“Ngằn ngặt” tiếng khóc của bé 18 tháng tuổi bị tai nạn giao thông!

Dân trí “Mẹ… mẹ ơi… mẹ ơi…” - Tiếng khóc gọi mẹ cứ ngằn ngặt trong nỗi sợ hãi và đau đớn của đứa bé mới 18 tháng tuổi khiến bất cứ ai nghe thấy đều quặn thắt nỗi xót xa! Vì phút sơ sẩy của người lớn mà em phải nằm băng bó trên giường bệnh với nguy cơ di chứng suốt đời.

Vào Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chiều 12/11, chúng tôi chứng kiến cảnh bé Nguyễn Minh Hằng (ở xã Võ Lao, huyện Vân Bàn, tỉnh Lào Cai) nằm vật vã trên giường bệnh với toàn thân phải băng bó.

Mới 18 tháng tuổi, bé Hằng đã phải nằm viện nhiều ngày nay vì bị đa chấn thương, bị gãy đùi, cẳng chân và gãy hở đốt bàn chân từ 1-5 do tai nạn giao thông.

Bé Hằng khóc ngằn ngằn trên giường bệnh với toàn thân băng bó, chị Lan (mẹ bé) đau xót bên con thơ
Bé Hằng khóc ngằn ngằn trên giường bệnh với toàn thân băng bó, chị Lan (mẹ bé) đau xót bên con thơ

Chị Đỗ Thị Phong Lan (mẹ của bé Hằng) ôm đứa con bé bỏng vào lòng và kể về ngày con bị tai nạn: “Tôi đi dạy học, vì không có người trông con nên đã thuê một người đến nhà để lo giúp. Trong khi dẫn con đi chơi ngoài cổng, cô ấy đã không theo sát và rời tay con ra, không biết con đi ra lòng đường từ lúc nào. Ô tô đi nhanh trên đường đã không phanh kịp và con bị bánh xe sau cán nát chân”.

Đã 3 tuần con nằm viện, chị Lan không rời con nửa bước. Trong lòng người mẹ trẻ ấy đau đáu nỗi đau đớn của con thơ và nước mắt cứ lăn dài trên má. Mới 18 tháng tuổi, bé Hằng bị ám ảnh vì tai nạn khi trong suy nghĩ còn chưa hiểu giao thông là gì. Và dù mẹ đang ở kề bên, nhưng con vẫn không dứt tiếng khóc gọi “mẹ ơi, mẹ ơi!”.

Các bác sỹ điều trị cho bé cho biết tình hình sức khỏe đang có tiến triển nhưng do chấn thương quá nặng nên chưa biết bao giờ mới có thể ra viện. Dù đã và đang nỗ lực hết sức để điều trị cho bé Hằng, nhưng một điều trăn trở luôn thường trực với các bác sỹ đó là khả năng di chứng trên thân thể sẽ đeo đẳng em bé suốt đời.

Em Thái Thanh Trúc bị ô tô gây tai nạn khi đang đạp xe đi học
Em Thái Thanh Trúc bị ô tô gây tai nạn khi đang đạp xe đi học

Một trường hợp đau thương khác cũng đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - em Thái Thanh Trúc (8 tuổi, quê Thanh Hóa). Với dáng người nhỏ thó, ít ai nghĩ rằng hàng ngày em Trúc phải tự đạp xe đạp đi học. Trên chính cung đường đến trường ấy, chiếc ô tô đi ngược chiều lao từ trên dốc xuống đã gây ra tai nạn cho em.

Theo các bác sỹ, em Trúc nhập viện trong tình trạng hoại tử cẳng chân, gãy xương đùi trái . Vụ tai nạn tuy không đe dọa đến tính mạng của em Trúc, nhưng với thương tích này thì có thể chân trái của em Trúc sẽ bị hỏng hoàn toàn…

Chiều 12/11, ông Khuất Việt Hùng (áo xanh) - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đến Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông 
Chiều 12/11, ông Khuất Việt Hùng (áo xanh) - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đến Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông 

Nạn nhân trong vụ tai nạn trên cầu vượt Hà Nội vẫn hôn mê sâu

Trong vụ tai nạn giao thông đêm 8/11 tại cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà (Hà Nội), Nguyễn Thị Thu Hiền (30 tuổi) - một trong những nạn nhân của vụ tai nạn đó vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu tại Khoa  Gây mê hồi sức, trong khi chồng chị đã tử vong ngay đêm xảy ra tai nạn.

Bác sĩ Đỗ Danh Quỳnh - Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức - cho biết: Chị Hiền nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bị rách gối bên phải, trước gối, mặt trước chân trái, biến dạng khớp tay, gãy xương đốt chân, gãy đốt bàn chân phải…  Hiện đã được phẫu thuật và băng bó nhưng chị Hiền vẫn đang hoảng loạn, nếu thông báo việc chồng đã mất thì e rằng nạn nhân sẽ bị sốc, nguy hại đến sức khỏe.

 

Chị Hiền vẫn bị hôn mê sâu và vẫn chưa biết chồng mình đã chết
Chị Hiền vẫn bị hôn mê sâu và vẫn chưa biết chồng mình đã chết

“Các bác sĩ vẫn tích cực theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Những gì là hiện đại nhất như máy thở, máy trợ tim, thuốc cần thiết…đều được ưu tiên giành cho bệnh nhân này, để giúp bệnh nhân có thể tự thở mà không cần máy trong vòng vài ngày tới” - bác sỹ Đỗ Danh Quỳnh cho hay.

Bố đẻ của chị Hiền tâm sự: Trong cơn mê sảng, con tôi vẫn gọi tên chồng. Vì lo con bị sốc nặng nên gia đình vẫn chưa thông báo việc chồng nó đã mất, nhưng cũng rất trăn trở vài ngày tới đây sẽ phải nói với con thế nào vì không thể giấu mãi tin dữ này với con!

***

Chiều 12/11, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị tai nạn giao thông đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, đồng thời trao quà cho một số trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Châu Như Quỳnh

 

“Ngằn ngặt” tiếng khóc của bé 18 tháng tuổi bị tai nạn giao thông! - 5

 

MỚI NHẤT
Mẹ chồng phơi đồ cho con dâu mới sinh, bị tường đè tử vong
Mẹ chồng phơi đồ cho con dâu mới sinh, bị tường đè tử vong

(Dân trí) - Khi đang đem đồ của con dâu và cháu ra ngoài sân phơi, bà Bơ bất ngờ bức tường cũ nát bên hông nhà đổ sập đè chết.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 02:06

Cảnh sát Huế xuống phố cùng xe đạp
Cảnh sát Huế xuống phố cùng xe đạp

(Dân trí) - Sáng 13/11, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ phát động triển khai chương trình “Cảnh sát khu vực thăm hỏi nhân dân” và trang bị xe đạp chuyên dụng cho lực lượng cảnh sát khu vực.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 01:05

Vị khách đãng trí "vứt" 140 triệu đồng trên xe taxi
Vị khách đãng trí "vứt" 140 triệu đồng trên xe taxi

(Dân trí) - Đi chơi cùng nhóm bạn, nam hành khách đãng trí bỏ quên chiếc túi chứa gần 140 triệu đồng trên xe taxi. May mắn cho anh, tài xế đã nhận lại túi tiền từ một người khách tốt bụng ở cuốc xe tiếp theo…

Thứ sáu, 13/11/2015 - 12:30

Đà Nẵng quyết thu hồi các dự án “treo” ven biển
Đà Nẵng quyết thu hồi các dự án “treo” ven biển

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương triển khai ngay các thủ tục thu hồi (không chờ quy hoạch điều chỉnh) đối với dự án trường dạy nghề lướt ván.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 10:06

Vụ tai nạn trên cầu vượt: Xe cấp cứu bỏ mặc nạn nhân!?
Vụ tai nạn trên cầu vượt: Xe cấp cứu bỏ mặc nạn nhân!?

(Dân trí) - Sau khi vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc xảy ra, một chiếc xe cứu thương không chở bệnh nhân nào đi qua gầm cầu vượt đã hú còi, rẽ đám đông để vượt qua, không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 09:40

Đã tìm được thân nhân thiếu niên đi lạc ở bãi biển Khe Hai
Đã tìm được thân nhân thiếu niên đi lạc ở bãi biển Khe Hai

(Dân trí) - Sáng ngày 13/11, UBND xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) cho biết gia đình thiếu niên đi lạc đã liên lạc với địa phương và đưa cháu về gia đình trong chiều ngày hôm qua (12/11).

Thứ sáu, 13/11/2015 - 09:36

“Truy” bằng chứng về việc sử dụng tấm lợp fibro xi măng gây ung thư
“Truy” bằng chứng về việc sử dụng tấm lợp fibro xi măng gây ung thư

Cuối tháng 10 vừa qua, buổi hội chẩn, đọc phim trong chương trình khám bệnh nghề nghiệp và đo môi trường lao động cho công nhân ngành sản xuất tấm lợp fibro xi măng năm 2015 lại được tổ chức tại Bệnh viện Xây dựng. Đây là năm thứ 7 liên tiếp hoạt động này được thực hiện…

Thứ sáu, 13/11/2015 - 09:00

"Tấm gương" khổng lồ lóa mắt người đi trên đường Nguyễn Trãi
"Tấm gương" khổng lồ lóa mắt người đi trên đường Nguyễn Trãi

(Dân trí) - Khoảng 4 giờ chiều hàng ngày, khi mặt trời bắt đầu xuống thấp, những người tham gia giao thông hướng Thanh Xuân - Hà Đông trên phố Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị ánh nắng gay gắt chiếu thẳng vào mắt.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 09:00

Người phụ nữ nhảy cầu Bông tự tử trong đêm
Người phụ nữ nhảy cầu Bông tự tử trong đêm

(Dân trí) - Đang đi bộ trên cầu, người phụ nữ bất ngờ trèo qua lan can rồi gieo mình xuống dưới trước sự ngỡ ngàng của người đi đường.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 08:02

Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa chê “tổ yến” khổng lồ 3.000 tỷ đồng
Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa chê “tổ yến” khổng lồ 3.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Ngày 12/11, trao đổi với PV Dân trí, kiến trúc sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hội kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa, cho biết, Hội này vừa họp các hội viên để lấy ý kiến đóng góp cho đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị hành chính mới tỉnh Khánh Hoà.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 07:00

Đôi vợ chồng sắp cưới thoát chết hy hữu dưới gầm xe container
Đôi vợ chồng sắp cưới thoát chết hy hữu dưới gầm xe container

(Dân trí) - Chiều ngày 12/11, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe máy, khiến 2 người đi xe máy bị xe container kéo lê hơn 30m.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 06:40

Miền Bắc trở lạnh, Hà Nội 18 độ C
Miền Bắc trở lạnh, Hà Nội 18 độ C

(Dân trí) - Từ chiều nay (13/11), do vùng hội tụ gió trên cao suy yếu nên ở Bắc Bộ mưa giảm nhanh. Các tỉnh Bắc Bộ trời lạnh, vùng núi phía Bắc trời rét.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 05:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Đập cầu 90 tuổi giữa Sài Gòn, thay thế bằng cầu mới 163 tỷ đồng
Đập cầu 90 tuổi giữa Sài Gòn, thay thế bằng cầu mới 163 tỷ đồng

(Dân trí) - Dù rất muốn bảo tồn cầu Nhị Thiên Đường 1 nhưng phương án nâng cấp cầu tiềm ẩn nhiều rủi ro và hiệu quả kinh tế kém, UBND TP quyết định cho đập bỏ cầu cổ này để xây cầu mới... Đối với các chi tiết kiến trúc cũ, thành phố sẽ có phương án khôi phục.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 03:00

Đại tá Công an biệt phái làm Phó Tổng Giám đốc đường sắt
Đại tá Công an biệt phái làm Phó Tổng Giám đốc đường sắt

(Dân trí) - Bộ Công an vừa cử một Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông biệt phái sang Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Mọi quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm nhân sự mới từ ngành Công an đã được hoàn thành.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 12:56

Không được công nhận liệt sĩ vì không... mặc áo phao?
Không được công nhận liệt sĩ vì không... mặc áo phao?

(Dân trí) - Tử vong khi làm nhiệm vụ trục vớt gỗ dưới lòng sông để làm tang chứng, nhưng một cán bộ kiểm lâm Quảng Nam đã không được Bộ LĐTB-XH công nhận là liệt sĩ chỉ vì không... mặc áo phao khi trục vớt gỗ.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 12:56

Trung tâm hành chính hình quả trứng của Khánh Hòa có xây bằng tiền ngân sách?
Trung tâm hành chính hình quả trứng của Khánh Hòa có xây bằng tiền ngân sách?

(Dân trí) - Bên hành lang Quốc hội chiều 12/11, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó bí thư Khánh Hoà nói về trung tâm hành chính hình quả trứng trị giá gần ​4.300 tỷ đồng đang được xúc tiến thực hiện tại tỉnh này. Một lần nữa, vấn đề nguồn tài chính để thực hiện dự án được mổ xẻ…

Thứ năm, 12/11/2015 - 09:37

Vẫn chưa thể đưa thi thể nữ doanh nhân Hà Linh về nước
Vẫn chưa thể đưa thi thể nữ doanh nhân Hà Linh về nước

(Dân trí) - Trước đề nghị của Bộ Công an Việt Nam, Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cường lực lượng về tỉnh Quảng Đông để điều tra cái chết đầy bí ẩn của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh. Đến nay, vẫn chưa thể ấn định thời gian đưa thi thể bà Linh về nước.

Thứ năm, 12/11/2015 - 08:30

Vụ dân Hòa Bình phản đối trạm thu phí: Đề xuất giảm phí 60%
Vụ dân Hòa Bình phản đối trạm thu phí: Đề xuất giảm phí 60%

(Dân trí) - Theo đề xuất của tỉnh Hòa Bình, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi tới Bộ Tài chính về việc xử lý các đề nghị miễn, giảm phí 60% đối với phương tiện thường xuyên qua trạm thu phí trên Quốc lộ 6 thuộc địa bàn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Thứ năm, 12/11/2015 - 08:25

Xôn xao  tượng Phật 15 tấn ở An Giang… bằng ngọc?
Xôn xao tượng Phật 15 tấn ở An Giang… bằng ngọc?

(Dân trí) - Hai ngày qua người dân vùng biên giới xôn xao hội tụ về huyện An Phú, An Giang để xem tượng “Phật ngọc” - An tĩnh tâm hồn lớn đặt tại chùa Hưng Sơn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu tượng “Phật ngọc” nặng 15 tấn có màu xanh ngọc này bằng Thạch Anh nhân tạo.

Thứ năm, 12/11/2015 - 08:00

Chủ tịch nước sẽ dự Hội nghị cấp cao APEC tại Philippines
Chủ tịch nước sẽ dự Hội nghị cấp cao APEC tại Philippines

(Dân trí) - Nhận lời mời của Tổng thống Philippines Bengno Aquino III, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 23 tại Philippines vào tuần tới.

Thứ năm, 12/11/2015 - 07:52

Nam thanh niên ra cầu Rào tự vẫn trước mặt bạn thân
Nam thanh niên ra cầu Rào tự vẫn trước mặt bạn thân

(Dân trí) - Gọi điện thoại cho bạn thân ra cầm hộ chiếc điện thoại về, rồi Linh bất ngờ nhảy cầu tự vẫn. Sau 6 tiếng xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được nạn nhân.

Thứ năm, 12/11/2015 - 06:59

Chủ tịch Quốc hội Hungary ấn tượng về “bảo tàng sống” phố cổ Hội An
Chủ tịch Quốc hội Hungary ấn tượng về “bảo tàng sống” phố cổ Hội An

(Dân trí) - Chiều 12/11, đoàn Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Hungary - Kover Laszio cùng phu nhân đã đến thăm phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Thứ năm, 12/11/2015 - 06:59

Xây công sở trăm tỷ trong khi "chờ" trung tâm hành chính nghìn tỷ?
Xây công sở trăm tỷ trong khi "chờ" trung tâm hành chính nghìn tỷ?

(Dân trí) - Mặc dù trung tâm hành chính chính trị tập trung đã có kế hoạch di chuyển về phía huyện Thủy Nguyên từ 12 năm trước, tuy nhiên mới đây Hải Phòng vẫn tiếp tục cấp đất cho một số sở, ban ngành xây mới trụ sở cả trăm tỷ.

Thứ năm, 12/11/2015 - 05:28

Việt Nam lên tiếng về phát biểu của ông Tập Cận Bình tại Singapore
Việt Nam lên tiếng về phát biểu của ông Tập Cận Bình tại Singapore

(Dân trí) - Chiều ngày 12/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi về quan điểm của Bộ Ngoại giao đối với bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Singapore.

Thứ năm, 12/11/2015 - 04:53