1. Dòng sự kiện:
  2. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định
  3. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Lâm Đồng:

Máy bay gặp sự cố, hành khách bị kẹt gần 1 ngày tại sân bay

(Dân trí) - Máy bay gặp sự cố khiến 170 hành khách mắc kẹt tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt) suốt 1 ngày. Sau đó, họ phải di chuyển bằng ô tô đến TPHCM, Khánh Hòa để bay nối ra Đà Nẵng, Quảng Bình thay vì đến Huế như lịch trình vé là Liên Khương (Đà Lạt) – Phú Bài (Thừa Thiên – Huế).

Ngày 8/6, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam tại Sân bay Quốc tế Liên Khương (Đà Lạt) cho biết, tối ngày 7/6, một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đột ngột bị hoãn lại do máy bay gặp sự cố.

Sân bay Quốc tế Liên Khương
Sân bay Quốc tế Liên Khương

Thông tin ban đầu được biết, chuyến bay số hiệu BL 232 Y của hãng Hàng không Jetstar Pacific dự kiến chở 170 hành khách khởi hành từ Liên Khương đi Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vào lúc 19 giờ 5 phút ngày 7/6. Tuy nhiên, do máy bay gặp sự cố nên chuyến bay bị hoãn. Sự việc không được báo ngay cho hành khách khiến nhiều người bức xúc.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, nhân viên hãng mới thông báo bằng miệng là chuyến bay bị hoãn. Sau đó, hành khách được bố trí xe ô tô đưa về nghỉ tại khách sạn.

Hành khách khiếu nại tại khu vực thủ tục của Hàng không Jetstar Pacific
Hành khách khiếu nại tại khu vực thủ tục của Hàng không Jetstar Pacific

Chiều 8/6, đại diện Jetstar Pacific cho biết tối 7/6 một máy bay của hãng được bố trí đến sân bay Liên Khương để thực hiện chuyến bay BL 232 từ Đà Lạt đi Huế. Trong quá trình kiểm tra theo quy định an toàn, các chuyên gia nhận thấy máy bay cần phải sửa chữa kỹ thuật vì vậy chuyến bay BL 232 bắt buộc phải hủy.

Sau đó Jetstar Pacific bố trí cho hành khách về khách sạn nghỉ ngơi để sáng hôm sau ra sân bay tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở bảo dưỡng tại sân bay Liên Khương không đáp ứng được nên máy bay cần phải trở về sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra thay vì thực hiện chuyến bay đi Huế như dự kiến. Hành khách trên chuyến bay này được Jetstar Pacific bố trí sang chuyến bay khác, một số khách được hãng chuyển đổi hành trình bay hoặc hoàn vé miễn phí, bao gồm tiền bồi thường theo quy định.

Theo đại diện Jetstar Pacific mặc dù đã nỗ lực phục vụ và xử lý tình huống theo quy định nhằm bảo đảm an toàn bay, tuy nhiên Jetstar Pacific đánh giá sự việc này gây ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của hành khách. Hãng bay này gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách đã bị ảnh hưởng vì sự cố, đồng thời sẽ nghiêm túc yêu cầu các bộ phận tại sân bay rút kinh nghiệm trong việc phục vụ và thông tin cho hành khách để tránh những phát sinh đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngọc Hà

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm