Hà Nội:

Ra quân xử lý phụ huynh chở trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH

Dân trí Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định độ tuổi của trẻ. Trường hợp nào khó xác định sẽ tập trung tuyên truyền là chủ yếu. CSGT sẽ không kiểm tra bất cứ giấy tờ nào ngoài quy định của Luật giao thông đường bộ.
>>Phụ huynh vẫn “hồn nhiên” quên đội mũ bảo hiểm cho con trẻ
>>Nhiều phụ huynh vẫn “quên” đội mũ bảo hiểm cho con
>>Hà Nội xử phạt phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con trẻ

Chiều 1/4, Trung tá Phạm Văn Hậu - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (CATP Hà Nội) đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh kế hoạch tăng cường tuyên truyền, xử lý phụ huynh không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em trên 6 tuổi của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội.
 
Ra quân xử lý phụ huynh chở trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH
Trung tá Phạm Văn Hậu: "CSGT sẽ không kiểm tra bất cứ giấy tờ nào ngoài quy định của Luật giao thông đường bộ."

Theo Trung tá Hậu, thực tế, Nghị định 34/2010/NĐ-CP đã quy định rất rõ về việc xử phạt đối với hành vi không đội MBH khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông. Đồng thời, quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em từ đủ 6 tuổi trở lên khi được người khác chở bằng xe gắn máy.

Cụ thể, tại Điều 9, khoản 3, mục k của Nghị định này quy định, phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi “Chở người ngồi trên xe máy không đội MBH hoặc đội MBH không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.”

Ngày 28/2 vừa qua, Ban An toàn giao thông TP Hà Nội đã có kế hoạch 07 tăng cường thực hiện đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em. Phòng CSGT - CATP đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện. Trong thời gian 1 tuần, bắt đầu từ ngày 1/4, Phòng sẽ kết hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội mở rộng công tác tuyên truyền, đặc biệt kết hợp với các hội phụ huynh, nâng cao ý thức cho chính những bậc làm cha, làm mẹ khi ngày ngày đưa con em mình đến trường chủ động phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông cho trẻ.
 
Nhiều phụ huynh quên đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi.
Nhiều phụ huynh "quên" đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi.

Về khó khăn trong việc xác định độ tuổi của các cháu, Trung tá Hậu khẳng định: “Lực lượng CSGT sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định được trẻ trên 6 tuổi. Đối với những trường hợp khó xác định thì tập trung tuyên truyền là chủ yếu. Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ không kiểm tra bất cứ giấy tờ nào ngoài quy định tại Luật giao thông đường bộ để biết được độ tuổi của trẻ.”

Nhữ Trang

MỚI NHẤT
Bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa sẽ bị phạt tới 50 triệu đồng
Bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa sẽ bị phạt tới 50 triệu đồng

Đây là một trong những nội dung nằm trong Dự thảo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố.

Thứ ba, 02/04/2013 - 09:52

Gần 10 học sinh thoát nạn trong căn nhà bị cây cổ thụ đè sập
Gần 10 học sinh thoát nạn trong căn nhà bị cây cổ thụ đè sập

(Dân trí) - Gió lốc và sấm sét làm cây Dầu Lai hàng trăm năm tuổi đổ đè lên ngôi nhà tình thương của bà Đỗ Thị Nhung, trong nhà có 10 người, đa phần là trẻ em, đang trú mưa…

Thứ ba, 02/04/2013 - 09:33

Miền Bắc duy trì mưa, lạnh
Miền Bắc duy trì mưa, lạnh

(Dân trí) - Không khí lạnh còn tiếp tục gây mưa rải rác tại miền Bắc trong 1- 2 ngày tới, trời se lạnh. Sau đó sẽ có áp thấp nóng khiến nền nhiệt miền Bắc tăng cao.

Thứ ba, 02/04/2013 - 08:58

Vạch mặt ổ nhóm giả què chuyên “kinh doanh tình thương”
Vạch mặt ổ nhóm giả què chuyên “kinh doanh tình thương”

(Dân trí) - Sống quy tụ lại với nhau, già có, trẻ có và dưới trướng một “trùm”cai quản, các đối tượng được tổ chức thành một số nhóm bán kẹo cao su ở Hồ Tây hàng ngày vẫn rong ruổi "kinh doanh" lòng thương hại của nhiều người.

Thứ ba, 02/04/2013 - 08:56

"Mỹ kê vảy cá" hút hồn dân chơi
"Mỹ kê vảy cá" hút hồn dân chơi

Những con gà có bộ lông đẹp kiêu kỳ và đặc sắc đang hút hồn dân chơi.

Thứ ba, 02/04/2013 - 08:38

Vụ đào trộm mộ: Đơn vị thi công nghĩ là "mộ hoang" (?)
Vụ đào trộm mộ: Đơn vị thi công nghĩ là "mộ hoang" (?)

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc nhiều ngôi mộ bị đào trộm trong đêm 28/3, chiều ngày 1/4, UBND thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đã có buổi tiếp xúc với báo chí để làm sáng tỏ nguyên nhân.

Thứ ba, 02/04/2013 - 08:35

Phát hiện dao găm cổ hình người trên 2.500 năm tuổi
Phát hiện dao găm cổ hình người trên 2.500 năm tuổi

(Dân trí) - Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện một chiếc dao găm cổ độc đáo có chuôi mang hình người, niên đại cách ngày nay trên 2.500 năm, đang được một gia đình trên địa bàn lưu giữ.

Thứ ba, 02/04/2013 - 08:13

Vụ tai nạn làm 3 mẹ con tử vong: Phê bình nhân viên trực cầu!
Vụ tai nạn làm 3 mẹ con tử vong: Phê bình nhân viên trực cầu!

(Dân trí) - Công ty TNHH MTV quản lý khai thác cầu Cần Thơ tạm thời chấp nhận đề nghị xử lý của hạt quản lý cầu Cần Thơ là nhắc nhở phê bình và hạ bậc thi đua các nhân viên trực cầu trong buổi tối xảy ra vụ tai nạn khiến 3 người tử vong.

Thứ ba, 02/04/2013 - 07:30

Chùm ảnh các loại bom mìn từng tàn phá Việt Nam
Chùm ảnh các loại bom mìn từng tàn phá Việt Nam

(Dân trí) - Trong chiến tranh, mảnh đất hình chữ S đã hứng chịu hơn 800.000 tấn bom mìn các loại. Rất nhiều trong số đó đến nay vẫn ẩn mình trong lòng đất và còn nguyên tính sát thương. Hậu quả chiến tranh vẫn rình rập ở nhiều nơi.

Thứ ba, 02/04/2013 - 06:57

Vụ "trúng điện thoại, nhận cục gạch": Sẽ trao một điện thoại khác
Vụ "trúng điện thoại, nhận cục gạch": Sẽ trao một điện thoại khác

(Dân trí) - Ngày 1/4/2013, sau khi báo Dân Trí đăng bài: “ Ly kỳ vụ trúng thưởng điện thoại nhưng nhận được… cục gạch” đã nhận được phản hồi tích cực từ công ty Cổ phần giải trí Minh Châu.

Thứ ba, 02/04/2013 - 06:06

Ông Nguyễn Bá Thanh “rút ruột” tâm sự sau khi chuyển giao chức vụ
Ông Nguyễn Bá Thanh “rút ruột” tâm sự sau khi chuyển giao chức vụ

(Dân trí) - "Chắc tôi thôi chức Chủ tịch HĐND thì các đồng chí sẽ làm tốt hơn tôi... Một số đồng chí giám đốc Sở tôi đi chắc cũng buồn nhưng chắc một số cũng thở phào, cũng nhẹ nhàng vì sẽ không bị tôi truy xét...", ông Nguyễn Bá Thanh "rút ruột" tâm sự.

Thứ ba, 02/04/2013 - 12:03

Đà Nẵng bán vé xem pháo hoa từ ngày 1/4
Đà Nẵng bán vé xem pháo hoa từ ngày 1/4

(Dân trí) - Theo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, bắt đầu từ ngày 1/4, vé xem trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 - DIFC 2013 sẽ được bán.

Thứ hai, 01/04/2013 - 07:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Đánh cá bằng thuốc nổ, một người chết thảm
Đánh cá bằng thuốc nổ, một người chết thảm

(Dân trí) - Dùng thuốc nổ tự chế để đánh bắt cá trên sông, một người đàn ông ở huyện Đồng Xuân (Phú Yên) bị chính thuốc nổ của mình hại chết.

Thứ hai, 01/04/2013 - 05:54

Nữ sinh “yểu điệu” bắt gọn tên cướp giật tài sản
Nữ sinh “yểu điệu” bắt gọn tên cướp giật tài sản

(Dân trí) - Khó ai có thể hình dung nữ sinh viên với vẻ ngoài dịu dàng, dáng vẻ tiểu thư ấy lại có thể khống chế, bắt gọn được tên cướp giật tài sản táo tợn.

Thứ hai, 01/04/2013 - 05:50

Đi tìm con mất tích, nhận tin con chết đuối
Đi tìm con mất tích, nhận tin con chết đuối

(Dân trí) - Sau 4 ngày đi khắp nơi tìm con không thấy, đến khoảng 22 giờ tối 31/3, gia đình anh Vũ Duy Hoàn (trú xã Đăk Kroong, Đăk Đoa, Gia Lai) nhận được hung tin phát hiện thi thể con trai dưới dòng nước lạnh.

Thứ hai, 01/04/2013 - 04:54

Sẽ khởi tố lái xe buýt “hạ gục” cột biển báo trên cầu vượt
Sẽ khởi tố lái xe buýt “hạ gục” cột biển báo trên cầu vượt

(Dân trí) - Cơ quan công an đang thu thập thêm nhân chứng, định giá tài sản bị thiệt hại để có căn cứ ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202 Bộ luật hình sự.

Thứ hai, 01/04/2013 - 03:48

Giám đốc Điện lực “biến” cả gia đình thành nhân viên để đi du lịch?
Giám đốc Điện lực “biến” cả gia đình thành nhân viên để đi du lịch?

(Dân trí) - Nhiều ngày qua, dư luận Cà Mau xôn xao việc ông Lai Tấn Đạt, Giám đốc Công ty điện lực Cà Mau, đưa đại gia đình đi du lịch bằng cách gắn chức danh cho người thân thay cho cán bộ đi học tập kinh nghiệm ở các công ty điện lực phía Bắc.

Thứ hai, 01/04/2013 - 03:37

Hà Nội: Đóng đinh, đốt gốc để triệt hạ cây xanh
Hà Nội: Đóng đinh, đốt gốc để triệt hạ cây xanh

(Dân trí) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thân cây vừa chết có dấu vết bị đóng đinh, gốc cây bị đốt cháy đen.

Thứ hai, 01/04/2013 - 03:29

Gặp chàng thanh niên dũng cảm cứu người trong dòng nước xoáy
Gặp chàng thanh niên dũng cảm cứu người trong dòng nước xoáy

(Dân trí) - “Việc đưa em học sinh vào bờ quá gian nan. Tôi không nghĩ mình có thể cứu được em đó và còn sống. Lúc đó, dòng nước xoáy cuốn ra rất mạnh, tôi càng bơi vào dòng nước càng đẩy ra”, chàng trai cứu người tâm sự.

Thứ hai, 01/04/2013 - 03:13

Công an vào cuộc vụ đồ vật trong nhà liên tiếp tự cháy
Công an vào cuộc vụ đồ vật trong nhà liên tiếp tự cháy

(Dân trí) - Liên quan đến hiện tượng đồ vật trong gia đình ông Nguyễn Hoài Thanh (xóm Hòa Phúc, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bỗng dưng bốc cháy, cơ quan công an huyện Tân Kỳ đã vào cuộc điều tra.

Thứ hai, 01/04/2013 - 02:45

“Ly kỳ” vụ trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch
“Ly kỳ” vụ trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch

(Dân trí) - Một sinh viên tham gia chơi game trên mạng và trúng trưởng điện Samsung Galaxy Ace Duos trị giá hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận món quà được chuyển phát nhanh, sinh viên này mở ra và chỉ thấy... một cục gạch màu đỏ.

Thứ hai, 01/04/2013 - 02:30

Phát hiện và khai quật 70 ngôi mộ táng cổ
Phát hiện và khai quật 70 ngôi mộ táng cổ

(Dân trí) - Trong các ngôi mộ táng cổ này, người chết được chôn theo các tư thế nằm nghiêng chân tay co, nằm nghiêng chân tay duỗi thẳng... Phương thức mai táng chủ yếu là đơn táng; cũng có hiện tượng song táng, tam táng..

Thứ hai, 01/04/2013 - 01:53

Quảng Nam và Đà Nẵng yêu cầu thủy điện trả nước chống hạn
Quảng Nam và Đà Nẵng yêu cầu thủy điện trả nước chống hạn

(Dân trí) - Ngày 31/3, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra cuộc họp khẩn cấp giữa Tổng Cục thủy lợi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo hai địa phương Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trước tình trạng hạn hán đang diễn ra khốc liệt tại hai địa phương này.

Thứ hai, 01/04/2013 - 11:43

Gượng dậy vươn ra Hoàng Sa
Gượng dậy vươn ra Hoàng Sa

(Dân trí) - Bao đời nay, ngư dân Quảng Ngãi vẫn kiên cường bám biển Hoàng Sa, dù luôn chịu nhiều phong ba bão táp, tai nạn; bị phía Trung Quốc cướp tài sản, đòi tiền chuộc, phá ngư lưới cụ, bắn cháy tàu… Càng gian nguy, ngư dân càng có thêm động lực để vươn khơi.

Thứ hai, 01/04/2013 - 11:34