1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Thông đường hầm dài nhất trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(Dân trí) - Sau hơn 8 tháng thi công, chiều 18/9, đường hầm xuyên qua núi Eo (xã Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam) đã được thông. Đây là đường hầm dài và quy mô nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Tuyến đường hầm này nằm trong gói thầu số 4 gồm đường dẫn 2 đầu dài 11km. Gói thầu số 4 do liên danh nhà thầu Tổng Công ty Sông Đà - Cienco4 - Thăng Long - Công ty đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thi công.

Thứ trưởng Bộ GTVT, lãnh đạo địa phương và chủ đầu tư cùng nhà thầu bấm nút thông hầm
Thứ trưởng Bộ GTVT, lãnh đạo địa phương và chủ đầu tư cùng nhà thầu bấm nút thông hầm

 

Hầm thiết kế đạt tiêu chuẩn cấp III gồm 2 hầm đơn đi và về riêng biệt cách nhau 40m; trong đó hầm đi ra phía Bắc (nhánh trái tuyến) dài 556m, hầm đi về phía Nam (nhánh phải tuyến) dài 515m. Tốc độ thiết kế trong hầm đạt 100km/h với 2 làn xe giai đoạn 1 và sẽ mở rộng 6 làn xe giai đoạn 2.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại lễ thông hầm

 

Phát biểu tại lễ thông hầm, Thứ trưởng Bộ GTVT – ông Nguyễn Ngọc Đông - đã biểu dương tinh thần làm việc của các nhà thầu tham gia dự án, đặc biệt là Tổng Công ty Sông Đà khi áp dụng công nghệ đào hầm trong đất NATM đã thành công trong thi công hầm đường bộ qua đèo Hải Vân và các công trình hầm khác vào dự án này.

Hầm đường bộ trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được thông
Hầm đường bộ trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được thông

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng mong muốn lãnh đạo các địa phương tạo điều kiện hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng, cung cấp mỏ nguyên liệu để dự án hoàn thành sớm đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế cho địa phương, tạo động lực đưa miền Trung phát triển.

Hầm đã được thông

 

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế giữa Lào – Campuchia và Việt Nam qua hành lang kinh tế Đông Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam. Dự án có chiều dài gần 140km với vốn đầu tư 1,388 tỉ USD bằng vốn vay ODA của Nhật Bản, Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng của Chính phủ.

Công Bính

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm