1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Trung tâm cấp cứu 115 giải trình vụ nữ du khách nước ngoài bị TNGT

(Dân trí) - Sau khi Dân trí có thông tin về việc một <a href="http://www1.dantri.com.vn/Sukien/2007/11/205761.vip">nữ du khách người nước ngoài gặp TNGT</a> trước cửa Bưu điện thành phố Hà Nội, ngày 16/11, Trung tâm vận chuyển cấp cứu - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản giải trình vụ việc này. Để rộng đường dư luận, chúng tôi trích đăng văn bản nói trên.

Theo giải trình của Trung tâm cấp cứu 115, vào lúc 9 giờ 55 phút ngày 14/11/2007 bộ phận điều hành cấp cứu của Trung tâm đã nhận được điện thoại yêu cầu cấp cứu nạn nhân bị TNGT ở trước cửa Bưu điện thành phố Hà Nội.

Trước khi điều kíp xe đi cấp cứu, theo quy định của Trung tâm, nhân viên điều hành cấp cứu đề nghị người gọi cung cấp một số thông tin như: địa điểm cấp cứu, số điện thoại yêu cầu cấp cứu… Nhân viên điều hành đang giải thích và yêu cầu thì người yêu cầu cấp cứu nói là có việc phải đi ngay và dập máy. Thực tế nhiều năm qua đã có rất nhiều cuộc gọi đến Trung tâm chỉ là trêu đùa hoặc quấy nhiễu.

Sau đó Trung tâm 115 tiếp tục nhận được một số cuộc điện thoại khác gọi đến yêu cầu cấp cứu trường hợp trên. Nhưng tại thời điểm đó tất cả các kíp xe đều đi cấp cứu người bệnh ở nơi khác, nhân viên điều hành đã giải thích cho những người gọi điện thoại đến 115 và đề nghị mọi người ở đó nếu có điều kiện thì hỗ trợ nạn nhân và bộ phận điều hành cấp cứu sẽ khẩn trương liên hệ với các kíp cấp cứu.

Lúc 10 giờ 15 phút, kíp xe đi cấp cứu tại 107 Nguyễn Chí Thanh đã xong nhiệm vụ, bộ phận điều hành đã điều kíp xe này đi cấp cứu trường hợp nói trên. Khi kíp xe đến địa điểm (lúc 10 giờ 28 phút) thì thấy nạn nhân đã được tổ cấp cứu của Trung tâm SOS chuyển đi bệnh viện. 

“Qua sự việc trên, Trung tâm cũng thấy đó là khó khăn thực sự của Trung tâm vì thực tế với 10 kíp xe cấp cứu hoạt động 24/24 giờ chưa thể đáp ứng được trọn vẹn người dân trên địa bàn thành phố. Về việc này mong bạn đọc và nhân dân cảm thông với hoạt động thực tế của đơn vị. Trung tâm rất mong tiếp tục nhận được phản ánh, góp ý của bạn đọc để giúp đơn vị làm tốt hơn nhiệm vụ cấp cứu người bệnh tại cộng đồng, góp phần chăm sóc sức khoẻ nhân dân”.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm