Vụ khách Trung Quốc đốt tiền: Xử phạt công ty du lịch
(Dân trí) - “Thanh tra Sở đã tiến hành làm việc với Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch L., lập biên bản hành vi vi phạm và đang tiến hành thủ tục để xử phạt nghiêm công ty này”, ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.
Liên quan đến việc du khách người Trung Quốc đốt tiền Việt trong quán bar tối 14/6, sáng 21/6, ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Công an thành phố tiến hành xác minh để xử lý theo chức năng và thẩm quyền.
Qua xác minh, Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch L. (trụ sở đường Trần Phú, Đà Nẵng), doanh nghiệp đã được Tổng cục du lịch Việt Nam cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ tháng 12/2015, là công ty tổ chức chương trình tour cho đoàn khách trên.
Đoàn khách gồm 25 người (quốc tịch Trung Quốc) đến du lịch Đà Nẵng qua đường bay Đà Nẵng - Ma Cao từ ngày 12/6 - 16/6/2016 do Công ty Kiến Nam (Thiên Tân, Trung Quốc) là đối tác đặt tour cho Công ty L. thông qua email.
Theo chương trình tour, thời gian từ ngày 13/6 - 15/6 khách hoạt động tự do, không có hướng dẫn viên theo đoàn.
“Căn cứ theo quy định của pháp luật về hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Thanh tra Sở đã tiến hành làm việc với Công ty L., lập biên bản hành vi vi phạm và đang tiến hành thủ tục để xử phạt nghiêm này”, ông Cường thông tin.
Công ty L sẽ bị xử phạt với các hành vi: không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch (vi phạm điểm b khoản 2 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức xử phạt từ 3 – 5 triệu đồng). Không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết (vi phạm điểm c khoản 6 điều 42 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP với mức phạt từ 20 - 25 triệu đồng, đồng thời xử phạt bổ sung với hình thức tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế từ 6 - 12 tháng).
“Với chức trách, quyền hạn và phạm vi của mình trong vụ việc này, Sở Du lịch sẽ xử lý nghiêm và có thể ở mức cao nhất đối với các vi phạm này để qua đó chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động kinh doanh cũng như trách nhiệm quản lý khách nước ngoài của các đơn vị lữ hành”, ông Cường nhấn mạnh.
Khánh Hồng