Vụ trục vớt xe tải: Bất lực trước sức nặng của rô bốt ép cọc
(Dân trí) - 1h20 rạng sáng nay 6/12, lực lượng trục vớt đã quyết định dừng công việc, tạm thời để rô bốt ép cọc lại dưới sông do bộ phận này quá nặng, đội trục vớt tạm thời... bất lực.
Tiếp thông tin về công tác trục vớt xe tải kèm rơ-moóc gây sập cầu Vồng ở Vĩnh Long, gần 21h đêm qua, đội trục vớt đã nâng được rô bốt ép cọc (bộ phận được chở trên rơ-moóc) ra khỏi rơ-moóc xe tải và cầu sắt. Tuy nhiên do tải trọng của rô bốt quá lớn, cần cẩu không thể đưa bộ phận này ra khỏi khu vực tai nạn. Bất chấp mọi nỗ lực, cho đến hơn 0h đêm, rô bốt ép cọc vẫn "trơ trơ" nẳm dưới sông. Đầu xà lan cũng bị sức nặng của rô bốt ép cọc kéo chìm xuống nước.
Rô bốt ép cọc (bộ phận màu xanh) vẫn chưa được trục vớt thành công (Ảnh chụp lúc 0h đêm)
Trong khi đó, đầu xe tải và rơ-moóc đã được kéo lên bờ. Theo ghi nhận của PV Dân trí tại hiện trường lúc 0h, đội trục vớt và ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tìm phương án để trục vớt rô bốt ép cọc.
Trao đổi với PV tại hiện trường lúc hơn 0h đêm, ông Phạm Toàn Thắng - chỉ huy trưởng công trình cầu Vồng - đánh giá, bộ phận rô bốt ép cọc bị chìm có tải trọng nặng hơn sức tưởng tượng nên công tác trục vớt gặp nhiều khó khăn.
Hơn 1h sáng nay, do không nâng được qua xà lan thứ hai, rô bốt ép cọc được đưa trở vào cầu sắt bị gãy để kéo lên bờ. Tuy nhiên do tải trọng nặng, dù lực lượng trục vớt điều thêm một cần cẩu nữa nhưng vẫn không thực hiện được. Đến 1h20, lực lượng trục vớt dùng cáp neo rô bốt ép cọc lại dưới sông và tạm ngừng trục vớt.
Cầu sắt bị gãy hẳn khi xe tải được đưa lên bờ
Xe tải rơ-moóc đã được kéo lên bờ lúc hơn 22h đêm
Công nhân đang cắt đoạn cầu sắt bị gãy để chuẩn bị trục vớt cầu.
Huỳnh Hải