1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Hà Nội:

Lắp camera giám sát hành vi tiêu cực của CSGT

(Dân trí) - Cán bộ CSGT phải tự giác nghiêm túc thực hiện đội mũ bảo hiểm. Khi tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm phải công khai đúng pháp luật. Bất kỳ cán bộ chiến sĩ nào có hành vi tiêu cực đều bị xử lý nghiêm, thậm chí có thể xử lý hình sự.

Đó là một phần nội dung kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, vừa được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức quán triệt tới toàn thể cán bộ chiến sĩ giao thông sáng nay, 15/8. 

 

Thượng tá Đào Công Hải - Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội - cho biết: Nếu CSGT để vi phạm ngang nhiên qua vị trí mà cố tình không xử lý sẽ bị kỷ luật theo quy định, cán bộ chiến sĩ có hành vi tiêu cực sẽ bị xử lý kỷ luật, nếu hành vi nhận hối lộ đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì bị xử lý hình sự. Phòng cũng đang đề xuất Công an TP cho mua 5 camera để kiểm soát giám sát chống tiêu cực đối với cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ.

 

Bắt đầu từ tháng 9 tới, lực lượng CSGT sẽ lấy ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần để tập trung 100% quân số tuần tra, kiểm soát, đấu tranh làm giảm tai nạn, xử lý nghiêm các vi phạm Luật Giao thông.

 

Giấy phép lái xe của lái xe khách chuyên nghiệp để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, chở vượt quá 100% số khách theo quy định, lái xe nghiện ma tuý sẽ bị thu hồi không thời hạn. Những vi phạm như chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ,... sẽ bị tạm giữ phương tiện 30 ngày trở lên.

 

Ngoài ra, những chủ xe bị giữ phương tiện 60 ngày trở lên sẽ phải học lại Luật và phải qua kiểm tra, trước khi lấy lại giấy phép lái xe. Bắt đầu từ ngày 1/9, học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển xe môtô sẽ bị tạm giữ phương tiện 90 ngày.

 

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông cũng sẽ tăng cường phối hợp với Sở GTCC Hà Nội, tổ chức phân làn cho môtô, xe máy trên một số tuyến đường có đủ điều kiện để khắc phục tình trạng giao thông hỗn hợp, cải tạo các “điểm đen” về tai nạn giao thông.

 

Mạnh Hùng