Thứ Bảy 14/11/2015 - 05:56

Nâng cấp toàn diện hạ tầng giao thông 3 vùng kinh tế trọng điểm

Dân trí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT vùng kinh tế trọng điểm 3 miền Bắc, Trung, Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với 6 hành lang vận tải chính, nâng tốc độ chạy tàu Bắc – Nam, hiện đại hoá các sân bay…

 

Vận tải đường bộ vẫn là loại hình được chú trọng đầu tư tại vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Vận tải đường bộ vẫn là loại hình được chú trọng đầu tư tại vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Thủ tướng nhấn mạnh, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ hướng đến mục tiêu đến năm 2020, khối lượng vận tải toàn vùng đạt khoảng 500 - 550 triệu tấn hàng hóa và 1.180 - 1.200 triệu hành khách/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân 10% - 11%/năm, trong đó lượng hàng hóa thông qua cảng biển là 115 - 160 triệu tấn/năm. Vận tải hành khách công cộng đô thị Hà Nội đạt khoảng 20% - 25%, Hải Phòng và các đô thị khác đạt khoảng 5% - 10%.

Tiếp tục hoàn thành cải tạo, nâng cấp để khai thác hiệu quả mạng đường sắt hiện có, trong đó ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam, hoàn thành tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân và đảm bảo tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội; từng bước kết nối đường sắt với cảng biển, cảng cạn, khu kinh tế, khu mỏ và các trung tâm du lịch lớn.

Về quy hoạch phát triển vận tải, theo quy hoạch được điều chỉnh, tổ chức vận tải hợp lý trên 6 hành lang vận tải chính gồm: Bắc - Nam; Hà Nội - Hải Phòng; Hà Nội - Quảng Ninh; Hà Nội - Lào Cai; Hà Nội - Lạng Sơn; Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Trong đó, hành lang Bắc - Nam gồm 4 phương thức vận tải: Đường bộ, đường sắt, đường biển, hàng không. Vận tải hàng hoá đường dài chủ yếu do đường bộ, đường biển và đường sắt đảm nhận. Vận tải hành khách đường dài sẽ chuyển một phần sang đường sắt và hàng không. Hàng hoá và hành khách trên các cung đoạn ngắn và nội tỉnh chủ yếu do vận tải đường bộ đảm nhận. Đến năm 2020, vận tải hành khách bằng đường bộ chiếm 83% - 85%, đường sắt 5,8% - 6,2%, hàng không 8,8% - 9,2%; vận tải hàng hóa bằng đường bộ 76% - 79%, đường sắt 6% - 8%, đường biển 14% -16%, hàng không 0,12% - 0,16%.

Hành lang Hà Nội - Hải Phòng gồm 3 phương thức vận tải: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa. Vận tải hành khách chủ yếu sử dụng đường bộ và đường sắt. Vận tải hàng hoá chia sẻ giữa 3 phương thức vận tải đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Đến năm 2020, vận tải hành khách bằng đường bộ chiếm 96,5% - 97,5%; đường sắt 2,5% - 3,5%; vận tải hàng hóa đường bộ 65% - 68%; đường sắt 1% - 2%; đường thủy nội địa 31% - 33%.

Tăng cường vai trò của vận tải đường sắt, đường thủy nội địa trên các hành lang vận tải chính kết nối với cảng biển, đặc biệt giữa Thủ đô Hà Nội với cảng biển Hải Phòng và Quảng Ninh; gắn liền tổ chức vận tải đường sắt với hoạt động cảng cạn để nâng cao hiệu quả khai thác, đẩy mạnh vận tải đa phương thức và giảm chi phí dịch vụ logistics.

Hiện đại hóa đường sắt Bắc - Nam

Với đường sắt, Thủ tướng đồng ý điều chỉnh quy hoạch nâng cấp, từng bước hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn trong Vùng dài khoảng 33 km, để đạt tốc độ chạy tàu bình quân 80 - 90 km/h đối với tàu khách, 50 - 60 km/h đối với tàu hàng.

Cải tạo, nâng cấp từng bước đưa vào cấp kỹ thuật đường sắt Quốc gia các tuyến Hà Nội - Lào Cai, đoạn trong Vùng dài khoảng 42,5 km; Hà Nội - Hải Phòng dài khoảng 96 km; Đông Anh - Quán Triều dài khoảng 54,6 km, đoạn trong Vùng dài khoảng 18,5 km; Hà Nội - Đồng Đăng dài khoảng 156 km, đoạn trong Vùng dài khoảng 22,5 km.

Đối với các tuyến đường sắt xây dựng mới, mục tiêu đặt ra là hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân, dài khoảng 129 km. Nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường đôi khổ 1.435 mm, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ưu tiên xây dựng trước đoạn Hà Nội - Vinh; nghiên cứu, xây dựng các tuyến đường sắt: Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng; Hà Nội - Đồng Đăng.

Nghiên cứu xây dựng các tuyến đường sắt sau năm 2020 gồm: Tuyến ven biển Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh, dài khoảng 120 km; Hạ Long - Mũi Chùa - Móng Cái, dài khoảng 150 km.

Hoàn thành và đưa vào khai thác một số tuyến đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội (Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội); đồng thời tiếp tục đầu tư các tuyến đường sắt đô thị khác theo quy hoạch được duyệt.

Tốc độ chạy tàu sẽ được nâng dần lên mức 80-90km/h, nghiên cứu làm đường đôi khổ 1,4m.
Tốc độ chạy tàu sẽ được nâng dần lên mức 80-90km/h, nghiên cứu làm đường đôi khổ 1,4m.

Đối với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đến năm 2020, khối lượng vận tải hành khách đạt khoảng 185 triệu lượt hành khách/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5% - 8,5%/năm, trong đó khối lượng hành khách qua cảng hàng không đạt 20 - 25 triệu hành khách, vận tải hành khách công cộng đảm nhận thị phần từ 15% - 20% tại thành phố Đà Nẵng và 5% - 10% đối với các thành phố khác trong Vùng. Khối lượng hàng hóa đạt khoảng 101 triệu tấn/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân 8,5% - 9,5%/năm, trong đó khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt 40 - 50 triệu tấn/năm.

Theo quy hoạch, nhà nước sẽ phát triển 5 hành lang vận tải chính của Vùng gồm: hành lang ven biển; hành lang Đà Nẵng - quốc lộ 1 - quốc lộ 9 - Lao Bảo và hành lang Đà Nẵng - quốc lộ 14B - 14D - Nam Giang; hành lang Đà Nẵng - Tây Nguyên; hành lang Dung Quất - Tây Nguyên; hành lang Quy Nhơn - Tây Nguyên.

Về kết cấu hạ tầng giao thông, phấn đấu đưa vào cấp kỹ thuật hệ thống quốc lộ hiện có, trong đó ưu tiên nâng cấp mở rộng quốc lộ 1, các trục ngang nối các tỉnh trong Vùng và các vùng khác trong cả nước; hoàn thành tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, Đà Nẵng - Quảng Ngãi; triển khai xây dựng tuyến Cam Lộ - La Sơn và Quảng Ngãi - Bình Định theo Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc.

Đồng thời, đường sắt Bắc - Nam cũng được nâng cấp để nâng cao hiệu quả khai thác; huy động nguồn vốn để xây dựng các tuyến đường sắt nhánh nối từ đường sắt Quốc gia đến các cảng biển, khu công nghiệp, khu kinh tế; nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đôi tốc độ cao, khổ 1.435 mm.

Từng bước nâng cấp mở rộng hệ thống cảng hàng không đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; khai thác có hiệu quả các cảng hàng không hiện có trong Vùng; phấn đấu đến năm 2020, tổng công suất các cảng hàng không của Vùng đạt 20 - 25 triệu hành khách/năm.

Đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, về kết nối vận tải, Thủ tướng lưu ý tăng cường tính kết nối vùng và kết nối giữa các phương thức vận tải, hình thành các đầu mối kết nối vận tải tại các cảng biển Vũng Tàu (khu Cái Mép - Thị Vải), cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh, cảng biển Đồng Nai, các cảng cạn; trung tâm dịch vụ logistics; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các ga đường sắt Bình Triệu, Tân Kiên, Thủ Thiêm, An Bình, Trảng Bom, ga Long Định; các bến xe khách liên tỉnh như bến xe Miền Tây mới, Ngã Tư Ga, Miền Đông 1 mới, Miền Đông 2 mới, Đa Phước, xuyên Á, Miền Đông và các bến xe liên tỉnh tại các tỉnh trong Vùng; các cảng đường thủy nội địa chính trong khu vực.

Đẩy mạnh vận tải đa phương thức và dịch vụ logistics; xây dựng và phát triển các trung tâm dịch vụ logistics lớn tại các khu vực đầu mối như Cát Lái (Thành phố Hồ Chí Minh), Sóng Thần (tỉnh Bình Dương), Cái Mép Hạ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và các trung tâm khác trong Vùng theo quy hoạch của địa phương.

Khai thác hiệu quả tuyến sông pha biển từ cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh với các cảng biển Vũng Tàu, Cà Mau, Kiên Giang theo tuyến ven biển.

Nâng cấp đồng bộ các sân bay 

Về quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó, với hàng không, tập trung nâng cấp đồng bộ, hiện đại hóa các cảng hàng không hiện có, điều chỉnh quy hoạch khu hàng không dân dụng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa trong từng thời kỳ. Khuyến khích đầu tư theo hình thức đối tác công tư để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng mới Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nghiên cứu xây dựng Cảng hàng không Vũng Tàu tại thị trấn Gò Găng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, đến năm 2020, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có vai trò trung tâm (cả quốc tế và quốc nội) của khu vực phía Nam; là cảng hàng không dùng chung dân dụng và quân sự. Quy mô đạt cấp sân bay 4E theo phân cấp ICAO, đáp ứng khai thác B747 và tương đương, khu bay Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện đã được đầu tư xây dựng đồng bộ theo quy hoạch, trong thời gian tới sẽ mở rộng nhà ga hành khách quốc tế, nội địa đáp ứng công suất 25 - 26 triệu hành khách/năm và 1 triệu tấn hàng hóa/năm.

Cảng hàng không Vũng Tàu là cảng hàng không nội địa phục vụ cho hoạt động bay trực thăng, bay taxi nội vùng. Quy mô cảng đạt cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO và sân bay quân sự cấp II. Công suất cảng 100.000 hành khách/năm và 500 tấn hàng hóa/năm, chủ yếu khai thác loại máy bay trực thăng, máy bay cánh bằng loại nhỏ phục vụ chuyến bay ngắn (Côn Đảo, các giàn khoan…) với mục đích khai thác du lịch, dầu khí; do Bộ Quốc phòng quản lý và khai thác.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ là cảng hàng không lớn nhất cả nước và là một trong những trung tâm trung chuyển hành khách quốc tế của khu vực theo tiêu chuẩn quốc tế. Quy mô giai đoạn 1 xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp sân bay 4F theo phân cấp ICAO, công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, đáp ứng khai thác loại tàu bay A380 và tương đương.

P.Thảo

MỚI NHẤT
“Đại biểu “xếp hàng” thảo luận thì khó giải quyết được gì”
“Đại biểu “xếp hàng” thảo luận thì khó giải quyết được gì”

(Dân trí) - “Đưa ra quy định bao nhiêu phút rồi đại biểu xếp hàng để thảo luận thì khó giải quyết được gì. Tôi thấy, mọi vấn đề phải tranh luận đến cùng mới ra được kết luận. Còn cứ để UBTV Quốc hội tiếp thu như thế này tôi rất tâm tư”, đại biểu Trần Du Lịch nói.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 02:19

Vụ 4 người chết: Nhân vật “bí ẩn” hứa trả tiền cho gia đình nạn nhân
Vụ 4 người chết: Nhân vật “bí ẩn” hứa trả tiền cho gia đình nạn nhân

(Dân trí) - Theo thông tin mới nhất, người đàn ông xuất hiện trong thư tuyệt mệnh của anh Ngô Lê Hà đã làm việc nhiều lần với cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa. Tại cơ quan Công an, người này hứa sẽ trả lại tiền cho gia đình nạn nhân.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 12:08

Bộ LĐ-TB&XH lên tiếng về vụ kiểm lâm tử vong không được công nhận liệt sĩ
Bộ LĐ-TB&XH lên tiếng về vụ kiểm lâm tử vong không được công nhận liệt sĩ

(Dân trí) - Liên quan đến việc kiểm lâm Trần Văn Quý (SN 1987, quê xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) tử vong khi đang làm nhiệm vụ nhưng không được công nhận liệt sĩ, PV Dân trí đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Duy Kiên - Phó Cục trưởng Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) để làm rõ hơn vấn đề này.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 11:51

Báo chí “công lập và ngoài công lập”
Báo chí “công lập và ngoài công lập”

(Dân trí) - Ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng - cho biết xu hướng chung của dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi) sẽ được Quốc hội thảo luận chiều nay 14/11 là không thừa nhận báo chí tư nhân, có nghĩa là cá nhân đứng lên để làm báo; còn tổ chức xã hội, trường học, bệnh viện thì được.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 11:06

Chưa có thông tin về người Việt trong vụ khủng bố Paris
Chưa có thông tin về người Việt trong vụ khủng bố Paris

(Dân trí) - Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, đến giờ phút này các cơ quan chức năng của Pháp vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về danh tính các nạn nhân trong vụ khủng bố. Vì vậy, cũng chưa thể biết liệu có người Việt bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công này hay không.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 10:21

Thảm án Yên Bái: Người vợ chết lặng từ phương xa
Thảm án Yên Bái: Người vợ chết lặng từ phương xa

Khi nhận được hung tin chồng đâm em, giết hai con rồi tự tử, chị Chí ngất lên ngất xuống. Chị liên tục khóc và ân hận vì để lại hai đứa nhỏ ởnhà khiến xảy ra chuyện đau lòng.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 10:04

Chậm trễ báo cáo Hà Nội vụ nhà máy 38 triệu USD sai phép
Chậm trễ báo cáo Hà Nội vụ nhà máy 38 triệu USD sai phép

(Dân trí) - Mặc dù lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu rà soát, báo cáo sự việc Dự án nhà máy nước giải khát không cồn và bánh snack URC Hà Nội xây dựng sai phép, không đúng quy hoạch trước ngày 30/10 nhưng đến nay Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội vẫn đang... rà soát, tổng hợp.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 09:30

Tài xế ngồi chờ bốc đá, bị đá rơi trúng đầu tử vong
Tài xế ngồi chờ bốc đá, bị đá rơi trúng đầu tử vong

(Dân trí) - Chiều ngày 13/11, Trung tá Ngô Đức Ninh, Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn hy hữu khiến một người tử vong.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 08:42

“Con người mới sinh ra của cải chứ trụ sở chỉ là hình thức”
“Con người mới sinh ra của cải chứ trụ sở chỉ là hình thức”

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội Cao Sỹ Kiêm - nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho rằng nên tập trung vào thay đổi bộ máy phục vụ của các cơ quan công quyền chứ không phải nghĩ cách xây dựng trụ sở thật to vì “trụ sở chỉ là hình thức không tạo giá trị gia tăng”.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 07:41

Trốn chạy sau va chạm giao thông, ô tô 7 chỗ làm 3 người thương vong
Trốn chạy sau va chạm giao thông, ô tô 7 chỗ làm 3 người thương vong

(Dân trí) - Sau khi xảy ra va chạm giao thông, xe ô tô 7 chỗ vội vã bỏ chạy khiến tài xế xe ô tô 5 chỗ tức giận đuổi theo. Xe 7 chỗ không làm chủ được tốc độ, đã gây tai nạn liên hoàn trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) khiến 1 cô gái trẻ tử vong.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 07:16

Con thơ khát sữa vì mẹ bị điện giật có nguy cơ chết não
Con thơ khát sữa vì mẹ bị điện giật có nguy cơ chết não

(Dân trí) - Dù các bác sĩ đã cố gắng hồi sức tích cực, hồi phục lại nhịp tim nhưng nguy cơ nạn nhân sống đời thực vật vì chết não rất lớn khiến gia cảnh vợ chồng nghèo càng thêm bi đát…

Thứ bảy, 14/11/2015 - 07:06

“Tổ yến” khổng lồ 3.000 tỷ đồng của Khánh Hòa giống... “sân vận động”!
“Tổ yến” khổng lồ 3.000 tỷ đồng của Khánh Hòa giống... “sân vận động”!

(Dân trí) - Đó là ý kiến của Kiến trúc sư Nguyễn Hoàng, Phó Chủ tịch Hội kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa liên quan đến đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị hành chính mới tỉnh Khánh Hoà.

Thứ bảy, 14/11/2015 - 06:09

ĐÁNG QUAN TÂM
Hạ hàng nghìn cây hoa sữa vì mùi hương quá nồng
Hạ hàng nghìn cây hoa sữa vì mùi hương quá nồng

(Dân trí) - Ngày 13/11, công nhân Công ty CP Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn (Bình Định) tiến hành chặt tỉa cây hoa sữa trong nội thành Quy Nhơn vì mùi hương nồng nặc, ảnh hưởng tới sinh hoạt người dân.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 09:00

Hà Nội: Giá nhà cũ cao nhất gần 108 triệu đồng 1m2
Hà Nội: Giá nhà cũ cao nhất gần 108 triệu đồng 1m2

(Dân trí) - Giá bán nhà cũ thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Hà Nội vừa được điều chỉnh, khu vực có giá cao nhất lên đến 108 triệu đồng 1m2, giá thấp nhất khoảng 1 triệu đồng 1m2 (chưa nhân hệ số K).

Thứ sáu, 13/11/2015 - 07:00

Vụ 2 luật sư bị hành hung: Mong sớm có kết quả điều tra minh bạch
Vụ 2 luật sư bị hành hung: Mong sớm có kết quả điều tra minh bạch

(Dân trí) - Ngày 13/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, đại biểu Trương Trọng Nghĩa bày tỏ mong muốn cơ quan điều tra làm việc trung thực, sớm đưa ra kết quả chính xác vụ luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 06:46

Tội phạm tham nhũng - xử lý không nhiều, thiệt hại rất lớn
Tội phạm tham nhũng - xử lý không nhiều, thiệt hại rất lớn

(Dân trí) - Theo báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, số đối tượng phạm tội về tham nhũng được phát hiện và xử lý ít hơn đối tượng xâm phạm an ninh quốc gia nhưng thiệt hại gây ra lại rất lớn.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 06:30

Khai trừ Đảng, buộc thôi việc nguyên Chủ tịch MTTQ làm nữ sinh mang bầu
Khai trừ Đảng, buộc thôi việc nguyên Chủ tịch MTTQ làm nữ sinh mang bầu

(Dân trí) - Huyện ủy Nông Cống đã ra quyết định kỷ luật khai trừ Đảng, buộc thôi việc đối với ông N.V.H. - nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Trường Minh - vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức, lối sống.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 06:19

Hà Nội: Cháy quán karaoke 5 tầng, nhân viên tháo chạy
Hà Nội: Cháy quán karaoke 5 tầng, nhân viên tháo chạy

(Dân trí) - Ngọn lửa được cho là xuất phát từ tầng 5 của 1 quán karaoke tại khu hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai – Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, hàng chục nhân viên trong quán đã vội vã tháo chạy ra ngoài…

Thứ sáu, 13/11/2015 - 06:03

Vụ đường Hồ Chí Minh "kêu cứu": Xem lại năng lực "đối tác"
Vụ đường Hồ Chí Minh "kêu cứu": Xem lại năng lực "đối tác"

(Dân trí) - Sau khi Dân trí nêu thực trạng tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Hà Tĩnh bị người dân ngang nhiên chiếm dụng, "băm nát" khiến an toàn giao thông bị đe dọa nghiêm trọng, chính quyền địa phương cùng đơn vị quản lý đã khẩn trương vào cuộc.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 06:00

Chốt nhiệm kỳ, Thủ tướng có 75 phút trả lời chất vấn
Chốt nhiệm kỳ, Thủ tướng có 75 phút trả lời chất vấn

(Dân trí) - Phiên chất vấn sau cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII bắt đầu vào đầu tuần tới, lần đầu Quốc hội tổ chức chất vấn toàn bộ các thành viên Chính phủ trong 2,5 ngày. Riêng Thủ tướng, các đại biểu vẫn chỉ có thể chất vấn vào nửa buổi làm việc cuối.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 05:00

Nổ lò hơi, 2 người chết, 1 người bị thương
Nổ lò hơi, 2 người chết, 1 người bị thương

(Dân trí) - Trong lúc các công nhân đang vận hành lò hơi thì đột nhiên lò phát nổ làm 2 công nhân thiệt mạng, 1 người bị thương.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 04:16

Gia đình nhận thi thể cô gái mang thai chết cháy về lo hậu sự
Gia đình nhận thi thể cô gái mang thai chết cháy về lo hậu sự

(Dân trí) - Sau đúng nửa tháng thực hiện việc xét nghiệm ADN tìm người thân cô gái mang thai chết cháy trong nhà hoang, cơ quan điều tra đã có kết quả chính thức và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 03:41

Phát hiện thi thể cô gái đang phân hủy trong phòng trọ
Phát hiện thi thể cô gái đang phân hủy trong phòng trọ

(Dân trí) - Ngày 13/11, Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của một phụ nữ khoảng 20 tuổi trong nhà trọ.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 03:12

Lập thêm khoa sản ở... viện nhi nếu nâng tuổi trẻ em đến 18?
Lập thêm khoa sản ở... viện nhi nếu nâng tuổi trẻ em đến 18?

(Dân trí) - Bàn về dự luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi), sáng 13/11,đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan (Phó GĐ Sở Y tế TPHCM) nhấn mạnh, dù đây chỉ là một lời nói đùa nhưng đó là một nguy cơ có thật đối với ngành y nếu không chuẩn bị kỹ khi nâng tuổi trẻ em lên 18.

Thứ sáu, 13/11/2015 - 02:53