(Dân trí) - Tính đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành được khoảng 30-40%. Theo dự kiến, công trình đường vành đai 3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.
TOÀN CẢNH DỰ ÁN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 DƯỚI THẤP QUA HỒ LINH ĐÀM
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ công trình đã hoàn thành được khoảng 30-40%. Theo dự kiến, công trình đường vành đai 3 dưới thấp qua hồ Linh Đàm (quận Hoàn Mai, Hà Nội) sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.
Dự án bao gồm hạng mục xây dựng hai cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Hoàng Liệt, một đầu nối ra đường Nguyễn Xiển, song song với cầu cạn Vành đai 3 trên cao hiện nay.
Hai cầu thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài trên 500 m, chiều rộng mỗi cầu 13 m. Trong đó, cầu bên trái dài gần 260 m, cầu bên phải có chiều dài 282 m. Kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Bên cạnh đó, hai đường nhánh trên 500 m kết nối từ cầu đi thấp với đường Vành đai 3 trên cao cũng được đầu tư xây dựng.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 340 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.
Trung bình 1 ngày có khoảng gần 100 công nhân thi công trong công trường.
Diện tích lòng hồ phía trong phạm vi cọc ván thép dùng để phục vụ thi công, có diện tích xấp xỉ 21.600m2. Trong giai đoạn đầu, nhà thầu sẽ tập trung chủ yếu vào công việc đóng cọc ván thép, tạo khung vây dưới lòng hồ Linh Đàm để đảm bảo không gian thi công các hạng mục dưới lòng hồ.
Song song với việc đóng cọc ván thép, nhà thầu cũng tiến hành lắp đặt hệ thống cống điều hòa mực nước, có tác dụng giữ cho mực nước phía ngoài hai bên hàng cọc ván thép bằng nhau. Hai cống D1000, theo thiết kế sẽ nằm bên phía bờ của đường Nguyễn Hữu Thọ.
Sau khi hạ xong hai hàng cọc ván thép và lắp đặt xong cống điều hòa mực nước, nhà thầu sẽ sử dụng hệ thống bơm nước, hút nước trong vòng vây cọc ván thép và đẩy ra phía ngoài. Nhà thầu cũng tiến hành việc lắp đặt hệ thống chống đỡ giúp ổn định vòng vây cọc ván thép trước áp lực của nước ở phía ngoài.
Trần Thanh