Những vụ “đại náo” sân bay: Nhìn từ ứng xử của cả 2 phía!

(Dân trí) - Những vụ hành khách “mạt sát” nhân viên hàng không, khách “náo loạn” sân bay... đã gây bức xúc trong dư luận xã hội thời gian qua. Ở chiều ngược lại, nhân viên hàng không, sân bay cũng bị "phê" nhiều lúc lạnh lùng, vô cảm, gây ức chế cho hành khách, phản ứng chậm chạp... Tất cả những vấn đề này đã được các khách mời trao đổi thẳng thắn trên báo Dân trí.

Những vụ “đại náo” sân bay: Nhìn từ ứng xử của cả 2 phía! - 1

Tổng Biên tập Báo Dân trí điện tử Phạm Huy Hoàn tặng hoa các khách mời tham dự buổi giao lưu

 

Chương trình giao lưu trực tuyến có sự tham dự của ông Tô Tử Hùng - Trưởng phòng An ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam; ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

KHÁCH MỜI THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

Những vụ “đại náo” sân bay: Nhìn từ ứng xử của cả 2 phía! - 2
Ông Tô Tử Hùng - Trưởng phòng An ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam
Những vụ “đại náo” sân bay: Nhìn từ ứng xử của cả 2 phía! - 3
Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
Những vụ “đại náo” sân bay: Nhìn từ ứng xử của cả 2 phía! - 4
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Hàng không là một ngành đặc thù với những quy định khác biệt so với những ngành nghề khác. Tại chương trình giao lưu trực tuyến, đại diện nhà chức trách hàng không Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và nhà khai thác cảng hàng không sẽ trả lời những câu hỏi của độc giả gửi về Dân trí, liên quan đến các vụ việc “nóng” xảy ra thời gian qua; vấn đề văn hóa ứng xử của hành khách, của nhân viên hàng không, tại cảng hàng không-sân bay và trên máy bay.

Đây là dịp để các đơn vị có trách nhiệm chia sẻ với hành khách những băn khoăn, giải đáp các thắc mắc khi đi máy bay; trao đổi về những vấn đề pháp lý, quy trình xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử nói riêng và an ninh, an toàn hàng không nói chung.

Những vụ “đại náo” sân bay: Nhìn từ ứng xử của cả 2 phía! - 5
Chương trình giao lưu trực tuyến bắt đầu từ 14h chiều nay (ảnh: Ngọc Diệp)

Chương trình giao lưu trực tuyến cũng đề cập tới những tồn tại, hạn chế trong quản lý, giám sát và chất lượng phục vụ hành khách của ngành hàng không. Đồng thời, đặt ra những vấn đề trọng tâm, giải pháp khắc phục trong thời gian tới nhằm góp phần xây dựng văn hóa hàng không. 

Dân trí trân trọng mời độc giả gửi câu hỏi theo bảng hướng dẫn dưới đây. Các câu hỏi và những ý kiến chia sẻ của độc giả sẽ được các khách mời giải đáp tại chương trình giao lưu trực tuyến lúc 14h chiều nay.

Dân trí