Phát động giải báo chí "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam"
(Dân trí) - Đó là chủ đề của giải báo chí Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM năm 2011. Đồng thời, đó cũng là mục tiêu mà ban tổ chức mong muốn các cơ quan báo chí cố gắng tuyên truyền rộng rãi trong thời gian tới.
Ngày 24/6, tại buổi họp báo giới thiệu giải báo chí này, ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch UB MTTQ TPHCM, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM cho biết: “Dù năm qua tỷ lệ người Việt dùng hàng Việt có tăng nhưng các doanh nghiệp Việt vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Hiện các DN chúng ta vừa phải cạnh tranh với DN nước ngoài, vừa phải đấu tranh với nạn hàng gian, hàng giả rất khốc liệt”.
Do đó, ông hy vọng các cơ quan báo chí tuyên truyền mạnh hơn nữa chủ trương đúng đắn này, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn chân chính phát triển, góp phần xây dựng đất nước.
Ban tổ chức giải cũng đặt hàng báo chí phản ánh và thông tin về những nội dung như: Để thực hiện tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam các doanh nghiệp trong nước phải làm gì? Hoạt động quản lý thị trường, hải quan, thuế phải đổi mới như thế nào để hỗ trợ hàng sản xuất trong nước? Làm gì để người dân càng ủng hộ, mua sắm hàng Việt?...
Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm dự thi kể từ ngày 1/7/2011 - 30/11/2011. Các tác phẩm dự giải phải được đăng tải trên các phương tiện truyền thông như phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, tạp chí, trang thông tin của các quận huyện… trong thời gian từ ngày 1/7/2011 - 30/11/2011.
Cơ cấu giải gồm có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích. Dự kiến các tác phẩm đoạt giải sẽ được công bố tại Hội nghị sơ kết Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm thứ 2 tại TPHCM.
Tùng Nguyên