Hà Nội:
Những “quái chiêu” hút khách mùa World Cup
(Dân trí) - World Cup đã đi được quá nửa chặng đường. Và dù diễn ra ở tận Nam Phi xa xôi nhưng ở Hà Nội, dân làm ăn cũng không bỏ qua cơ hội kinh doanh “vàng” để tung ra muôn vàn kiểu câu khách “quái chiêu”.
19 giờ 45 phút ngày 4/7, một không khí “ăn, ngủ cùng bóng đá” đã lan tỏa dọc các tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo và các khu phố chung quanh sân vận động Mỹ Đình. Hàng chục dàn loa loa thùng cỡ lớn mở hết công suất phát ra những âm thanh ồn ào trước trận cầu kinh điển tại vòng tứ kết World Cup.
21h, đồng loạt các quán không còn chỗ trống. Không gian của khu vực phía trước sân vận động Mỹ Đình vốn thường ngày rộng rãi, thoáng mát là thế, nay đã trở thành địa điểm xem bóng lý tưởng đối với người dân thủ đô và những người yêu thích bóng đá. Cả ngàn người hâm mộ ngồi kín đặc phía trước màn hình chiếc máy chiếu.
Bắt chuyện với một tay chủ quán ở đây, được anh chàng vui vẻ đều tiết lộ: Đã phải đầu tư không ít cho việc sắm một dàn loa, màn hình, máy chiếu để đặt ở hàng nước mía. Mùa World Cup mà không có những thứ này thì khó bán được hàng. Sắm thêm phương tiện thì thu nhập cũng khá hơn ngày bình thường.
Cũng chính vì cái “chịu khó đầu tư” này mà giá nước mía, bia chai, và đồ ăn nhẹ ở đây đồng loạt có quỹ đạo... lao vun vút so với thường nhật. Đơn cử bia chai Hà Nội tăng từ 8.000 đồng lên đến 20.000 đồng/chai. Nước mía thường ngày là 3.500 đồng/cốc, giờ dao động từ 13.000 đồng đến 15.000 đồng/cốc. Những thức uống khác cũng có giá tăng gấp đôi, gấp ba so với thường nhật.
Giá cao như vậy nhưng những fan hâm mộ trái bóng tròn từ khắp nơi vẫn ầm ầm kéo về đây. Anh Lê Vũ Long, ở phố Định Công, hào hứng cho biết: “Xem bóng đá ở đây có không khí hơn ở nhà rất nhiều bởi được xem giữa đông người, thoải mái hô hào, reo hò mà không cần phải để ý ảnh hưởng đến ai cả”.
Còn chị Oanh, ở Kim Liên, lại cho rằng: Bỏ ra 15 nghìn đồng/cốc nước mía để được ngồi chỗ rộng rãi, thoáng mát cùng mọi người sống trong không khí sôi động của World Cup như thế này cũng xứng đáng.
Trong khi các quán vỉa hè “trúng mùa” như vậy thì không ít dân làm ăn lại ... méo mặt vì lượng khách sụt giảm rõ rệt. Để chống đỡ cho qua vụ World Cup, có không ít các dịch vụ đã... uyển chuyển “múa” cùng trái bóng.
Nếu như tại phố Lò Đúc, người ta ấn tượng bởi hình ảnh bắt mắt của tấm băng rôn “Chúc mừng World Cup. Bi-a giảm giá còn 25.000 đồng/giờ” thì ở Lạc Trung, lá cờ đỏ sao vàng lại hiện diện trước cửa một quán cắt tóc với lời giới thiệu trên tấm bảng gần đó: “Vui cắt tóc và xem World Cup”. Và cũng không hẹn mà gặp, nhiều dịch vụ Internet ở Hà thành đang đồng loạt giảm giá cho khách hàng.
Mùa World Cup này Hà Nội đang có hàng trăm dịch vụ “ăn theo”. Những “quái chiêu” câu khách trên đang ít nhiều góp phần làm sinh động thêm hình ảnh World Cup ở Thủ đô.
Anh Tùng
TTXVN