1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều

(Dân trí) - Mỗi ngày, hàng nghìn lượt phương tiện “vô tư” đi vào phần đường đã cắm biển cấm đi ngược chiều mà không gặp phải bất cứ sự cản trở nào của cơ quan chức năng. Sự việc trên diễn ra đã hàng tháng nay trên đường Láng - Hoà Lạc (Hà Nội).

Thời gian này, đoạn đầu cao tốc Láng - Hoà Lạc đang được các chủ đầu tư gấp rút thi công, trong đó có cây cầu vượt qua đoạn nối với đường Lê Quang Đạo chạy từ sân vận động Mỹ Đình ra. Khoảng 1 tháng trước, do yêu cầu thi công, cơ quan chức năng đã tổ chức ngăn đường, phân luồng giao thông. Một chiếc biển cấm đi ngược chiều cũng đã được dựng lên báo hiệu cho người đi đường.
 
Thế nhưng, từ đó tới nay, người dân vẫn vô tư đi vào phần đường có biển cấm. Mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt phương tiện vi phạm, từ xe đạp, xe máy đến ô tô. Hầu hết các phương tiện chạy từ hướng đường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Hoà Lạc về trung tâm thành phố đều chọn cách đi này.
 
Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều - 1
Vô tư đi vào đường cấm

Sau khi đi ngược chiều một đoạn, đến đầu đường Lê Quang Đạo, một số phương tiện đã leo lên dải phân cách để sang bên kia đi cho đúng đường, khiến những thảm cỏ xanh mướt khu vực này bị giày xéo đến nát bươm. Số phương tiện còn lại vẫn “liều lĩnh đi tiếp, bất chấp đoạn đường này có thêm những biển cấm khác.

Nguy hiểm ở chỗ, đoạn đường này đang thi công, bụi bay mù mịt nên rất ảnh hưởng tầm nhìn. Thêm vào đó, lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn, đặc biệt là những ô tô tải cỡ lớn chở vật liệu xây dựng cho các công trình đang thi công dọc đường Láng - Hoà Lạc. Đi ngược chiều trên một con đường như vậy rất dễ gây ra tai nạn.
 
Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều - 2
“Vượt rào”

Ai cũng hiểu vậy nhưng ai cũng cố đi, nguyên nhân là do nếu đi theo đúng chiều phân luồng, các phương tiện sẽ phải vòng ra tận ngã tư Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến rồi mới được quay lại, ước tính xa hơn quãng đường đi ngược chiều từ 2 đến 4 km.

Anh Nguyễn Tuấn L., một người đi đường cho biết: “Công ty của tôi nằm ở ngay khu đô thị Mỹ Đình. Nếu đi vòng đường kia thì xa quá, phải xa hơn đến 4 cây số, lại mất thời gian nữa. Thế nên tôi cũng đành liều lĩnh đi ngược đường thôi”. Tương tự như anh L., rất nhiều người đều lấy lý do đường xa hay mất thời gian để “nguỵ biện” cho vi phạm của mình.

Điều đáng nói ở đây là sự việc trên đã diễn ra hàng tháng trời mà không hề thấy sự có mặt của CSGT. Không hiểu vì lý do gì mà sau khi cắm biển cấm, các cơ quan chức năng lại “bỏ quên” khu vực này.

Một số hình ảnh phương tiện ồ ạt đi vào đường ngược chiều:
 
Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều - 3
Dòng người “nườm nượp” đi vào phần đường đã treo biển cấm
 
Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều - 4
Vô tư vì không có cảnh sát 
 
Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều - 5
 Đường đẹp mà... bát nháo
 
Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều - 6
“Thách thức” cả ô tô
 
Ồ ạt “rủ nhau” đi ngược chiều - 7
Dải phân cách “to uỳnh” bị biến thành “cầu vượt”

Tiến Nguyên - Vi Lay

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm