1. Dòng sự kiện:
  2. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định
  3. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

TPHCM: Mở hộp thư tiếp nhận ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền

(Dân trí) - Góp phần tinh giản các thủ tục hành chính rườm rà, UBND quận 1, TPHCM đã cho ra đời nhiều dịch vụ hành chính tiện ích để phục vụ người dân.

Ông Lê Thanh Nam, Phó Chánh văn phòng UBND quận1 cho biết, UBND quận này vừa công bố một số dịch vụ hành chính để phục vụ người dân.

Theo đó, UBND quận 1 đã cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin thủ tục hành chính tại địa bàn quận qua tổng đài (08) 1080 TPHCM. Người dân chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài (08) 1080 sẽ biết được thông tin kết quả giải quyết hồ sơ của mình; các cán bộ hưu trí muốn biết thời gian ngày phát lương hưu và chế độ khác hay tìm hiểu thông tin về xử phạt vi phạm hành chính có thể gọi tổng đài 1080 bất cứ lúc nào (phục vụ 24/7).

Để thuận tiện cho người dân, UBND quận 1 vẫn tiếp tục duy trì các dịch vụ nhắn tin lấy số thứ tự trước khi đến làm thủ tục; tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ hành chính bằng hình thức nhắn tin hoặc gọi đến số 1900561515; trả kết quả hồ sơ hành chính tận nhà và nhận đóng phạt vi phạm hành chính tại hệ thống các cửa hàng của bưu điện.

Đặc biệt, UBND quận 1 phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chính thức mở hộp thư 1900571517 để sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp xây dựng chính quyền quận 1. Người dân khi có vấn đề cần phản ánh hoặc góp ý sẽ gọi điện thoại đến số 1900571517 và đọc nội dung để hộp thư ghi nhận lại thông tin. Thông tin sẽ được đồng chuyển tức thì đến lãnh đạo UNBD quận 1 xem xét xử lý và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giám sát.

Các dịch vụ hành chính tiện ích tại UBND quận 1 nói chung và dịch vụ tra cứu thông tin thủ tục hành chính qua tổng đài nói riêng giúp người dân tiết kiệm được thời gian và dễ dàng có được các thông tin cần thiết.

Công Quang

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm