Thứ Bảy 18/05/2013 - 11:25

Thích thú xem "ve sầu thoát xác" tại công viên Thống Nhất

Dân trí Còn nhớ những năm 90 của thế kỷ trước, đám trẻ Hà Nội có thú vui xách vỏ lon sữa bò đi câu ve sầu. Nay Hà Nội đã khác xưa nhiều, những tưởng kỷ niệm ấu thơ đẹp đẽ ấy đã mất đi...

Ve sầu thoát xác tại Công viên Thống Nhất

Ve sầu "thoát xác" tại Công viên Thống Nhất

 


Quá trình ve sầu lột xác trong công viên Thống Nhất (Hà Nội)

Vào khoảng 18h tối những ngày đầu hè, bạn có thể đến các công viên hoặc những con đường lớn có cây cổ thụ để xem ve đào đất và leo lên thân cây, chuẩn bị lột xác. 

Hoàng Ngọc - Trọng Trinh

MỚI NHẤT
Hai học sinh chết thảm khi xuống ao nước tắm
Hai học sinh chết thảm khi xuống ao nước tắm

(Dân trí) - 6 học sinh sau khi đá bóng xong, nhảy xuống ao nước bên cạnh để tắm, tuy nhiên gặp hố nước sâu 2 em nhỏ đã thiệt mạng và 1 em nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 09:54

Những cánh diều vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu trên biển Cửa Đại
Những cánh diều vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu trên biển Cửa Đại

(Dân trí) – Chiều 18/5, trên bãi biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam), hơn 160 cánh diều “khủng” với nhiều màu sắc đua sức trong cuộc thi thả diều lần thứ 9 tại Hội An do Victoria resort tổ chức.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 09:37

Khởi công hầm đường bộ cuối cùng trên quốc lộ 1A
Khởi công hầm đường bộ cuối cùng trên quốc lộ 1A

(Dân trí) - Sáng nay 18/5, UBND tỉnh TT-Huế phối hợp với Bộ GTVT tổ chức lễ khởi công xây dựng hầm đường bộ qua đèo Phước Tượng và đèo Phú Gia (trên QL 1A, thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế).

Thứ bảy, 18/05/2013 - 07:18

TPHCM: Tăng cường quản lý để cải thiện hình ảnh taxi
TPHCM: Tăng cường quản lý để cải thiện hình ảnh taxi

(Dân trí) - Theo UBND TP, hiện nay, tình hình hoạt động của các xe taxi trên địa bàn thành phố vẫn còn phức tạp, làm ảnh hưởng đến môi trường giao thông đô thị và môi trường du lịch.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 06:25

Những “bóng hồng lang bạt” bị xâm hại rồi sinh nở trong vô thức ra sao?
Những “bóng hồng lang bạt” bị xâm hại rồi sinh nở trong vô thức ra sao?

Có một vũ công xòe tuyệt sắc trên xứ Thái Sơn La, từng bị hoang tưởng đi lang thang, bị lạm dụng suốt bao năm ròng. Giờ đã khỏi bệnh “điên”, cô ấy băn khoăn tự hỏi: Rằng, nếu em là em gái, là chị gái hoặc là người yêu cũ của anh thì anh sẽ đau đến mức nào nhỉ?

Thứ bảy, 18/05/2013 - 06:14

Cháy lớn thiêu rụi 4 nhà dân
Cháy lớn thiêu rụi 4 nhà dân

(Dân trí) - Một vụ hỏa hoạn cực lớn đã thiêu rụi hoàn toàn 4 căn nhà trong lúc người dân đi vắng. May mắn đám cháy không gây thương vong về người nhưng làm thiệt hại 1 tỷ đồng.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 04:26

Xe đầu kéo kẹt cứng dưới gầm cầu
Xe đầu kéo kẹt cứng dưới gầm cầu

(Dân trí) - Chở hàng quá khổ nhưng tài xế vẫn cố chạy qua gầm cầu vượt, hậu quả là chiếc xe như bị đóng đinh vào gầm cầu suốt gần 4 giờ đồng hồ.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 03:38

Hồi ức người lính bảo vệ Bác Hồ khi Người về thăm quê
Hồi ức người lính bảo vệ Bác Hồ khi Người về thăm quê

(Dân trí) - “Những đoạn đường được công binh kiểm tra cẩn thận Bác không đi. Người rẽ vào những con đường nhỏ để thăm hàng xóm. Những lúc đó, chúng tôi toát cả mồ hôi vì lo cho sự an nguy của Người”.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 02:57

Xe cần cẩu bất ngờ lao thẳng vào nhà dân
Xe cần cẩu bất ngờ lao thẳng vào nhà dân

(Dân trí) - Đang nằm nghỉ trưa, bà Loan bỗng nghe thấy tiếng động mạnh liền vội vàng chạy ra và phát hiện chiếc xe cần cẩu đang án ngữ ngay hiên nhà.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 02:37

Gửi lo lắng đến Quốc hội vì biển Đông ngày càng phức tạp
Gửi lo lắng đến Quốc hội vì biển Đông ngày càng phức tạp

(Dân trí) - Tình hình biển Đông diễn biến ngày càng phức tạp, kinh tế có những dấu hiệu xấu đáng lo ngại, dự án khai thác bô-xít tại Tây Nguyên rủi ro như… chơi với lửa… Cử tri TPHCM gửi đến Quốc hội nhiều bức xúc, tâm tư trước kỳ họp thứ 5.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 01:22

Nông dân xót xa cắt lúa cho bò ăn
Nông dân xót xa cắt lúa cho bò ăn

(Dân trí) - Trong khi nhiều nơi bắt đầu vào vụ gặt thì gần 3.000 ha lúa sử dụng giống BC15 của hàng ngàn hộ nông dân các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An) bông “trổ cờ” lép hạt, vụ mùa mất trắng. Người nông dân xót xa chỉ biết cắt lúa cho bò ăn.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 12:51

Nữ sinh 15 tuổi tự vẫn trong phòng ngủ
Nữ sinh 15 tuổi tự vẫn trong phòng ngủ

(Dân trí) - Chiều 17/5, gia đình em Lê Thị Thu N. (15 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) phát hiện em N. đã treo cổ tự vẫn bằng chiếc khăn len trong phòng.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 12:31

ĐÁNG QUAN TÂM
Cảnh cáo cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội đánh cụ bà 78 tuổi
Cảnh cáo cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội đánh cụ bà 78 tuổi

(Dân trí) - Sáng 17/5, ông Trần Hiệp, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa, cho biết Hội đồng kỷ luật của trung tâm đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Hoài (51 tuổi, chuyên viên quản lý của trung tâm này) vì hành vi đánh người.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 11:11

Người đàn ông hơn 20 năm góp tiền nhờ bác sỹ… cắt chân mình
Người đàn ông hơn 20 năm góp tiền nhờ bác sỹ… cắt chân mình

Sau một tai nạn bất ngờ, chân phải ông gần như bị liệt, chạy chữa thuốc thang hàng tháng trời mới không phải cắt bỏ.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 11:05

Xây cầu bộ hành qua sông Sài Gòn
Xây cầu bộ hành qua sông Sài Gòn

(Dân trí) - UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương chọn Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh làm nhà đầu tư thực hiện dự án cầu đi bộ trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức Hợp đồng BT.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 10:19

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2013
Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2013

(Dân trí) - Tối ngày 17/5, tại Làng Sen, Kim Liên - huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã long trọng diễn ra lễ kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013) và khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2013.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 10:03

VNG được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo
VNG được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo

Ngày 14/05/2012 vừa qua, trong buổi lễ tổng kết chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa và nhà Giàn DK1 do Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, VNG chính thức được Bộ tư lệnh Hải Quân trao tặng kỷ niệm chương "vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc".

Thứ bảy, 18/05/2013 - 10:03

Phu nhân Trung tướng Vương Thừa Vũ và chuyện gả chồng cho con dâu
Phu nhân Trung tướng Vương Thừa Vũ và chuyện gả chồng cho con dâu

Ngôi nhà nhỏ ở ngõ Nguyễn Tri Phương, Hà Nội bề ngoài thật bình dị như bao mái ấm khác. Ít người biết rằng, dưới mái nhà đó đã và đang hiện hữu một câu chuyện tình đẹp và vô cùng cảm động.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 09:58

Đội đá, đạp sóng xây Loa thành giữa biển Đông
Đội đá, đạp sóng xây Loa thành giữa biển Đông

Nhìn từ boong tàu, những đảo nổi, đảo chìm của Trường Sa sừng sững như những pháo đài vững chắc giữa biển Đông. Nhưng ít người biết rằng, đằng sau đó là cả máu và nước mắt của những chiến sỹ công binh trong công cuộc dựng đảo, bảo vệ chủ quyền.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 09:21

Một năm sau thảm nạn Sêrêpôk: Đớn đau những mảnh đời ở lại
Một năm sau thảm nạn Sêrêpôk: Đớn đau những mảnh đời ở lại

(Dân trí) - Thảm nạn Sêrêpôk đã cướp đi những người cha, người mẹ… của biết bao đứa trẻ vô tội. Một năm qua đi, những đứa trẻ mồ côi lớn lên trong sự bất định về tương lai. Có người may mắn thoát “ải tử thần” thì sống không bằng chết.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 09:17

Trao giải cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số...”
Trao giải cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số...”

(Dân trí) - Tối ngày 17/5, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Ủy ban Dân tộc Chính phủ phối hợp với Bộ tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Bác Hồ với dân tộc thiểu số; Các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 08:44

Nâng cao vai trò của Hội đồng Nhân dân trong quản lý đất đai
Nâng cao vai trò của Hội đồng Nhân dân trong quản lý đất đai

(Dân trí) - Ngày 17/5, tại trường Đại học Luật TPHCM đã diễn ra hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi” với sự tham gia của nhiều chuyên gia pháp lý, luật sư, đại diện Hội Đồng Nhân dân TPHCM, trưởng phòng tài nguyên môi trường các địa phương…

Thứ bảy, 18/05/2013 - 08:31

Miền Bắc, miền Trung dịu mát ngắn ngày
Miền Bắc, miền Trung dịu mát ngắn ngày

(Dân trí) - Đợt mưa, giông khiến các địa phương miền Bắc, miền Trung mát khoảng 2 - 3 ngày, sau đó trạng thái thời tiết nắng nóng gay gắt sẽ quay trở lại.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 08:14

Vinalines hối hả với “mục tiêu”... bán tàu!
Vinalines hối hả với “mục tiêu”... bán tàu!

(Dân trí) - “Không có chuyện bán tống bán tháo tàu Vinashinlines. Tàu nào già quá không khai thác được phải bán sắt vụn thì bán sắt vụn, tàu mới thì bán theo giá mới, chúng tôi bán tàu “sống” chứ không phải là tàu đồng nát. Mục tiêu là đến 30/6 sẽ bán hết tàu”.

Thứ bảy, 18/05/2013 - 07:54