1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội:

Phố Nguyễn Văn Cừ: Duy tu hơn nửa tháng chưa xong

(Dân trí) - Trong những ngày vừa qua, nhiều điểm dừng đón trả khách xe buýt ở phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội được đào lên để duy tu. Tuy nhiên, đã hơn nửa tháng nay hiện trường của cuộc “đào bới” vẫn còn nguyên trạng mà không thấy đơn vị thi công động tĩnh gì.

Việc thi công, tu sửa chậm trễ này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc tham gia giao thông của các phương tiện khi đi qua đây.

 

Cảnh báo duy tu đường bằng cọc tre và dây tải dứa

 

Để tìm hiểu rõ sự việc mà người dân phản ánh, sáng nay (19/10), chúng tôi đã có mặt trên phố Nguyễn Văn Cừ. Tại hiện trường, phần làn đường dành cho xe thô sơ (nằm phía trước nơi đặt các điểm đỗ, dừng đón khách đi xe buýt) hầu hết đều đã được rải lót đá chờ thảm nhựa, cốt mặt đường được hạ thấp hơn 15cm, rộng gần 4m và dài khoảng hơn 25m.

 

Việc cảnh  báo cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này được đơn vị thi công làm quá sơ sài. Các vật dụng được dùng chăng lên để cảnh báo chỉ là những cọc tre, dây tải dứa, một số tấm bảng của công an phường và lực lượng CSGT thường hay sử dụng. Theo nhiều người dân, sau khi có một vài vụ tai nạn thì những vật dụng cảnh báo nêu trên mới được dựng lên.

 

Anh Nhất, lái xe ôm ở khu vực này cho biết: “Hơn nửa tháng nay từ khi đoạn đường này được đào lên để làm mới, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm. Vào ban đêm đã có nhiều vụ tai nạn xe máy. Nguyên nhân là do vật dụng cảnh báo không rõ, người điều khiển phương tiện không nhìn rõ nên cứ lao vào. Hậu quả là xảy ra tai nạn, xây sát hết cả mặt mũi, chân tay...”.

 

Phố Nguyễn Văn Cừ: Duy tu hơn nửa tháng chưa xong - 1

Vật dụng cảnh báo tại nơi duy tu đường quá sơ sài.

 

Không chỉ có giao thông qua khu vực này bị ảnh hưởng mà ngay cả việc chờ đón xe buýt của hành khách và việc đón, trả khách của xe buýt cũng gặp nhiều phiền toái.

 

Quan sát tại nhiều điểm thì thấy một hiện tượng thường gặp là cứ đến điểm dừng đón trả khách thì xe buýt đều phải đỗ lấn sang phần đường dành cho xe cơ giới, trong khi hành khách muốn lên xe cũng phải nhảy “tõm” xuống phần đường đã đào để lên xe. Trong khi đó, tại một số điểm khác, do nằm gần những lối rẽ ngang sang bên kia đường thì việc xe buýt dừng lại ở phần làn đường dành cho xe cơ giới cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc lưu thông của các phương tiện giao thông mỗi khi đi qua đây, nhất là đối với các phương tiện đi cùng chiều. Phố Nguyễn Văn Cừ vốn là tuyến đường có lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông khá đông.

 

Chậm do khí hậu ẩm, mưa nhiều?

 

Để tìm hiểu nguyên nhân gây ra việc duy tu những đoạn đường nêu trên tại sao chưa hoàn thành, ngay trong buổi chiều cùng ngày 19/10, chúng tôi đã buổi làm việc với Công ty Công trình giao thông 1, đơn vị được giao duy tu đoạn đường nói trên.

 

Ông Trần Trí Dũng – Phó Giám đốc Công ty cho biết: “8 điểm dừng, đỗ xe buýt trên hai tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nằm trong kế hoạch duy tu mà Sở GTCC giao cho công ty thi công. Tại mỗi một điểm duy tu có đào hố sâu hơn 1m, dài 30m và rộng 3,5m, toàn bộ những hố nêu trên đến ngày hôm nay đều đã được lót đá chờ trải thảm nhựa mặt đường. Nguyên nhân dẫn đến việc thi công chậm phần nhiều là do khí hậu không cho phép. Những ngày vừa qua, đơn vị thi công chuẩn bị trải thảm nốt 2 lớp thảm nhựa khô và mịn cho các đoạn đường nêu trên thì đều bị dính mưa khiến cho việc thi công bị kéo dài. Nếu thời tiết cho phép, dự kiến ngay trong tối nay, công ty sẽ cho trải thảm toàn bộ những đoạn đường này”.

 

Ông Dũng cũng cho biết thêm, Công ty cũng đã yêu cầu đơn vị đang thi công trên phố Nguyễn Văn Cừ ngay trong ngày hôm nay phải dựng cọc tre và quây bạt xung quanh để đảm bảo an toàn giao thông và cảnh báo cho các phương tiện giao thông khi qua đây.

 

Mạnh Hùng - Mạnh Cường