1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

"Lỡ" bán vé quá số ghế, Vietnam Airlines “mời” khách đi chuyến sau

(Dân trí) - Vì "lỡ" bán vé quá số ghế trên một chuyến bay nên khi hành khách đến làm thủ tục lên máy bay thì mới hay đã hết ghế, Vietnam Airlines (VNA) “linh động” mời khách đi chuyến sau.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN 1315 vào trưa nay (14/2) của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) xuất phát từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi TP HCM.

Lúc này, một số hành khách mang hành lý đến quầy thủ tục để lên máy bay đã bị hãng này từ chối và yêu cầu chuyển sang bay chuyến tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều hành khách phản ứng vì sẽ bị trễ việc.

Ông Nguyễn Bảo Giang Châu phản ảnh tại quầy làm thủ tục của VNA ở sân bay quốc tế Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bảo Giang Châu phản ảnh tại quầy làm thủ tục của VNA ở sân bay quốc tế Đà Nẵng

Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu (trú quận 7, TPHCM) phản ảnh: “Tôi mua ba vé từ Đà nẵng vào TP HCM trước tết, tuy nhiên khi đến làm thủ tục để bay thì nhân viên làm thủ tục tại quầy nói đã hết chỗ và không cho lên máy bay đồng thời yêu cầu tôi đi chuyến bay sau lúc 14h20 và bồi thường cho tôi 300.000 đồng”.

Vì công việc đã được sắp xếp trước nên ông Châu sẵn sàng bỏ thêm tiền để được bay chuyến bay đã mua vé nhưng vẫn không được chấp nhận. Vì thế, ông Châu rất bức xúc vì công việc ở TP HCM của mình trễ nải.

Sau khi có nhiều hành khách phản ứng thì đại diện VNA tại Đà Nẵng đã có công văn đến các hành khách xin lỗi vì sự cố này. Theo nội dung công văn, VNA đã xác nhận rằng quý khách đã mua vé, đặt chỗ và có mặt tại quầy làm thủ tục đúng giờ quy định nhưng không được xếp chỗ trên máy bay.

Ông Nguyễn Bảo Giang Châu phản ảnh tại quầy làm thủ tục của VNA ở sân bay quốc tế Đà Nẵng
Văn bản xin lỗi của VNA gởi hành khách sau khi chuyến bay đã được hành khách đặt chỗ không còn ghế. Ảnh: L.P.

“Phiền toái này là do Vietnam Airlines áp dụng chính sách bán quá chỗ nhằm thích ứng với tình trạng các chuyến bay luôn có một tỷ lệ hành khách đã mua vé và đặt chỗ nhưng không đi (khách bỏ chỗ vào giờ chót)”, văn bản do bà Trương Thị Thu Trang (đại diện VNA tại Đà Nẵng) ký xác nhận.

“Đôi khi có chuyến bay tất cả các hành khách đều có mặt, như chuyến bay của quý khách ngày hôm nay, gây nên tình trạng chuyến bay bị thiếu chỗ”, văn bản giải thích thêm.

Công Bính

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm