 làn thu phí một dừng MTC.
Lượng phương tiện xếp hàng chờ đợi đến lượt qua trạm thu phí.
CSGT và lực lượng thanh niên xung phong được tăng cường hỗ trợ điều tiết phương tiện.
Nhiều tài xế còn bỡ ngỡ vì chưa quen với việc dừng xe mua vé ở trạm thu phí xa lộ Hà Nội. "Bình thường tôi đi từ Đồng Nai lên chỗ làm (quận Bình Thạnh) khoảng 45 phút, nay xe đông quá chắc phải hơn 1 tiếng mới tới", tài xế Lâm Mạnh Cường chia sẻ.
Các nhân viên liên tục phải xả trạm nhưng vẫn không giải quyết được tình trạng xe cộ dồn đông.
Chủ đầu tư sẽ giảm 50% giá vé đối với ô tô dưới 12 chỗ không sử dụng để kinh doanh, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng tại các vị trí thuộc mặt tiền đường của hai đường song hành trục xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức).
Tình trạng ùn ứ xảy ra từ đoạn ngã tư RMK đến cầu Rạch Chiếc.
Xe gắn máy không còn đi vào làn thu phí nên cũng đông đúc hơn thường ngày.
Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 được Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM triển khai từ năm 2009 đến nay và thời điểm này mới được TPHCM cho phép thu phí hoàn vốn.