1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Cần Thơ:

Một tuyến đường có hàng chục “điểm đen” tai nạn

(Dân trí) - Ngày 18/8, trong cuộc họp về an toàn giao thông, Sở Giao thông- Vận tải TP Cần Thơ cho biết hầu hết các tuyến Quốc lộ và Tỉnh lộ trên địa bàn TP đều đang trong tình trạng xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ông Lê Văn Thảo - Phó Giám đốc Sở GT-VT TP Cần Thơ - nhấn mạnh: “Các “điểm đen” này chủ yếu đều nằm trên tuyến Quốc lộ (QL) 91 đi qua địa bàn quận Thốt Nốt”.

 

Ông Thảo xác định có tới 14 “điểm đen” trên tuyến đường này. Các “điểm đen” này có nhiều đoạn mặt đường bị hẹp và thường xuyên ngập nước, có nhiều đoạn cua gắt, hạn chế tầm nhìn, nhiều đoạn đường giao nhau, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông nên thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
 
Một tuyến đường có hàng chục “điểm đen” tai nạn - 1

Đường dẫn cầu Cần Thơ trên tuyến QL 1A mới đưa vào sử dụng khoảng 1 năm đã xuống cấp, võng nước

 

Báo cáo của Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cho biết, tính riêng 6 tháng đầu năm 2011, trên địa bàn TP xảy ra 59 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 63 người chết và 24 người bị thương. Trong đó, riêng 2 quận Ô Môn và Thốt Nốt (có QL 91 đi qua) xảy ra 24 vụ làm 24 người chết và 8 người bị thương.

 

Theo Sở GT-VT TP Cần Thơ, hiện nay ngoài QL 91 qua địa bàn TP còn có QL 1A, QL 91B, QL 80 cũng không được “bằng phẳng”.

 

Tuyến QL 91 đoạn gần cầu Ô Môn bị sạt lở lề đường rất nghiêm trọng. Đây cũng là khu vực địa chất phức tạp, có tiền sử lở trong các năm 2005, 2006.

 

Tuyến QL 1A có đường dẫn cầu Cần Thơ sau khi đưa vào sử dụng 1 năm thường xuyên bị ngập nước do mặt đường võng. Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ cũng đã thừa nhận là các cầu trên tuyến QL này đều bị lún nứt ở vị trí mố, trên các mặt cống.

 

Tuyến QL 91B bị hư hỏng, xuống cấp, mặt đường bị lún bình quân khoảng 25-30cm. Tuyến QL 80 do được nâng cấp mở rộng từ thập niên 90 nên đến nay đã xuống cấp, phát sinh hư hỏng. Bên cạnh đó, do quá trình đô thị hóa rất nhanh, tình trạng san lắp, xây cất trong hành lang an toàn đường bộ rất phức tạp, nhiều vị trí bị gây ngập úng cục bộ khi trời mưa đã ảnh hưởng rất lớn đến giao thông trên tuyến. Các cầu trên tuyến QL này dù đang sử dụng nhưng trong tình trạng rất yếu.

 

Bên cạnh đó, nhiều tuyến Tỉnh lộ trên địa bàn TP Cần Thơ cũng trong tình trạng quá tải, xuống cấp hoặc mặt đường hẹp không đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của nhân dân.

 

Theo ông Lê Văn Thảo, Sở GT-VT TP cũng đã có những kiến nghị đến các cấp lãnh đạo về việc khắc phục những khó khăn trên song cái khó nhất hiện nay vẫn là “thiếu kinh phí”.

 

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - ông Đào Anh Dũng - đánh giá thật cụ thể những hư hại, từ đó có ước tính kinh phí để xem xét giải quyết. Đối với các tuyến đường do Bộ GT-VT hoặc các cơ quan khác quản lý, lãnh đạo TP sẽ có văn bản đề nghị hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.  

 

Huỳnh Hải