Hòa Bình:

Vụ tai nạn đầu tiên "thử nghiệm" rào chắn bánh xoay ETI

(Dân trí) - Khoảng 13h30 ngày 8/5, tại chân dốc Cun (quốc lộ 6, Hòa Bình) đã xảy ra một vụ tai nạn lật ô tô. Vụ tai nạn có liên quan đến hệ thống rào chắn bánh xoay ETI lần đầu tiên được lắp thử nghiệm ở Việt Nam.

Vụ tai nạn đầu tiên thử nghiệm rào chắn bánh xoay ETI - 1
Vụ tai nạn đầu tiên thử nghiệm rào chắn bánh xoay ETI - 2
Vụ tai nạn đầu tiên thử nghiệm rào chắn bánh xoay ETI - 3

Cận cảnh hệ thống rào chắn bánh xoay ETI tại nơi xảy ra tai nạn.

Có mặt tại hiện trường, ông Vũ Đức Hòa - Hạt phó Hạt 3 Công ty Đường bộ 222 - cung cấp thông tin: Vào thời gian trên tại km 79+400 quốc lộ 6, xe ô tô BKS 90C-059.63 lưu thông theo hướng Sơn La đi Hà Nội, khi lao xuống dốc Cun đã bị lật văng vào tường phòng vệ bánh xoay bên đường.

Hậu quả xe ô tô bị đổ hư hỏng phần đầu, hai người ngồi trên xe an toàn.

Ghi nhận tại hiện trường, xe ô tô chở đầy sữa các loại bị lật nằm nghiêng hết một nửa đường. Chiếc xe bị lật văng vào tường phòng vệ bánh xoay, từ điểm đầu đâm đến điểm xe đổ là hơn 20m. Hàng hóa trên xe đổ vương vãi bên đường. Rất may vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Vụ tai nạn đầu tiên thử nghiệm rào chắn bánh xoay ETI - 4
Vụ tai nạn đầu tiên thử nghiệm rào chắn bánh xoay ETI - 5

Hàng hóa vương vãi khắp đường.

Công an thành phố Hòa Bình sau đó đã tổ chức phân luồng, giảm thiểu ùn tắc và giải quyết xử lý vụ tai nạn.

Được biết, tại dốc Cun từ tháng 12/2018 được lắp đặt thử nghiệm hệ thống rào chắn bánh xoay ETI. Hệ thống này lần đầu tiên được thử nghiệm lắp đặt tại Việt Nam. Toàn bộ hệ thống bánh xoay bằng nhựa dẻo được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Hệ thống hàng rào ETI có chức năng xoay và hấp thụ sốc khi bị xe đâm vào.

Đây là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra tại đây kể từ khi rào chắn bánh xoay ETI được lắp thử nghiệm. Vụ tai nạn cho thấy tác dụng của hàng rào ETI khi xe ô tô không bị đâm vào vách đá, hạn chế sự hư hỏng của phương tiện và hơn cả là hạn chế sự thiệt hại về người.

Đàm Quang