Lãnh đạo TPHCM tiếp công dân 2 ngày mỗi tháng
(Dân trí) - Lãnh đạo UBND TPHCM sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 và 27 hàng tháng để giải quyết các trường hợp đã có đơn chỉ đạo của lãnh đạo TP, sở ngành, quận huyện… nhưng chậm giải quyết. Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng tiếp công dân đột xuất với những vụ việc gay gắt, phức tạp.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản về việc thực hiện chế độ tiếp công dân của Thường trực UBND TPHCM.
Theo đó, Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TPHCM tiếp công dân định kỳ với các trường hợp đơn có bút phê hoặc chỉ đạo của lãnh đạo TP; đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TP hoặc sở ngành, quận huyện nhưng chậm giải quyết theo quy định pháp luật; những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo TP nhưng chậm thực hiện.
Ngoài ra, lãnh đạo UBND TPHCM cũng tiếp công dân đột xuất với những vụ việc gay gắt phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan hoặc các cơ quan còn có ý kiến khác nhau; hoặc các vụ việc nếu không xem xét kịp thời có thể gây mất an ninh, trật tự.
Thời gian tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 và 27 hàng tháng. Nếu trùng ngày lễ tết hoặc công tác đột xuất, lãnh đạo UBND TPHCM sẽ tiếp công dân vào ngày làm việc tiếp theo.
Mới đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp và giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Thanh Giảng vào ngày 11/8.
Sự việc của ông Giảng kéo dài 20 năm, từ khiếu nại nhưng các cơ quan chức năng giải quyết không thỏa đáng nên dẫn đến tình trạng khiếu kiện.
Cụ thể, 20 năm ròng ông Giảng và các hộ dân xung quanh tranh chấp mảnh đất dùng làm lối đi chung. Tại buổi tiếp dân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong quyết định gặp gỡ, nghe ông Giảng trình bày và ra quyết định giải quyết ngay cho ông Giảng.
Sau khi giải quyết xong vụ việc của ông Giảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nói: “Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi rất chia sẻ với nỗi nhọc nhằn của ông Giảng suốt 20 năm qua, từ khiếu nại giải quyết không thoả đáng, dẫn đến khiếu kiện”.
Quốc Anh