Phó Bí thư Sơn La: Không ai gắp điểm bỏ tay con mình, tiêu cực thì nhận đi!

Dân trí Sau việc Quyền Chủ tịch UBDN tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân từ chối trả lời về vụ gian lận thi cử tại địa phương, sáng 31/5, bên hành lang Quốc hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Quỳnh đã chia sẻ với báo chí về quan điểm của tỉnh trong việc xử lý vụ gian lận thi cử diễn ra tại địa phương.
>>Gian lận thi cử Sơn La: Tạm giữ số tiền hàng tỉ đồng từ bị can
>>Sự “hồn nhiên” của bà quyền Chủ tịch tỉnh Sơn La
>>Quyền Chủ tịch tỉnh Sơn La từ chối trả lời về gian lận điểm thi

Phó Bí thư Sơn La: Không ai gắp điểm bỏ tay con mình, tiêu cực thì nhận đi! - 1

Phó Bí thư trường trực tỉnh uỷ - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh trao đổi với báo chí sáng 31/5.

Vận động cán bộ có con em được nâng điểm nhận sai

Diễn biến mới nhất vụ gian lận thi tại Sơn La, sau khi cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an công bố bản kết luận điều tra, đề nghị truy tố 8 cán bộ của tỉnh, có thông tin giữa “tâm bão” dư luận ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở GD-ĐT (người bị kết luận đã đưa danh sách 8 thí sinh chỉ đạo Phó Giám đốc Sở sửa điểm) đã có đơn xin nghỉ hưu, thưa ông?

Đơn đó tôi chưa nhận được. Tôi biết là ông Đức sẽ nghỉ theo chế độ từ 1/7.

Chúng tôi đã xử lý việc này rất quyết liệt. Điều đó cần được ủng hộ. Sơn La là nơi đầu tiên đưa vụ việc tiêu cực thi cử ra truy tố, xét xử, có kết luận điều tra đầu tiên. Vụ án này được Ban Thường vụ tỉnh uỷ chỉ đạo, theo dõi xử lý hàng tuần. Chúng tôi yêu cầu các cơ quan phải báo cáo tiến độ một lần.

Chúng ta không nên có những thông tin mang tính nặng nề quá, phải để cho các cơ quan chức năng làm, để làm trong sạch đội ngũ của mình, làm cho Đảng viên phải gương mẫu. Khi giao trách nhiệm xử lý, tôi đã nói với nhiều cán bộ rằng “Không ai tự nhiên gắp điểm bỏ tay con mình đâu. Nếu có thì phải nhận đi! Đây là tôi đang cứu vớt các đồng chí, sau này sẽ có hình thức giảm nhẹ. Còn nếu ai mà không nhận thì sau này sẽ chịu xử lý rất cao, có tăng nặng”. Chúng tôi không hề bao che.

Dư luận vừa qua “sốc” về con số mỗi suất nâng điểm có giá từ 800 triệu đến cả tỉ đồng nên mới cần có thông tin xác minh chính thống từ lãnh đạo tỉnh. Vậy ông nói sao về con số này?

Tôi không bình luận về thông tin này. Khi phát ngôn thì cơ quan nào phụ trách nội dung thì cơ quan đó phải phát ngôn. 8 cán bộ có liên quan thì hồ sơ đã chuyển qua Viện Kiểm sát rồi, hãy để cơ quan này phát ngôn.

Tôi cũng cũng chỉ nghe Phó viện trưởng VKSND tỉnh nói rằng, thông tin này mới là một phía, chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên chúng tôi đã yêu cầu phải tìm bằng được. Chứng minh nếu không có việc này, nhưng có chuyện lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm lợi, trục lợi cũng phải xử lý, dù không có tiền. Nếu có tiền thì dứt khoát phải xử lý theo tội nhận hối lộ.

Tôi là thầy giáo. Thật sự là tôi rất buồn về sự việc như vừa qua. Khi tôi tiếp xúc cử tri thì bà con có hỏi rằng: “Tiêu cực như vừa qua có phải chỉ 3 tỉnh trong đó có mình không bác ơi? Nếu mà ba tỉnh mình thì xấu hổ lắm đấy!”. Tôi không dám trả lời. Tôi xin dành việc này cho các cơ quan khác trả lời.

Tinh thần của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm minh, chúng tôi cũng đã khai trừ đảng 8 đồng chí rồi. Chỉ cần khi công an chuyển hồ sơ đó qua Viện Kiểm sát, thấy có đầy đủ trách nhiệm hình sự, sẽ bị xử lý hình sự thì chúng tôi khai trừ ngay.

Có rất nhiều phụ huynh liên quan trong việc gian lận thi cử là cán bộ, đảng viên trong tỉnh. Được biết là họ có bản tường trình gửi tỉnh uỷ rồi. Nội dung những bản tường trình đó như thế nào, các cán bộ có nhận sai không, thưa ông?

Tôi chưa nghe báo cáo. Ban tổ chức tỉnh uỷ vẫn đang làm, sẽ làm việc với Chi bộ có đảng viên này, kêu gọi nhận sai. Việc này cần có quá trình.  

Nhiều học sinh thừa sức đỗ, không hiểu sao bố mẹ vẫn “chạy điểm”

Quan điểm của cá  nhân ông trong việc xử lý đối với những trường hợp này thế nào?

Tôi nói rồi, là không có vùng cấm, không có vùng trống, không có bất kỳ điều gì ở đây cả, chỉ có sự thật thôi, chỉ có xử lý nghiêm minh, trên cơ sở căn cứ kết quả điều tra. Điều tra đến đâu xử lý đến đó, rõ đến đâu, xử đến đó.

Chúng tôi cũng đã đưa vụ này vào số những vụ án đôn đốc xử lý. Trung ương có quy định là những vụ án phức tạp thì cấp uỷ phải chỉ đạo và chúng tôi đã chỉ đạo Ban Nội chính đưa vụ án này vào diện Thường vụ tỉnh uỷ theo dõi, báo cáo hàng tuần. Mình phải sát sao.

Quan điểm của cá nhân ông như vậy, còn Ban Thường vụ tỉnh uỷ thì sao?

Việc này cá nhân làm sao làm được. Nó phải là quan điểm của Ban Thường vụ tỉnh uỷ. Khi mà chúng tôi yêu cầu báo cáo hàng tuần là các bạn biết thế nào rồi đấy. Trong tuần qua, cả tổ chức, công an, kiểm tra, VKS đều đã vào báo cáo.

Chúng tôi thực hiện việc lãnh đạo tập thể. Mọi chủ trương là đều thông qua Thường vụ tỉnh uỷ. Đây là chủ trương có từ lâu rồi, từ khi bắt đầu xảy ra vụ án này là đã có rồi.

Trong các nội dung giải quyết hậu quả vụ án thì có một vấn đề dư luận quan tâm là hướng công khai danh tính thì sao. Sơn La có kế hoạch công khai  thông tin này?

Nên công khai nhưng phải có cách để công khai.

 Tôi rất chia sẻ với ý kiến của các đại biểu Quốc hội cho rằng gian lận điểm thi là hành vi ăn cướp cơ hội của người khác. Khi họp tôi đã nói thẳng rồi, mà thực ra có những người đau khổ thế này này, con mình đủ điểm rồi, thừa đỗ cơ mà nhưng không hiểu vì lý do nào đó lại đi xin điểm, thế là con lại phải về, đủ điểm học vẫn phải về.

Bố mẹ thương con không đúng cách là tự hại con mình. Nhiều cháu nó rất tự trọng, nó không muốn việc này đâu, nhưng tại bố mẹ đấy, và tôi biết có việc chính thầy giáo lại đến vỗ về các cháu.

Mà tôi nói là những người đó không xứng đáng là thầy giáo đâu, cướp cơ hội của người khác là không được. Như thế không xứng đáng là nhà giáo một chút nào cả. Thầy giáo phải trung thực chứ.

Không cần nói việc có tiền nong hay không nhưng chỉ cần nói là anh làm cái việc đó là không đáng làm thầy giáo rồi. Nếu còn có tiền nong nữa thì càng không chấp nhận được. Khi anh lấy cơ hội cho con cái mình không xứng đáng là anh lấy mất cơ hội của người khác, những người xứng đáng hơn chứ.

Xin cảm ơn ông!

Sơn la thay Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi 2019

Về việc ông Phạm Văn Thuỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục làm Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi năm 2019, ông Nguyễn Đắc Quỳnh khẳng định: "Chúng tôi đã thay rồi. Việc này lúc đầu anh em có bảo là phần trách nhiệm của anh Thuỷ cũng chưa rõ ràng, hơn nữa là anh ấy đã làm quen rồi. Ở tỉnh thì anh Thuỷ là Phó Chủ tịch phụ trách văn xã, còn các Phó Chủ tịch khác thì rất bận. Tuy nhiên, khi có dư luận phản ứng thì chúng tôi cũng đã cho thay ngay. Hiện đã thay người khác rồi, ông Lê Hồng Minh – Phó chủ tịch mới sẽ làm Trưởng ban".

P.Thảo

MỚI NHẤT
Bộ trưởng Xây dựng: Không loại trừ sửa quy hoạch theo "sức ép" doanh nghiệp
Bộ trưởng Xây dựng: Không loại trừ sửa quy hoạch theo "sức ép" doanh nghiệp

(Dân trí) - Về việc điều chỉnh quy hoạch theo sức ép hoặc do lợi ích của doanh nghiệp, nhà đầu tư, Bộ trưởng Xây dựng trả lời hiện tại chưa có thông tin nhưng cũng không thể loại trừ. Năm tới Bộ Xây dựng sẽ cho thanh tra một số quy hoạch chi tiết, nhất là ở trung tâm các thành phố lớn.

Thứ ba, 04/06/2019 - 01:32

Bộ trưởng Tô Lâm: Mỗi bánh ma túy vào Việt Nam, 10 gia đình có người đi tù!
Bộ trưởng Tô Lâm: Mỗi bánh ma túy vào Việt Nam, 10 gia đình có người đi tù!

(Dân trí) - Chất vấn Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an sáng 4/6, nhiều đại biểu trăn trở về tội phạm ma túy, khi lượng ma túy được vận chuyển đã không còn tính bằng gram, kilogam mà bằng... tấn. Bộ trưởng trấn an, lực lượng công an dự báo được tệ nạn này...

Thứ ba, 04/06/2019 - 06:34

Việt Nam - Nhật Bản đối thoại đối tác chiến lược
Việt Nam - Nhật Bản đối thoại đối tác chiến lược

(Dân trí) - Ngày 3/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Takeo Mori đồng chủ trì Đối thoại Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 7.

Thứ hai, 03/06/2019 - 08:21

Quốc hội không bổ sung quy định hạn chế thời gian bán rượu bia
Quốc hội không bổ sung quy định hạn chế thời gian bán rượu bia

(Dân trí) - Phương án bổ sung quy định thời gian cấm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22h đến 8h sáng hôm sau và phương án cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn, đều không được đại biểu Quốc hội đồng ý bổ sung vào Luật phòng chống tác hại của rượu, bia.

Thứ hai, 03/06/2019 - 06:28

Đề nghị Ban Bí thư kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến
Đề nghị Ban Bí thư kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến

(Dân trí) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Thứ hai, 03/06/2019 - 05:22

Cảnh cáo Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải
Cảnh cáo Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải

(Dân trí) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo ông Huỳnh Quang Hải – Thứ trưởng Bộ Tài chính do chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng.

Thứ hai, 03/06/2019 - 05:12

Gian lận thi cử Sơn La: Kiểm điểm Bí thư Tỉnh ủy, cảnh cáo Phó Chủ tịch tỉnh
Gian lận thi cử Sơn La: Kiểm điểm Bí thư Tỉnh ủy, cảnh cáo Phó Chủ tịch tỉnh

(Dân trí) - Liên quan đến vụ gian lận thi cử tại tỉnh Sơn La, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa yêu cầu ông Hoàng Văn Chất – Bí thư Tỉnh ủy Sơn La kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc và sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

Thứ hai, 03/06/2019 - 04:58

“Đoàn giám sát tối cao đi tới 10 xe, hú còi mà làm chưa tương xứng”
“Đoàn giám sát tối cao đi tới 10 xe, hú còi mà làm chưa tương xứng”

(Dân trí) - Thảo luận về dự kiến chương trình giám sát của Quốc hội năm 2020 sáng 3/6, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng nêu thực tế, có đoàn giám sát đi rất đông, đến hơn 10 xe ô tô, hú còi, mà cách thức tiến hành thì chưa tương xứng với tính chất của giám sát tối cao.

Thứ hai, 03/06/2019 - 02:03

Bộ Công an nói về doanh nghiệp Trung Quốc “núp bóng” thâu tóm đất đẹp ven biển
Bộ Công an nói về doanh nghiệp Trung Quốc “núp bóng” thâu tóm đất đẹp ven biển

(Dân trí) - Trả lời chất vấn của cử tri về sư xuất hiện của nhiều người Trung Quốc ở các khu vực nhạy cảm, lãnh đạo Bộ Công an đề cập tình trạng dự án sử dụng công nghệ, thiết bị lạc hậu; sử dụng lao động người Trung Quốc trái phép; doanh nghiệp Trung Quốc "núp bóng" người Việt mua bán bất động sản tại các khu vực ven biển…

Thứ hai, 03/06/2019 - 11:38

Cần Thơ bầu tân Chủ tịch UBND TP
Cần Thơ bầu tân Chủ tịch UBND TP

(Dân trí) - Sáng ngày 3/6, HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp bất thường (kỳ họp thứ XII) để bầu cử chức danh Chủ tịch UBND thành phố.

Thứ hai, 03/06/2019 - 10:37

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh: Biến hợp tác trên bàn thành hợp tác thực chất
Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh: Biến hợp tác trên bàn thành hợp tác thực chất

(Dân trí) - Đối thoại Shangri-La (SLD) 2019 - diễn đàn an ninh quan trọng của khu vực vừa khép lại sau 3 ngày nhóm họp tại Singapore, với sự tham gia kỷ lục của các đoàn đại biểu cấp chính phủ dến từ 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 28 quan chức cấp Bộ trưởng cùng các chuyên gia, học giả hàng đầu. Điều này cho thấy sự quan tâm của các quốc gia cùng giới chức chính trị quốc phòng an ninh các nước đối với SLD rất lớn.

Thứ hai, 03/06/2019 - 09:15

Thủ tướng: Việt Nam phải phát minh, sáng chế công nghệ - con đường tất yếu dẫn đến một quốc gia hùng cường!
Thủ tướng: Việt Nam phải phát minh, sáng chế công nghệ - con đường tất yếu dẫn đến một quốc gia hùng cường!

(Dân trí) - Sáng 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (01/06/1989 – 01/06/2019) Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).  Tới dự còn có Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Thứ bảy, 01/06/2019 - 01:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Đại biểu chất vấn Bộ trưởng Nhạ: Bệnh thành tích ngành có trầm trọng không?
Đại biểu chất vấn Bộ trưởng Nhạ: Bệnh thành tích ngành có trầm trọng không?

(Dân trí) - Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ giải trình về vụ gian lận thi, về nạn bạo lực học đường, về đạo đức nhà giáo. Các đại biểu tranh luận lại nhiều về nội dung thi cử đồng thời yêu cầu Bộ trưởng nói thẳng thắn về hiện trạng “bệnh thành tích” của ngành giáo dục.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 10:55

Bộ trưởng Nhạ nhận trách nhiệm cá nhân về vụ gian lận thi cử
Bộ trưởng Nhạ nhận trách nhiệm cá nhân về vụ gian lận thi cử

(Dân trí) - “Bộ GD-ĐT và tôi với trách nhiệm cá nhân là người phụ trách ngành xin nhận thiếu sót” - Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ báo cáo trước Quốc hội về vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018 - vụ tiêu cực chưa hề giảm độ nóng suốt gần 1 năm qua.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 09:50

Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng đường biên giới Việt - Trung
Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng đường biên giới Việt - Trung

(Dân trí) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 30/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam, Trung Quốc Nguyễn Thành Phát. Thủ tướng nhấn mạnh việc nỗ lực xây dựng đường biên giới Việt - Trung hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 07:33

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh lần đầu đăng đàn trả lời chất vấn
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh lần đầu đăng đàn trả lời chất vấn

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phân công Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thay mặt lãnh đạo Chính phủ báo cáo và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 này. Đây là lần đầu tiên ông Phạm Bình Minh đăng đàn trả lời chất vấn sau 2 nhiệm kỳ giữ vai trò thành viên Chính phủ.

Thứ sáu, 31/05/2019 - 02:08

Thủ tướng: Tạo bứt phá về Chính phủ điện tử trong năm 2019
Thủ tướng: Tạo bứt phá về Chính phủ điện tử trong năm 2019

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mục tiêu đó tại lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng Chính phủ và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam chiều 30/5.

Thứ năm, 30/05/2019 - 09:25

Đề nghị Nhật Bản đơn giản thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho người Việt
Đề nghị Nhật Bản đơn giản thủ tục cấp thị thực nhập cảnh cho người Việt

(Dân trí) - Ngày 30/5, tại Tokyo - Nhật Bản, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono hội đàm và đồng chủ trì Phiên họp Ủy ban Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 11. Tại đây, Phó Thủ tướng đề nghị Nhật Bản đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực nhập cảnh.

Thứ năm, 30/05/2019 - 07:28

“Gian lận thi cử 2018 là hành vi ăn cướp, vô liêm sỉ!”
“Gian lận thi cử 2018 là hành vi ăn cướp, vô liêm sỉ!”

(Dân trí) - “Tôi có thể gọi hành động gian lận trong thi cử trong năm 2018 là hành vi ăn cướp, là vô liêm sỉ, vì đã đánh mất cơ hội, cướp mất tương lai của các cháu học thật và thi thật”, đại biểu Thái Trường Giang nói.

Thứ năm, 30/05/2019 - 04:24

Cử tri Cà Mau lo ngại tội phạm ma túy phức tạp ở quán bar, karaoke
Cử tri Cà Mau lo ngại tội phạm ma túy phức tạp ở quán bar, karaoke

(Dân trí) - Cử tri tỉnh Cà Mau lo ngại tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, đặc biệt là gần đây xuất hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy ở một số điểm doanh karaoke, quán bar trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm, 30/05/2019 - 03:46

Gặp khó xử lí cán bộ dôi dư sau sáp nhập, Hà Tĩnh "cầu cứu" Chính phủ
Gặp khó xử lí cán bộ dôi dư sau sáp nhập, Hà Tĩnh "cầu cứu" Chính phủ

(Dân trí) - Nếu thực hiện sáp nhập xã theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, số cán bộ, công chức dôi dư sau sắp xếp của tỉnh Hà Tĩnh lên đến 683 người. Việc xử lí công việc, chế độ chính sách cho số cán bộ dôi dư này hợp cả lí và tình không hề đơn giản, buộc Hà Tĩnh phải kiến nghị Chính phủ sớm ban hành cơ chế giải quyết.

Thứ năm, 30/05/2019 - 01:17

“Bộ Chính trị có những người 65, 67 tuổi là những nhân tố lãnh đạo cốt cán”
“Bộ Chính trị có những người 65, 67 tuổi là những nhân tố lãnh đạo cốt cán”

(Dân trí) - “Trong Bộ Chính trị có những bác hơn 65, 67 tuổi, tại sao phải giữ lại? Vì đây là những người là nhân tố cốt cán của lãnh đạo. Đây là những trường hợp hết sức đặc biệt, là nhân tố trí tuệ cao trong Đảng” - Phó Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi phân tích về việc, hướng điều chỉnh tuổi nghỉ hưu sẽ tác động tới “tuổi quy hoạch” cán bộ lãnh đạo.

Thứ năm, 30/05/2019 - 11:54

“Tham nhũng ngàn tỷ, nhận án tử hình cũng chưa công bằng cho xã hội”
“Tham nhũng ngàn tỷ, nhận án tử hình cũng chưa công bằng cho xã hội”

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận bức xúc vì đất nước khó khăn, nhiều công trình, dự án dân sinh như kè chống sạt lở, chống lũ lụt, thiên tai… không có tiền để làm thì những vụ tham nhũng dễ dàng thổi “bay” hàng ngàn, thậm chí chục ngàn tỷ đồng. Hành vi gây thất thoát đó, dù có nhận án cao nhất là tử hình, theo đại biểu cũng chưa đảm bảo tính răn đe, chưa đảm bảo công bằng cho xã hội.

Thứ năm, 30/05/2019 - 11:51

Thủ tướng công du châu Âu: Chuyến đi của tình cảm đặc biệt suốt nhiều thập kỷ!
Thủ tướng công du châu Âu: Chuyến đi của tình cảm đặc biệt suốt nhiều thập kỷ!

(Dân trí) - Chuyến thăm Liên bang Nga, Vương quốc Na Uy và Vương quốc Thụy Điển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa qua là chuyến đi với những tình cảm gắn bó, hữu nghị, cũng là chuyến đi mở ra nhiều khả năng hợp tác đầy hứa hẹn. Các nước đều đánh giá cao vai trò quốc tế của Việt Nam.

Thứ năm, 30/05/2019 - 10:27