Thứ bảy, 03/02/2018 - 07:44

TPHCM:

"Nhân viên hàng không phục vụ kém, gây phản cảm thì cho nghỉ việc"

Dân trí

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu ngành hàng không phải quán triệt tinh thần phục vụ hành khách của nhân viên. Nếu nhân viên phục vụ kém, gây phản cảm, ảnh hưởng đến uy tín ngành hàng không thì cho nghỉ việc.

Chiều 2/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ có buổi làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam, sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan về tình hình phục vụ Tết Nguyên đán 2018.

Hành khách được khuyến cáo hạn chế số người đưa/tiễn tại sân bay
Hành khách được khuyến cáo hạn chế số người đưa/tiễn tại sân bay

Tại đây, ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam – cho biết, dự báo lượng hành khách trong cao điểm Tết năm nay (từ rằm tháng Giêng đến rằm tháng Chạp) ước đạt 4,1 triệu lượt hành khách, tăng 25% so với Tết 2017, với gần 26.300 chuyến bay.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, hạ tầng của sân bay Tân Sơn Nhất không có gì thay đổi đáng kể, do đó để phục vụ tốt người dân về quê ăn Tết thì điều quan trọng là biết cách sắp xếp, tổ chức để hoạt động bay đạt hiệu quả.

Ông Thọ băn khoăn về việc bay đêm tại Tân Sơn Nhất. Ông yêu cầu những ngày cao điểm từ 25-27 tháng Chạp phải tăng cường bay đêm để giảm áp lực hành khách đổ về sân bay vào ban ngày, cùng giờ cao điểm của thành phố.

“Năm nay lượng hành khách đi đường hàng không lớn nên phải thông báo lịch bay cụ thể, phải bố trí, sắp xếp phương tiện phục vụ người dân. Xe taxi, xe buýt phải được bố trí, phục vụ hiệu quả. Nếu hành khách đổ về sân bay mà không có phương tiện phục vụ thì coi như thất bại”, ông Thọ nói.

Thứ trưởng Thọ cũng lưu ý vấn đề hết sức quan trọng là thái độ phục vụ của nhân viên sân bay, nhân viên hãng hàng không đối với hành khách. Ngoài ra, khâu thủ tục an ninh cần phải nhanh hơn, không để ùn ứ hành khách khi qua khu vực kiểm tra an ninh.

“Nhân viên phải hướng dẫn người dân gửi hành lý, làm thủ tục, nhất là nhiều người mới lần đầu đi máy bay. Phải quán triệt thái độ phục vụ. Nếu để một cán bộ, công nhân viên nào có thái độ xử sự với hành khách không hợp lý, gây phản cảm, ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không thì cho nghỉ việc luôn. Làm việc phải có trách nhiệm còn không thì xin nghỉ, hoặc yêu cầu nghỉ. Đừng để hành khách bị ám ảnh về thái độ phục vụ”, ông Thọ nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - đề nghị ngành hàng không cần làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền cho hành khách đi máy bay. Ngoài ra, cần phải tuyên truyền để người dân hạn chế số người đưa/tiễn tại sân bay.

Quốc Anh