Lạng Sơn đẩy mạnh truyền thông ứng dụng dịch vụ công trực tuyến
(Dân trí) - Những năm gần đầy, nhằm xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả để phục vụ người dân và doanh nghiệ, Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.
Bên cạnh việc triển khai xây dựng, áp dụng và hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 UBND tỉnh Lạng Sơn cũng chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ công của mình tới người dân, doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Đặc biệt là việc sử dụng các hình thức truyền thông bằng video được làm dưới dạng video 2D animation cùng với hình ảnh tư liệu hoạt động thực tế dễ xem, dễ hiểu để khuyến khích và hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT.
Rõ ràng việc thực hiện dịch vụ công theo cách làm cũ sẽ dẫn tới rất nhiều phiền hà, lãng phí thời gian cho người dân khi phải: Xếp hàng - Chờ đợi - Nhiều thủ tục giấy tờ. Đối với cán bộ công nhân viên chức thực hiện công việc hành chính công thì chịu nhiều áp lực, mệt mỏi, tốn thời gian và xử lý quá nhiều hồ sơ giấy tờ khi phải tiếp nhận hàng trăm đầu việc mỗi ngày và xử lý, quản lý thủ công hàng nghìn văn bản đi, đến mỗi tháng…
Với mục tiêu đổi mới cải cách hành chính, giúp người dân và cán bộ hành chính, có thể tối ưu mọi hoạt động trong khâu tiếp nhận xử lý công việc, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tận dụng lợi ích của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động quản lý, tiếp nhận và trao trả hồ sơ mang lại nhiều tiện ích và hiệu quả.
UBND tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng hoàn thiện giải pháp Dịch vụ công cấp độ 3, 4 cho việc tiếp nhận - xử lý - quản lý hồ sơ trên môi người mạng, tiết kiệm thời gian, công sức cho cán bộ hành chính, xử lý linh hoạt , tiện ích cho người. Quy trình và thao tác sử dụng DVCTT trở lên rất dễ hiểu, đơn giản và người dân có thể dễ dàng sử dụng theo các bước được hướng dẫn chi tiết trong video.