1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Tàu Cảnh sát biển bị tàu Trung Quốc đâm hỏng cập cảng sửa chữa

(Dân trí) - Chiều 3/6, tàu Cảnh sát biển Việt Nam 2016 đã cập cảng Tổng Công ty Sông Thu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để sửa chữa 4 lỗ thủng do bị tàu Trung Quốc 46105 đâm vào chiều ngày 1/6.

Thượng úy Nguyễn Đức Huy - Chính trị viên tàu CSB 2016 - trả lời phỏng vấn của phóng viên Dân trí: "Việc Trung Quốc cố tình đâm vào tàu chúng tôi sẽ càng làm tăng thêm ý chí bảo vệ chủ quyền của các chiến sĩ trên tàu CSB 2016". (Thực hiện: Tuấn Hợp)

Theo thông tin, ngày 1/6, nhiều tàu Trung Quốc “điên cuồng” tấn công tàu CSB 2016. Trong lúc vây hãm, tàu Trung Quốc mang số hiệu 46105 đuổi tàu CSB và cố tình tấn công tàu Việt Nam; tuy nhiên chiến sĩ trên tàu CSB 2016 đã khôn khéo né tránh.

Tàu Cảnh sát biển bị tàu Trung Quốc đâm hỏng cập cảng sửa chữa
 
Trước sự “điên cuồng” của tàu Trung Quốc, luôn sẵn sàng phun vòi rồng và đâm va, tất cả chiến sĩ trên tàu CSB 2016 vẫn bình tĩnh xử lý tình huống, điều khiển con tàu thoát khỏi sự tấn công.

Sau khi rượt đuổi khoảng 30 phút, tàu Trung Quốc đã đâm vào mạn phải tàu CSB 2016 khiến tàu chao đảo. Qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát biển phát hiện 4 lỗ thủng: lỗ thủng 1 dài khoảng 40cm, rộng khoảng 5cm, cách vạch mớn nước 50cm; lỗ thủng 2 dài 4cm, rộng 6cm, cách vạch mớn nước 40cm; lỗ thủng 3 rách rộng 5cm, rộng 7cm, cách vạch mớn nước 50cm và lỗ thủng 4 dài 35 cm, rộng 3cm, cách mớn nước 1 m.

Vết thủng trên tàu CSB 2016. (Ảnh: V.Đ)
Vết thủng trên tàu CSB 2016. (Ảnh: V.Đ)

Sau khi bị đâm, lực lượng trên tàu CSB 2026 đã tích cực khắc phục sự cố, dùng các đệm mềm và các cột chống bịt lỗ thủng, đảm bảo an toàn cho con tàu; đặc biệt để lực lượng cảnh sát biển và các phóng viên đi theo tàu được an toàn.

Theo lực lượng Cảnh sát biển, nếu không xử lý khôn khéo, để tàu Trung Quốc đâm trực diện thì cú đâm sẽ nhấn chìm tàu CBS 2016.

Công Bính