Nhân viên công ty xăng dầu trả lại hơn 8 triệu đồng cho khách

(Dân trí) - Phát hiện cọc tiền trị giá hơn 8 triệu đồng do khách hàng đánh rơi, nhân viên Công ty xăng dầu Hà Tĩnh đã báo cáo lên ban lãnh đạo Công ty và tìm cách liên lạc trao trả lại số tiền.

Ông Ngô Xuân Tám, cửa hàng trưởng cửa hàng xăng dầu Thạch Trung thuộc Công ty xăng dầu Hà Tĩnh cho biết, sáng 16/5, anh Phan Văn Dũng (34 tuổi ) là nhân viên tại cửa hàng trong khi dọn dẹp sân bãi đã phát hiện một cọc tiền, sau khi kiểm đếm xác định có hơn 8 triệu đồng.

Anh Dũng lập tức báo cáo lên ban lãnh đạo công ty chờ người đánh rơi tới tìm để trả lại.

Đai diện Công ty và anh Phan Văn Dũng trả lại tiền cho khách hàng
Đai diện Công ty và anh Phan Văn Dũng trả lại tiền cho khách hàng

Sáng ngày hôm sau thì anh Võ Tá Giáp, trú tại xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh (lái xe chở vật liệu cho một công ty xây dựng) đến cửa hàng đổ xăng và chia sẻ với nhân viên bán xăng về việc đánh rơi cọc tiền. Ngay sau đó, quản lí cửa hàng đã mở camera đối chiếu thì xác định đúng là số tiền trên là của anh Giáp đánh rơi nên trả lại.

Nhận lại số tiền bị mất, anh Giáp vui mừng chia sẻ: “Tôi nghĩ số tiền đã mất có lẽ không bao giờ lấy lại được. Nhưng quả thật là thấy mình còn may mắn, tôi rất cảm kích trước hành động cao đẹp của anh Dũng và tập thể lãnh đạo công ty, qua hành động trên tôi càng tin tưởng và sẽ luôn là khách hàng thân thiết tại đây”.

Về phần mình, anh Dũng cho hay, là nhân viên cây xăng, anh luôn được tập huấn về đạo đức nhân phẩm của người bán hàng là luôn trung thực, ứng xử có văn hóa trong thương mại. Khi phát hiện số tiền bằng hơn hai tháng lương, anh xác định tiền không phải của mình thì nên trả lại.

Thu Hoài