1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM yêu cầu xử lý triệt để “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉ

(Dân trí) - Trước tình trạng sụt lún nghiêm trọng dẫn đến các vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra trên đại lộ Mai Chí Thọ, UBND TPHCM yêu cầu chủ đầu tư phải xử lý triệt để tình trạng trên ngay trong quý III/2015. Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có công điện yêu cầu xử lý ngay tình trạng này.

UBND TP vừa giao Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM – Chủ đầu tư dự án đại lộ Đông Tây (quận 2) – khẩn trương làm việc với nhà thầu thi công, xác định trách nhiệm khắc phục lún trên đường Mai Chí Thọ. Theo đó, UBND TP yêu cầu phải xử lý triệt để tình trạng sụt lún trên đại lộ này ngay trong quý III/2015.

TPHCM yêu cầu xử lý triệt để “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉ
“Sống trâu” kéo dài trong đoạn đường lưu thông hỗn hợp giữa xe máy, ô tô, xe container để lên cầu vượt Cát Lái về trung tâm thành phố hoặc rẽ phải hướng về cầu Rạch Chiếc (ảnh Đình Thảo)

Trước đó, ngay sau khi Báo Dân trí phản ánh về tình trạng “sống trâu” tái xuất trên đại lộ Mai Chí Thọ gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông (Bộ GTVT) đã có công điện yêu cầu Sở GTVT TP khắc phục tình trạng trên.

TPHCM yêu cầu xử lý triệt để “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉ
Xe máy len lỏi và cúp đầu xe container để chuyển hướng  lưu thông lên cầu vượt Cát Lái về trung tâm thành phố (ảnh Đình Thảo)

Như thông tin đã đưa, tình trạng sụt lún trên đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn giao cắt với đường nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái hướng về cầu Rạch Chiếc đang xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường tiếp tục xuất hiện nhiều điểm sụt lún kéo dài; chỗ bị trồi nhựa, chỗ bị lún tạo sâu hơn 10 cm, tạo nên những “sống trâu” gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

TPHCM yêu cầu xử lý triệt để “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉ
Ngày 23/5, Chủ đầu tư đã cho trải nhựa để khắc phục tạm thời tình trạng sụt lún để đảm bao an toàn giao thông (ảnh Đình Thảo)

Theo ghi nhận, cho đến chiều 25/5, công tác khắc phục tạm thời những đoạn sụt lún cơ bản đã hoàn thành, “sống trâu” đã được xử lý. Tuy nhiên, đơn vị thi công vẫn đặt rào chắn tại đường dẫn từ đại lộ Mai Chí Thọ để phương tiện lưu thông lên cầu vượt Cát Lái hoặc rẽ phải hướng về cầu Rạch Chiếc. Việc này khiến giao thông trên làn đường hỗn hợp giữa xe máy và ô tô khách, ô tô bán tải vô cùng rối ren.

Trong khi đó, thời điểm này không có bất cứ công nhân, nhân viên công trình nào hay lực lượng chức năng đứng ra điều tiết giao thông. Do đó, xe máy, ô tô di chuyển về hướng cầu Rạch Chiếc khi khu vực này phải quay đầu, chạy ngược chiều lùi lại phía sau một đoạn khoảng 200m để trộn vào làn đường ưu tiên cho xe tải nặng, container... Việc này càng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm...

TPHCM yêu cầu xử lý triệt để “sống trâu” trên đại lộ nghìn tỉ
Các phương tiện phải quay đầu lưu thông vào làn đường xe tải để lên cầu vượt Cát Lái hoặc rẽ phải hướng về cầu Rạch Chiếc

Đại lộ Mai Chí Thọ thuộc dự án xây dựng đại lộ Đông Tây, TPHCM do UBND TP quyết định đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 8/2010. Trong quá trình khai thác đã xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Mặc dù chủ đầu tư đã khắc phục, sửa chữa, tuy nhiên cho đến nay tình trạng hư hỏng này vẫn tiếp tục xuất hiện, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác và gây mất an toàn giao thông. Lần mới đây nhất, trong năm 2014, chủ đầu tư dự án đã phải khắc phục đoạn lún ở gần nút giao thông An Phú.

Quốc Anh