Vụ tai nạn trên QL 5A: Bộ Công an chỉ đạo xem xét chất lượng dải phân cách
(Dân trí) - Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Công an Hưng Yên làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý bảo trì và khai thác tuyến đường...
Liên quan đến vụ Xe Fortuner "bay" qua dải phân cách, đâm tử vong tài xế xe thư báo như Dân trí đã đưa tin, ngày 14/11, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Hưng Yên khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cần điều tra xác định chất lượng kỹ thuật dải phân cách giữa đường, xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý bảo trì và khai thác tuyến đường này.
Vụ việc xảy ra tại km16+185 trên quốc lộ 5A (quốc lộ 5 cũ) thuộc địa phận xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên làm 3 người thương vong.
Theo báo cáo của cơ quan chức năng, vào lúc 20h50 ngày 13/11, anh Lê Văn Việt (33 tuổi, ở Văn Lâm, Hưng Yên) điều khiển ô tô con nhãn hiệu Fortuner biển số 89A- 149.73 đi trên chiều đường Hà Nội - Hải Phòng, khi đến km 16 + 185 quốc lộ 5A thuộc địa phận xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đã lao qua dải phân cách cố định giữa đường, đâm vào đầu xe thư báo biển số 29H-365.63 do anh Lê Viết Thành (39 tuổi, ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) điều khiển đang di chuyển ngược lại.
Cùng lúc này, xe ô tô tải biển số 29H- 330.55 do anh Nguyễn Văn Tuân (46 tuổi, ở phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đang điều khiển cũng va vào sườn bên phải xe thư báo biển số 29H 365.63.
Hậu quả, anh Lê Viết Thành bị mắc kẹt trên cabin và tử vong, Việt và Tuân đều bị thương.
Cơ quan chức năng cho biết thêm, trên tuyến quốc lộ 5A đã xảy ra nhiều vụ ô tô đâm qua dải phân cách cứng giữa đường gây tai nạn đối với phương tiện đang di chuyển chiều ngược lại gây thiệt hại về người và tài sản.
Lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ đạo Công an các tỉnh, thành phố trên tuyến quốc lộ 5A gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng tiến hành rà soát các vụ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện đâm vào dải phân cách cứng giữa đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện bên chiều đường ngược lại, để đánh giá, phân tích, xác định nguy cơ mất an toàn giao thông từ yếu tố cơ sở hạ tầng, từ đó có kiến nghị và hình thức xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật.