Ngất xỉu khi thấy xác chuột trong bánh của Highlands Coffee

(Dân trí) - Phu nhân vị Tổng Giám đốc một khách sạn lớn Sài Gòn đã xỉu tại chỗ khi thấy xác chuột con trong chiếc bánh kem bà đang ăn dở. Sự việc “kinh hoàng” này xảy ra ở một thương hiệu khá nổi tiếng - Highlands Coffee.

Sự việc xảy ra chiều Chủ nhật, 5/10/2008, khi ông Tổng giám đốc này cùng vợ tới uống cà phê và ăn bánh tại Highlands Coffee ở chung cư cao cấp The Manor trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Sau khi ăn được một phần miếng bánh thì vị phu nhân này mới phát hiện có một con chuột con nằm ngay trong bánh kem. Bà phát hoảng, xây xẩm mặt mày và xỉu ngay tại chỗ.

Các nhân viên của Highlands sau khi nhìn thấy cái bánh và con chuột cũng rụng rời tay chân, gọi điện cho cấp cao hơn để giải quyết vấn đề.

Ngất xỉu khi thấy xác chuột trong bánh của Highlands Coffee - 1

Hình ảnh được cho là xác con chuột trong miếng bánh được truyền đi trên internet.

Sau khi nhận được thông tin nói trên, chiều 8/10, Dân trí đã đến Highlands Coffee ở chung cư The Manor để xác minh sự việc. Khi phóng viên đặt câu hỏi, hầu như tất cả nhân viên có mặt tại quán đều né tránh trả lời. Ngay cả người xưng là trợ lý và quản lý Highlands Coffee The Manor Đặng Văn Hải cũng “không chắc chắn về thông tin này, để tôi hỏi sếp về vấn đề này”.

Tuy nhiên, một lúc sau, anh Hải lại khẳng định “chính xác 100% ngày 5/10 không có chuyện đó xảy ra tại Highlands Coffee  The Manor”.

Tiếp đó, phóng viên Dân trí đã ngồi đợi gần nửa tiếng đồng hồ mới gặp được người mà anh Hải giới thiệu là cấp trên. Trao đổi với Dân trí, anh Phạm Văn Năm, người anh Hải nói là cấp trên, đề nghị: “Tôi nghĩ là anh nên tắt máy ghi âm đi thì tôi sẽ trả lời anh bình thường”.

Chúng tôi đã liên hệ với “nạn nhân” của vụ việc là vợ chồng TGĐ KS Sheraton Sài Gòn nhưng ông bà từ chối tiếp xúc.

 

Trả lời một tờ báo, Giám đốc truyền thông của Sheraton Sài Gòn cho biết: Hiện, TGĐ KS Sheraton Sài Gòn và phu nhân từ chối tất cả mọi cuộc gặp của các phóng viên báo chí về vấn đề này.

 

Vị Giám đốc truyền thông này cũng xác nhận, những thông tin về vụ việc phát hiện thấy chuột trong bánh kem đang ăn dở của phu nhân ngài TGĐ là hoàn toàn có thật.

Nhiều lần anh Phạm Văn Năm nói “tôi không biết vấn đề đó là như thế nào”, nhưng khi Dân trí đưa ra bằng chứng là những thông tin về sự việc trên thì người này lại cho rằng, “tôi không quan tâm tới cái này” và cho biết thêm là “không được phép trực tiếp trả lời những vấn đề này, nếu anh quan tâm thì tôi sẽ cho anh số điện thoại và địa chỉ của công ty để anh liên hệ”.

Sáng ngày 9/10, chúng tôi có mặt tại Trụ sở chính của Highlands Coffee là Công ty CP Quốc tế Việt - Thái (đơn vị quản lý thương hiệu Highlands Coffee) tại 135/37/50 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM để gặp chị Nguyễn Ngọc Hân (người mà anh Năm nói là có quyền trả lời vấn đề trên), đợi nửa tiếng đồng hồ thì được thông tin là chị Hân đang bận họp.

Chiều cùng ngày, chị Hân đã gửi cho Dân trí một thông cáo báo chí về việc “xác chuột con trong bánh kem”.

Thông cáo viết: “Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về vụ việc này, Ban giám đốc Công ty chúng tôi đã ghi nhận vụ việc một cách hết sức nghiêm túc nhằm điều tra làm rõ nguyên nhân…”.

Thông cáo này còn nói thêm: “Tất cả các sản phẩm, nguyên liệu liên quan tới vụ việc được phản ánh còn tồn đọng trong kho hay tại hệ thống cửa hàng đã được chúng tôi thu hồi và tiêu hủy ngay lập tức”.

Khách hàng “ruột” của Highland Coffee nói gì?

Thái Đăng (24 Trương Quốc Dung, TPHCM): “Quá sửng sốt và kinh sợ khi biết thông tin này. Tôi thuộc hàng “bồ ruột” của Highland nhưng qua vụ này, xin rút! Tôi, cũng như nhiều người khác, đã không ngần ngại khi bỏ ra một chi phí đắt hơn nhiều lần ở nơi khác để trả cho không gian, cho chất lượng, dịch vụ và cho cả thương hiệu của Highlands. Mỗi lần có đối tác quan trọng, bạn bè ngoại quốc, tôi đều chọn Highland trên đường Đồng Khởi làm điểm hẹn. Giờ, tôi đang chọn cho mình một thương hiệu khác, tất nhiên, sẽ cẩn trọng và cân nhắc hơn”.

Chị Kim Oanh, Công ty truyền thông Qnet (Hà Nội): “Theo tôi, có khả năng, Highlands đã bị “chơi xỏ” trong vụ việc này nhằm hạ uy tín. Chắc chắn, sau vụ việc này, tôi tin rằng, Highlands Coffee sẽ chú trọng tới khâu đảm bảo vệ sinh và nâng cao chất lượng hơn nữa. Bản thân tôi là một khách hàng quen thuộc của Highlands, tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ nhãn hiệu này”.

Anh Thanh Tùng, đang làm việc tại Công ty truyền thông VTC: “Với sự cẩu thả và vô trách nhiệm của Highlands Coffee, công ty này đã tạo một ấn tượng đối lập với những hình ảnh mà mình đã cố mang lại tới khách hàng suốt thời gian qua. Trước kia, Highlands là một nơi tôi rất tin tưởng về chất lượng vệ sinh thực phẩm và đồ uống nhưng sau sự việc này, tôi khó có thể tiếp tục sử dụng các sản phẩm của Highlands. Trong thời gian tới, chắc chắn, tôi sẽ cẩn trọng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn mọi sản phẩm của Highlands”.

Chị Mai Thanh (quận Cầu Giấy, Hà Nội): “Tôi cho rằng, đây là một tai nạn trong kinh doanh của Highlands nhưng với một thương hiệu lớn, có uy tín như Highlands đây là điều không thể chấp nhận. Có lẽ, tạm thời tôi sẽ không sử dụng các sản phẩm của Highlands, và đợi lời giải thích chính thức từ nhãn hiệu này”.

Chị Hà (nhân viên văn phòng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bày tỏ: “Tôi cảm thấy sợ khi biết về thông tin này. Nhưng theo tôi, đây có thể là một tai nạn trong kinh doanh đối với Highlands bởi bạn bè tôi từng bắt gặp một chiếc móng tay trong gói bánh bim bim”.

Đoàn Quý