Nhân viên hàng không dùng điện thoại của khách nhắn tin sex
(Dân trí) - Một hành khách để quên điện thoại khi qua cổng kiểm tra an ninh tại sân bay Nội Bài. Thay vì bảo quản và bàn giao cho bộ phận quản lý hành lý thất lạc để trả lại khách, một nhân viên an ninh đã dùng điện thoại nhắn những tin không lành mạnh đến một số điện thoại lưu trong chiếc điện thoại bị bỏ quên.
Nạn nhân của trò đùa quái ác này là chị T.T.L, trú tại phường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.
Trong lá đơn gửi đến Dân trí, chị trình bày: “Ngày 28/7/2006, tôi từ Hà Nội đi máy bay đến TP Hồ Chí Minh chuyến 10h30. Khi kiểm tra hành lý qua máy soi, tôi để quên điện thoại di động ở băng chuyền.
Khi lên máy bay tôi phát hiện quên điện thoại và đã báo tiếp viên để thông báo về sân bay, sau đó tiếp viên có báo với tôi là đã liên lạc và nói tôi yên tâm. Đến sân bay Tân Sơn Nhất, tôi lập tức gọi điện thoại vào số máy của mình thì máy liên tục bận, tôi biết ai đó đã nghịch điện thoại của tôi rất nhiều.
Ngày 29/7/2006, trở về Hà Nội, khi kiểm tra điện thoại, tôi thấy ai đó dùng điện thoại của tôi gọi đến nhiều số điện thoại khác có lưu trong máy, có thể là người ta muốn tìm chủ nhân của máy, nhưng tôi nghĩ đây là việc làm không cần thiết.
Tệ hại hơn người ta dùng điện thoại của tôi gửi tin nhắn rất bậy bạ đến số của bạn tôi lưu trong máy với nội dung rất thiếu văn hoá: I remember making love (gửi đi lúc: 11h03’04’’); I remember making love a lot with y (gửi đi lúc 11h04’02’’).
Tôi rất bất ngờ vì đã bị xúc phạm nặng nề, tôi đã phải gọi điện xin lỗi và giải thích sự việc với người bạn đã nhận tin nhắn này.
Tôi không hiểu tại sao Cụm cảng Hàng Không Miền Bắc là một cơ quan tầm cỡ, nơi có rất nhiều quan khách, thương gia, khách du lịch…trong nước và nước ngoài qua lại mà lại có những nhân viên xử sự như vậy”.
Sau khi nhận được đơn của chị T.T.L, Dân trí đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cụm cảng hàng không miền Bắc. Ông Nguyễn Đình Dương, Phó tổng Giám đốc Cụm cảng hàng không miền Bắc thừa nhận có sự việc xảy ra và lãnh đạo Cụm cảng đã yêu cầu Trung tâm an ninh xác minh làm rõ sự việc.
Sau khi khoanh vùng, Trung tâm An ninh đã xác định được nhân viên đã thực hiện hành vi sai phạm. Đó là một trong số 5 nhân viên an ninh của ca trực ngày hôm đó. Khi phát hiện điện thoại bị bỏ quên của khách, thay vì bàn giao ngay cho bộ phận quản lý hành lý thất lạc thì nhân viên này đã sử dụng điện thoại để nhắn những tin bậy bạ.
Được biết, sau buổi làm việc với Dân trí, lãnh đạo Cụm cảng hàng không miền Bắc đã tổ chức gặp nạn nhân để xin lỗi và chính thức thông báo hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với cá nhân sai phạm, không để tái diễn những trường hợp tương tự.
Đức Hoà